Thị trấn ở Ý bán nhà ‘giá sốc’ chỉ 1 đô la

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cinquefrondi là một thị trấn nhỏ ở miền nam nước Ý với dân số chỉ vài nghìn người. Để thu hút người di cư, thị trấn dự định bán những ngôi nhà cũ với giá chỉ 1 euro (tương đương 1,22 USD), nhưng người mua phải có trách nhiệm cải tạo lại những ngôi nhà này.

Mặc dù vào năm 2020, Ý bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi làn sóng dịch viêm phổi Vũ Hán (Covid-19), nhưng đến tháng 6/2020 thì không ai trong số người dân ở thị trấn Cinquefrondi bị nhiễm bệnh. Tuy nhiên, do thanh niên ra ngoài tìm việc làm nên nhiều năm qua địa phương phải đối mặt với vấn đề dân số giảm.

Chiến dịch nhà 1 USD

Để đạt được mục tiêu thu hút người đến sống, thị trấn đã phát động một chương trình mang tên "Operation Beauty" để thu hút những cư dân mới - chỉ cần bỏ ra 1 USD mua nhà cũ, và sẵn sàng sửa chữa những ngôi nhà cũ đó là họ có thể chuyển đến ở.

Thị trưởng của thị trấn, Michele Conia, nói với CNN rằng ông đề xuất kế hoạch này để khôi phục những phần đã xuống cấp của thị trấn, mục đích là tìm chủ nhân mới cho nhiều ngôi nhà bị bỏ hoang.

Ông Conia cho biết: "Cha mẹ tôi đã chuyển đến Đức, tôi lớn lên ở đó, và rồi tôi quay trở lại để cứu mảnh đất quê hương. Trong vài thập kỷ qua, đã có quá nhiều người rời khỏi đây và để lại những ngôi nhà trống. Chúng tôi không thể từ bỏ".

Nhà ‘cho không’, chỉ cần sửa chữa để ở

Thị trấn Cinquefrondi nằm giữa hai bờ biển, ở vị trí “mũi giày” của nước Ý. Ở Cinquefrondi, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của công viên quốc gia và chỉ mất 15 phút lái xe để đến được bờ biển Ionian và bờ biển Tyrrhenian.

Những ngôi nhà cổ kính tạo nên diện mạo của thị trấn. Ông Conia cho biết: "Khắp nơi trong thị trấn của tôi toàn là những ngôi nhà trống không, rất nguy hiểm và không kiên cố”.

Thị trấn hiện đang trong quá trình sửa chữa lại cơ sở hạ tầng. Các con đường, quảng trường, đài phun nước cũ, công viên và nhà thờ đều đang được cải tạo và sơn lại với những màu sắc tươi sáng hơn.

Theo như chương trình mua nhà 1 USD nói trên, người mua phải trả phí bảo hiểm hàng năm 250 euro (khoảng 305 USD) cho đến khi sửa chữa xong ngôi nhà. Ngoài ra, nếu người mua không hoàn thành việc sửa chữa trong vòng 3 năm, họ sẽ bị phạt 20.000 euro (tương đương 24.380 USD).

Diện tích của những ngôi nhà này khoảng từ 40 đến 50 mét vuông, kích thước như vậy có thể rút ngắn thời gian sửa chữa. Một số còn có ban công nhỏ để thưởng ngoạn phong cảnh tươi đẹp của thị trấn.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Thị trấn ở Ý bán nhà ‘giá sốc’ chỉ 1 đô la