Thế nào là tốc độ rùa bò: ‘Trốn nhà đi chơi’ cả 1 năm, rùa cưng đi ‘xa’ tới… 1 km

Giúp NTDVN sửa lỗi

Loài rùa thường được đem ra để ví von với sự chậm chạp, lề mề. Tuy nhiên, nó có thực sự chậm... “như lời đồn”? Một chú rùa ở Wiltshire, Anh sẽ cho bạn thấy “thế nào là tốc độ rùa bò” - sau một năm trời “bỏ nhà ra đi” mà chú chỉ có thể cách nhà… 1 km.

Chú rùa này có tên là Maxi, 14 tuổi, có chiều dài 17,8 cm và rộng 15,2 cm. Chủ nhân của chú là anh Ruaidhri Jukes, một cư dân ở Wiltshire nước Anh. Năm ngoái, không hiểu vì lý do gì mà Maxi quyết định “bỏ nhà ra đi”, có lẽ chú rùa nhỏ muốn làm một chuyến phiêu lưu mạo hiểm trong đời, để khám phá thế giới rộng lớn ngoài kia.

Thế nên, mùa hè năm 2020, chú đã trèo qua hàng rào cao 30,5 cm để bắt đầu cuộc hành trình xa nhà. Anh Jukes đã cố gắng tìm kiếm Maxi khắp nơi nhưng vô vọng, anh không thể tìm thấy nó.

Mãi đến gần đây, 2 người phụ nữ sống cùng địa phương với anh Jukes đã bắt gặp một con rùa trên khu đất nông nghiệp khi đang dắt chó đi dạo. Vào lúc ấy, con rùa đang gặp nguy hiểm, khi thiếu chút nữa thì bị xe đầu kéo cán qua.

Hai người phụ nữ đã đăng thông tin lên Facebook để tìm chủ nhân của chú rùa nhỏ. May mắn thay, 3 ngày sau, họ tìm được anh Jukes, 23 tuổi, sống cách đó... 0,96 km.

Nói cách khác, Maxi đã bỏ nhà đi một năm và chỉ di chuyển được... 960 mét.

Anh Jukes nói rằng, anh không thể tin được mình cuối cùng cũng tìm thấy Maxi. Giờ thì Maxi đã trở về nhà bình an - sau chuyến đi dài ngày nhưng... không được bao xa, để đoàn tụ với chủ nhân.

Jukes cho biết, anh không hiểu bằng cách nào mà Maxi có thể trèo qua hàng rào, nhưng nó từng có lịch sử “trốn nhà đi chơi” trước đó. Maxi từng “biến mất” lần đầu tiên trong khoảng thời gian 9 tháng, rồi tình cờ được một người hàng xóm “phát hiện” ra khi đang làm cỏ trong sân nhà mình.

Tuy nhiên, Maxi cũng không phải là chú rùa ham chơi duy nhất. Bạn của chú - một con rùa ở Oxford, Anh cũng từng “trốn nhà” vào năm 2017, mãi nửa năm sau người ta mới tìm thấy nó đang ở cách nhà… 322 mét.

Mặc dù chủ nhân của nó, anh Danielle Morris đã tìm kiếm khắp mọi nơi bằng những cách như: dán áp phích và tờ rơi, đăng thông tin tìm kiếm ở các trường học, cửa hàng thú cưng, và những nơi khác nữa - mà chú rùa của anh vẫn “bặt vô âm tín”.

Thật không ngờ, chú rùa này cũng chỉ cách nhà bằng khoảng cách... ném một viên đá trong sân.

Từng có một chú rùa khác ở Oxford, Anh "trốn khỏi nhà" năm 2017 và 6 tháng sau mới được tìm thấy nó đang ở cách nhà...322 mét (Ảnh minh hoạ Pixabay)
Từng có một chú rùa khác ở Oxford, Anh "trốn khỏi nhà" năm 2017 và 6 tháng sau mới được tìm thấy khi đang ở cách nhà...322 mét (Ảnh minh hoạ Pixabay)

Thiên Cầm

Theo The Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Thế nào là tốc độ rùa bò: ‘Trốn nhà đi chơi’ cả 1 năm, rùa cưng đi ‘xa’ tới… 1 km