Thế nào là một nhân cách lành mạnh? Kiểm tra tính cách của bạn qua những đặc điểm này

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nhân cách lành mạnh có nghĩa rằng cuộc sống đạt đến một tiêu chuẩn cao mà không có sự truy cầu thoả mãn vật chất. Nó có thể làm cho cuộc sống của bạn tốt hơn. Cấu trúc của một nhân cách lành mạnh bao gồm:

1 - Thái độ thực tế: sẵn sàng đối mặt với thực tế, cho dù nó có dễ chịu với bạn hay không.

2 - Độc lập: xử lý mọi việc một cách hợp lý, trầm tĩnh, lắng nghe những gợi ý hợp lí, và sẵn sàng chịu mọi hậu quả có thể xảy ra do quyết định của bạn.

3 - Khả năng yêu thương người khác: có được niềm vui từ việc yêu thương vợ/chồng, con cái, người thân và bạn bè của mình.

4 - Dựa vào người khác một cách thích hợp: bạn không chỉ có thể yêu người khác mà còn sẵn sàng chấp nhận tình yêu.

5 - Có khả năng tự kiểm soát tức giận: đôi khi trong cuộc sống tức giận là điều khó tránh khỏi, nhưng sẽ tốt hơn nếu có thể kiểm soát chừng mực, mà không đánh mất lý trí.

6 - Có kế hoạch dài hạn: hãy từ bỏ những lợi ích trước mắt vì lợi ích lâu dài, ngay cả khi những lợi ích trước mắt có sức hấp dẫn khó cưỡng.

7 - Nghỉ ngơi đúng lúc: trong khi làm tốt công việc của mình, bạn cần biết cách tận hưởng thời gian rảnh rỗi và nghỉ ngơi.

8 - Thận trọng khi thay đổi công việc: đừng đứng núi này trông núi nọ, ngay cả khi cần thay đổi công việc, cũng hãy nên thận trọng.

9 - Yêu thương và bao dung với trẻ: yêu trẻ và dành thời gian để hiểu những yêu cầu đặc biệt của trẻ.

10 - Khoan dung và thấu hiểu người khác: bao dung và thấu hiểu không chỉ dành cho những người có giới tính khác nhau, mà còn dành cho những người khác biệt với mình về chủng tộc, quốc tịch và nền tảng văn hóa.

11 - Không ngừng học hỏi và trau dồi sở thích: Không ngừng gia tăng kiến ​​thức và bồi dưỡng sở thích là những đặc điểm của một nhân cách lành mạnh.

Bảo Vy
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Thế nào là một nhân cách lành mạnh? Kiểm tra tính cách của bạn qua những đặc điểm này