Thế nào là đồng cảm? - Bệnh nhân ung thư bật khóc khi các nhân viên tiệm cắt tóc lần lượt cạo đầu (Video)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi một người đàn ông Brazil bị ung thư bước vào tiệm cắt tóc quen thuộc của mình để cạo đầu, các nhân viên ở đây đã khiến anh vô cùng ngạc nhiên và xúc động khi họ cũng lần lượt cạo đầu - như một hành động để cổ vũ cho anh. Video gây “xôn xao” về hành động tử tế này đã lan truyền nhanh chóng trên TikTok, thu về hơn 828.000 lượt thích và 12.000 lượt chia sẻ.

André Gonçalves là khách quen của tiệm cắt tóc Jhonn Barber đã được bốn năm. Anh là bạn thân của chủ tiệm, João Diniz. Dù hai người vô cùng thân thiết nhưng André không thể ngờ được người bạn thợ cắt tóc lại dành cho anh một bất ngờ xúc động đến như vậy.

Sự đồng cảm đáng yêu

André nói với The Epoch Times: “Họ đã biến một khoảnh khắc khó khăn đó trở thành một kỷ niệm đáng nhớ khắc ghi trong trái tim tôi”.

Còn João thì cho biết: "Khi anh ấy (André) thông báo cho chúng tôi tin tức anh ấy bị ung thư, đó là một giây phút rất khó khăn và đau đớn đối với chúng tôi, vì chúng tôi yêu quý anh rất nhiều, anh đã luôn mang lại niềm vui cho chúng tôi”.

João nói thêm rằng họ có ý tưởng làm André ngạc nhiên sau khi André đến Jhonn Barber yêu cầu được cạo đầu.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Barbearia Jhonn Barber )

André giải thích: “Tôi quyết định cạo trọc đầu vì tôi biết rằng việc điều trị sẽ khiến tóc tôi rụng. Nhưng tôi không muốn căn bệnh quyết định bất cứ điều gì trong cuộc sống của mình.

Tôi mới là người quyết định mọi thứ diễn ra trong cơ thể mình như thế nào, và đó là lý do tại sao tôi quyết định cạo đầu chứ không đợi căn bệnh lấy hết tóc của tôi đi”.

Cảm động trước yêu cầu của André, người thợ cắt tóc đã đóng cửa tiệm cả ngày hôm đó để mang lại sự riêng tư và trải nghiệm thoải mái hơn cho bạn của mình.

Khi André đã chuẩn bị sẵn sàng để được cạo đầu, thì bất ngờ thay, João bắt đầu tự cạo đi mái tóc của chính mình.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Barbearia Jhonn Barber)

João nói: "Tôi đã nói với anh ấy rằng trong cuộc chiến này, anh ấy sẽ không đơn độc, chúng ta là một gia đình và sẽ luôn như vậy. Sau đó, tất cả chúng tôi bắt đầu cạo tóc. Căn phòng tràn ngập cảm xúc với tiếng khóc vang lên ở khắp mọi nơi".

André, người đã đến tiệm cắt tóc với cha mình vào ngày hôm đó, đã vô cùng xúc động.

Anh cho biết: "Khi tôi thấy các nhân viên ở đó ủng hộ tôi như thế nào, tôi đã rất xúc động, và điều đó đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều sức mạnh. Tôi ngồi trên ghế trong khi mọi người đứng khắp xung quanh, João nói vài lời rồi bắt đầu tự cạo tóc của mình, và ngay sau đó những người thợ cắt tóc khác cũng bắt đầu cạo tóc, rồi đến bố tôi và cả các nhân viên nữa".

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Barbearia Jhonn Barber)

André nói rằng chính trải nghiệm xúc động này đã cho anh ấy sức mạnh để tiếp tục điều trị.

"Tôi nhận ra rằng chúng ta phải đấu tranh cho những thứ mà tiền không mua được, vì chúng đáng giá hơn bất cứ thứ gì. Chính suy nghĩ đó đã tiếp thêm động lực cho tôi trong suốt quá trình điều trị", anh nói.

Tiếp thêm hy vọng

João và các nhân viên của anh ấy vẫn tiếp tục hỗ trợ André trong thời gian điều trị.

João kể lại: “Tôi thậm chí còn cầu nguyện với anh ấy vào thời điểm hóa trị. Có nhiều người như vậy cầu nguyện cho anh - nên nhất định anh sẽ được chữa khỏi”.

Giờ đây, André đang sử dụng trải nghiệm phục hồi từ căn bệnh ung thư của mình để mang lại hy vọng cho những người cũng được chẩn đoán mắc bệnh giống như anh.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Barbearia Jhonn Barber)

André nói: “Đoạn video đã khiến rất nhiều người xúc động. Tôi đã quyết định công bố quá trình điều trị của mình hàng ngày cho những người theo dõi. Tôi hy vọng rằng cuộc đấu tranh với bệnh tật của tôi đã tạo động lực và giúp đỡ hàng nghìn người khác đang gặp phải vấn đề tương tự".

João nói thêm: “Điều này đối với chúng tôi là không thể đong đếm được… Và chúng tôi cảm ơn mọi người vì đã dành rất nhiều tình cảm cho chúng tôi”.

Theo một nghiên cứu của Đại học Stanford, hy vọng là một trong những yếu tố quan trọng nhất để sống sót sau ung thư.

Lance Armstrong, một bệnh nhân nổi tiếng sống sót sau căn bệnh ung thư, chia sẻ: "Bạn có thể được cho biết rằng bạn có 90% hoặc 1% cơ hội sống sót. Nhưng miễn là bạn nắm lấy cơ hội đó, tin tưởng vào bản thân và là một người dũng cảm… Tôi là bằng chứng sống cho thấy bạn có cơ hội thứ hai, và lần thứ hai sẽ tốt hơn lần thứ nhất".

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Thế nào là đồng cảm? - Bệnh nhân ung thư bật khóc khi các nhân viên tiệm cắt tóc lần lượt cạo đầu (Video)