Thấy rắn đuôi chuông cực độc tấn công, chú chó lao vào đẩy chủ ra, dùng thân mình làm ‘lá chắn’ cho chủ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một chú chó trung thành mới đây đã “xả thân cứu chủ”. Khi phát hiện rắn đuôi chuông cực độc tấn công người chủ, chú chó bất chấp nguy hiểm lao vào đẩy cậu chủ của nó ra, rồi dùng thân mình chắn ngang, khiến nó đã bị rắn cắn 2 phát nguy kịch…

Liều mình cứu chủ

Sự việc xảy ra ở bang California của Mỹ vào ngày 10/6, sáng hôm đó, cậu thanh niên Alex Loredo (18 tuổi) đang ở cùng chú chó Marley (7 tuổi) tại nhà. Alex ra khỏi nhà để lấy quần áo giặt xong từ máy giặc vào.

Bỗng cậu nghe thấy “âm thanh tử thần” phát ra bởi rắn đuôi chuông. Có một con rắn đuôi chuông ở bên dưới cái bàn, chỉ cách đó khoảng 0,3 mét.

Rắn đuôi chuông là loài rắn rất độc, đặc điểm chung là cái đuôi của chúng có thể rung và kêu lên lúc săn mồi.

Alex nói với đài NBC rằng trước khi cậu kịp "định thần" để xoay người lại, thì chó Marley xông ra ”liều mình cứu chủ".

Alex nói:"Trước khi tôi kịp quay đầu bỏ chạy, Marley đã lao ra rất nhanh, đẩy tôi ngã xuống, nó biến mình thành một tấm khiên chắn cho tôi và hứng những cú cắn của con rắn độc”.

Kết quả là con rắn đuôi chuông đã cắn chú chó Marley 2 phát vào lưỡi và vào cổ, trước khi nó bỏ đi.

Lúc này, Alex đã cảm thấy rất hoảng loạn vì lo lắng cho Marley. Cậu đã nhanh chóng cùng mẹ đưa chú chó đến phòng khám thú y. Alex sợ rằng Marley không “cầm cự” nổi và có thể sẽ chết trên xe.

Trở thành ‘người hùng’

Họ đến một phòng khám thú y nhưng ở đây không có huyết thanh chống độc rắn, vì vậy họ phải đến một phòng khám khác cách đó 25 phút lái xe.

Sau khi được tiêm nhiều mũi huyết thanh chống độc rắn, chú chó Marley được giữ lại phòng khám để quan sát 2 đêm. Khi đó, mặt của nó bị sưng, miệng chảy máu và gặp vấn đề về hô hấp, khó thở.

Alex cho biết đó là lúc cậu cảm thấy sợ hãi nhất trong đời, vì không biết người bạn trung thành của mình có vượt qua được hay không.

Chia sẻ với đài NBC, Alex nói rằng: “Đó là lần chia xa lâu nhất với Marley, trải nghiệm này thật sự khiến tôi rất buồn”.

Thế nhưng, sau 2 tuần nghỉ dưỡng, sức khỏe của chú chó Marley đã phục hồi, thậm chí tính ham chơi, chạy nhảy của nó cũng đã quay trở lại. Bây giờ chú chó Marley không chỉ là người bạn thân của Alex, mà còn là “anh hùng” đã cứu mạng cậu.

Tâm An

Theo The Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Thấy rắn đuôi chuông cực độc tấn công, chú chó lao vào đẩy chủ ra, dùng thân mình làm ‘lá chắn’ cho chủ