Thấy mèo con bị bỏ rơi, em bé ôm về xin bà nuôi vì lý do rơi nước mắt ‘nó mồ côi giống con’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, câu chuyện về một cậu bé mồ côi đã thu hút đông đảo sự chú ý của cộng đồng mạng, không chỉ vì thương cảm cho hoàn cảnh éo le của em, mà còn ngậm ngùi xúc động bởi em còn thơ bé mà đã “biết phận mình mồ côi”.

Trong xã hội mà chúng ta đang sống không thiếu những hoàn cảnh và mảnh đời bất hạnh. Cũng có những câu chuyện khiến người ta phải ngậm ngùi, day dứt mãi không thôi. Ví như chuyện về những em bé mồ côi, vì một lý do nào đó mà khi sinh ra đã không được hưởng trọn vẹn tình thương yêu, sự chở che và chăm sóc của cha mẹ.

Đồng cảm vì thấy mèo con ‘mồ côi giống mình’

Một video chia sẻ đoạn trò chuyện của bé trai mồ côi xin bà được nuôi một con mèo con bị bỏ rơi ở bãi rác - đã làm tan chảy trái tim cộng đồng mạng.

Không ít độc giả đã rơi nước mắt trước hoàn cảnh và sự lương thiện của cậu bé. Được biết em bé mồ côi tên N, sống ở mái ấm nhân ái Đức Trọng (Lâm Đồng).

Theo hình ảnh trong clip, bé N chỉ chừng 4,5 tuổi với gương mặt rất đáng yêu, trên tay đang ôm một chú mèo con. Thấy con mèo nhỏ bé đáng thương bị người ta bỏ rơi trong đống rác, N thương mèo giống “phận mồ côi” của mình nên cậu bé đã ôm mèo về và xin bà cho nuôi.

Khi bà gặng hỏi lý do vì sao nhất định đòi nuôi mèo con, cậu bé ngập ngừng thỏ thẻ với bà rằng: "Dạ, vì con biết nó mồ côi giống con".

Nghe đến đây, nhiều người hẳn không cầm được nước mắt trước câu trả lời ngây thơ nhưng “rất hiểu chuyện” của cậu bé. Cậu bé không may mắn có được gia đình trọn vẹn như các bạn nhỏ khác nhưng vẫn rất trong sáng, lương thiện.

Cuối cùng thì bà cũng “động lòng” và đồng ý để cậu bé nuôi mèo con với điều kiện là phải chăm sóc mèo cho tốt.

Sau khi clip chia sẻ trên mạng, rất nhiều lời bình luận động viên và thể hiện sự quan tâm tới cậu bé. Những dòng chia sẻ chân thành bày tỏ sự kính trọng thái độ dịu dàng và ấm áp của người bà, trân trọng cả sự ngoan ngoãn và lương thiện của em nhỏ.

"Thương em, xót xa thay cho cả những bé có hoàn cảnh như em. Nghe lý do mà muốn rơi nước mắt luôn", một cư dân mạng viết.

Khoảng trời của bé…

Hạnh phúc với mỗi em nhỏ là có được cha mẹ bên cạnh, được cảm nhận tình yêu thương của cha mẹ trong một mái ấm gia đình, được vui đùa bên cha mẹ, và được nắm tay đấng sinh thành trong ngày khai giảng của mình... vậy mà những điều giản dị đó có lẽ chẳng bao giờ diễn ra với những đứa trẻ sống trong các mái ấm tình thương hay các trại trẻ mồ côi.

Đối với các em, năm học mới sẽ là cánh cửa tiếp theo cần vượt qua; mỗi năm tháng trôi qua các em đều cần vươn lên trong nghịch cảnh và mặc cảm vì thiếu bóng dáng của cả cha và mẹ.

Không ai có thể chọn nơi mình sinh ra, hay hoàn cảnh mà mình sẽ trưởng thành, và không phải ai cũng may mắn có được cả cha lẫn mẹ kề bên, để được sống trong tình yêu thương, che chở của gia đình.

Dù cho nhận được sự chăm sóc của các trại trẻ mồ côi, các em nhỏ này cũng không thể có được một tuổi thơ đúng nghĩa, có lẽ cho tới khi trưởng thành, trong trái tim các em sẽ luôn có một khoảng trống khó có thể lấp đầy.

Có lẽ phải ở trong hoàn cảnh đặc biệt ấy, người ta mới thấu hiểu được khó khăn vất vả và sự cố gắng của các em lớn đến nhường nào. Có những mảnh đời đã bất hạnh ngay từ tấm bé, nhưng mong rằng các em luôn giữ được sự lạc quan lương thiện, mong rằng một tương lai tươi sáng hơn đang chờ các em ở phía trước.

Trên tất cả, mong các em dù không có được sự bao bọc của cha mẹ, cũng sẽ nhận được tình thương và sự sẻ chia từ mọi người xung quanh.

Thiên Cầm



BÀI CHỌN LỌC

Thấy mèo con bị bỏ rơi, em bé ôm về xin bà nuôi vì lý do rơi nước mắt ‘nó mồ côi giống con’