Thấy được sự lừa dối của ĐCSTQ qua câu chuyện ‘Ba lần đánh Bạch Cốt Tinh’ trong Tây Du Ký

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có một câu chuyện kinh điển trong bộ phim Tây Du Ký, đó là một con yêu quái 3 lần biến hình thành 3 người khác nhau gồm: Cô gái trẻ, ông lão và bà lão - để đánh lừa Đường Tăng nhằm ăn thịt ông... Ngày nay, Bắc Kinh đang diễn lại câu chuyện này, với những lần “biến hóa” khôn lường.

Đường Tăng lúc này đang trên đường đến Ấn Độ thỉnh kinh, và yêu quái biết rằng “ăn thịt” ông sẽ được “trường sinh bất tử”.

Trong Tây Du Ký, âm mưu của yêu quái đã bị Tôn Ngộ Không dùng “hoả nhãn kim tinh” phát hiện ra. Cuối cùng cô gái, ông già và bà lão mà con yêu quái hóa thành đều bị Tôn Ngộ Không đánh chết.

Tuy nhiên, hành động “diệt yêu” của Tôn Ngộ Không đã khiến Đường Tăng nổi giận. Đường Tăng không chấp nhận được hành động của Tôn Ngộ Không và cho rằng đồ đệ của mình đã phạm tội sát sinh, nên đã đuổi Ngộ Không về Hoa quả sơn.

Bởi Đường Tăng với đôi mắt “phàm trần” không thể nhìn thấy con yêu quái đã làm gì, biến hóa ra sao; ông càng không hiểu rằng cô gái và ông bà cô đã bị con yêu quái hại chết, nó muốn “mượn xác” của 3 người này để lừa ăn thịt ông.

Biến hóa của ‘Bạch Cốt Tinh’ ĐCSTQ

Trong Tây Du Ký có rất nhiều tình tiết “diệt yêu” và các tình huống như vậy. Điều này khiến người ta liên tưởng đến cuộc đấu tranh của phương Tây trong việc đối phó với những “mánh lới” của Đảng Cộng Sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

Tin tức về đại dịch cúm Vũ Hán (Covid-19) bùng phát vào tháng 1/2020 nhưng thực tế nó đã lây lan nhanh chóng từ tháng 11/2019. ĐCSTQ đã làm mọi cách để che đậy bất kỳ cuộc điều tra thực sự nào về nguồn gốc của Covid-19, và ở một mức độ nào đó, chính quyền này đã thành công.

Có 8 người Trung Quốc đã đứng ra cảnh báo về dịch bệnh, trong đó có bác sĩ Li Wenliang - người đã qua đời và bị Bắc Kinh buộc phải im lặng.

Đối mặt với áp lực to lớn về sự bùng phát của dịch bệnh này, Thị trưởng Vũ Hán đã trốn tránh trách nhiệm về việc không đưa ra cảnh báo sớm; và tuyên bố cấp trên không cho phép ông ta tiết lộ bất cứ thông tin nào.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng “góp sức” cho chính quyền Trung Quốc che đậy tình hình dịch bệnh, bằng cách làm mất uy tín những thông tin cảnh báo sớm từ Đài Loan.

ĐCSTQ cũng liên tiếp trì hoãn và từ chối các cuộc điều tra về nguồn gốc của Covid-19 trong hơn một năm qua, thậm chí còn trừng phạt Úc về mặt kinh tế vì đã công khai kêu gọi điều tra.

Dưới áp lực của cộng đồng quốc tế, Bắc Kinh cuối cùng cũng phải “sắp xếp” một cuộc điều tra về dịch viêm phổi Vũ Hán, nhưng kết quả “lồi lõm” của cuộc điều tra này không những không giải đáp được nghi vấn gì, mà còn khiến người ta phải đặt nhiều câu hỏi về tính xác thực của nó hơn.

Trong 18 tháng kể từ khi đại dịch bùng phát, các quốc gia dân chủ vẫn không thể xác định được nguồn gốc thực sự của dịch Covid-19, hoặc là không dám xác nhận do sự thao túng của ĐCSTQ. Họ chỉ có thể thụ động chống lại sự bùng phát của dịch bệnh với các biến chủng mới “ngày càng khủng khiếp hơn”, và tiêu tốn hàng tỷ USD vào vaccine.

Thiệt hại mà dịch viêm phổi Vũ Hán gây ra tương tự như một cuộc chiến tranh trong lịch sử. Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo chính trị trên thế giới, dù quan sát rất kỹ lưỡng chính quyền Trung Quốc, vẫn không thể nhìn ra ý định thực sự của họ, đó là: Cho phép con virus chạy theo “kế hoạch” của nó và tiếp tục che đậy mục đích thật sự, miễn là họ có thể.

‘Đường Tăng’ xin hãy mau thức tỉnh

Thực tế, câu trả lời cho đại dịch toàn cầu sẽ không được tìm thấy ở Vũ Hán, hay Phòng thí nghiệm P4, mà là ở Trung Nam Hải, trụ sở trung tâm của ĐCSTQ.

Trong Y học cổ truyền Trung Hoa, các Thần y đều tập trung vào việc điều trị nguyên nhân gốc rễ của bệnh, chứ không chỉ giải quyết một vài triệu chứng bệnh.

Đối với dịch Covid -19, chúng ta phải giải quyết vấn đề gốc rễ chứ không chỉ tập trung vào các biện pháp ngăn chặn. Chúng ta cần đứng cùng nhau và buộc Bắc Kinh phải làm việc và chịu trách nhiệm trước cộng đồng quốc tế.

Tất nhiên, đây không phải điều dễ dàng!

Đã có nhiều lời kêu gọi một cuộc điều tra độc lập về nguồn gốc dịch viêm phổi Vũ Hán. Tuy nhiên, Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Marco Rubio đã cảnh báo rằng: “Không có cách nào”.

Bởi ĐCSTQ sẽ không bao giờ hợp tác, vì một cuộc điều tra độc lập có nguy cơ làm lộ ra các nghiên cứu sinh học khác mà họ đang tiến hành.

Nói tóm lại, sai lầm của các nước dân chủ trong suốt hơn 18 tháng qua không khác gì sai lầm của Đường Tăng trong Tây Du ký. Nếu Đường Tăng phải trải qua bao chông gai mới nhận ra chân tướng của yêu ma, thì giờ đây các nước dân chủ phương Tây đều phải vật lộn để nhìn ra được bản chất thật của ĐCSTQ.

Giờ đây, chúng ta chỉ có thể hy vọng rằng, các quốc gia dân chủ phương Tây thức tỉnh và không né tránh đối đầu với con “yêu quái thực sự” của thế giới này - ĐCSTQ.

Dr. Chin Jin là chủ tịch Toàn cầu của Liên đoàn vì một Trung Quốc dân chủ. Tổ chức này ủng hộ dân chủ hoá Trung Quốc thông qua việc ủng hộ nhân quyền và phản đối ĐCSTQ. Bản thân ông Chin Jin đã trực tiếp trải qua những thảm kịch của Đại nhảy vọt và Cách mạng văn hoá ở Trung Quốc.

Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả Dr. Chin Jin và không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTD Việt Nam.

Đông Mai

Theo The Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Thấy được sự lừa dối của ĐCSTQ qua câu chuyện ‘Ba lần đánh Bạch Cốt Tinh’ trong Tây Du Ký