Thấy chó pitbull lao vào cắn con nguy kịch, người cha dũng cảm dùng tay cạy răng chó cứu con

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi thấy con chó pitbull của hàng xóm lao vào cắn cậu con trai 28 tháng tuổi của mình, anh Trương Hoàng Hải ở Nha Trang đã bất chấp nguy hiểm, vội dùng tay cạy răng chó cứu con. Mải lo cho con, anh không nhận ra mình đã bị chó cắn mất 1 đốt ngón tay, cả 2 bàn tay anh đều bị vết thương sâu.

Anh Hải bàng hoàng kể lại vào khoảng 22h tối ngày 25/5, anh chở bé Khôi về nhà sau khi đưa con đi mua sữa. Vừa đến khúc cua để vào nhà, anh đã thấy con chó nhà hàng xóm đứng phục sẵn. Đây là con chó màu xám đen rất hung dữ, nặng khoảng 30kg, cao gần nửa người anh.

"Khi xe tôi vừa ôm cua, con chó nhảy xổ lên cắn vào chân bé Khôi khiến hai cha con tôi ngã nhào, xe đổ về bên trái, con chó dữ tợn vẫn ngậm chặt chân của bé Khôi, hai chân trước cào cấu phần bả vai cháu", anh Hải kể.

Anh cho biết khi thấy con khóc thét, mà con chó dữ cắn không buông, anh liền lấy tay thọc vào miệng chó, cố tách hai hàm răng của nó ra vì “tôi sợ chỉ chậm vài giây thôi là chân con tôi sẽ bị nó cắn nát”.

Anh Hải vừa cố sức tách miệng con chó, vừa tri hô mọi người. Khi chủ chó chạy ra đánh và ôm con chó lại, nó mới chịu nhả ra. Vừa mới tách ra, con chó lại nhảy chồm lên định cắn lần hai, anh Hải cho biết anh hoảng quá ôm con chạy thật nhanh ra sau, để chủ chó xích cổ nó lại.

Trong quá trình vật lộn với con chó pitbull để cứu con, anh Hải bị chó cắn mất 1 đốt ngón tay.

"Lúc đó, tôi lo cứu con nên cũng không có tâm trí để ý vết thương hay thấy đau nữa. Bản năng của một người làm cha buộc tôi phải làm mọi cách để cứu con, dù con chó rất hung hăng và rất mạnh, anh tâm sự.

Con trai anh Hải đã dần hồi phục sức khỏe, nhưng tâm lý vẫn còn rất hoang mang, sợ sệt. (Ảnh tổng hợp)
Con trai anh Hải đã dần hồi phục sức khỏe, nhưng tâm lý vẫn còn rất hoang mang, sợ sệt. (Ảnh tổng hợp)

Trong khi tách miệng con chó ra, cả 2 bàn tay của anh đều bị nó xé rách, trong đó ngón cái bị cắn mất một đốt, các bác sĩ bảo nếu bị nhiễm trùng nặng có thể phải tháo đốt ngón tay.

Có phải mất thêm một vài đốt ngón tay để bảo đảm sự an toàn cho con thì tôi cũng làm thôi", anh Hải tâm sự.

Con trai anh Hải đã dần hồi phục sức khỏe, nhưng tâm lý vẫn còn rất hoang mang, sợ sệt.

"Sau khi hay tin con bị chó cắn, lòng tôi như lửa đốt, tôi vội vàng đến bệnh viện thì thấy vết thương sâu hoắm của con, cái chân cái tay nhỏ xíu lại bị xé rách toạc, chảy máu. Tôi đau lòng quá. Nếu có thể mang hết nỗi đau của con thì tôi xin nhận", chị Chung, vợ anh Hải cho hay.

Cẩn thận khi nuôi chó dữ

Gần đây, vụ việc thương tâm về hai con chó Pitbull bất ngờ tấn công một người đàn ông tử vong, người chủ cũng bị cắn trọng thương - đã khiến dư luận xôn xao bàn luận.

Mặc dù giống chó Pitbull đã được thuần hóa, nuôi dưỡng như thú cưng trong các hộ gia đình, nhưng bản năng chúng vẫn là loại động vật tiềm ẩn những mỗi nguy hiểm đến sự an toàn của con người. Chó Pitbull khi đã ngoạm vật gì thì chỉ khi vật đó bị đứt lìa, nó mới nhả ra và chuyển sang ngoạm chỗ khác, lực cắn của chúng có thể lên đến 106,5 kg.

Nhiều người cho rằng Pitbull vốn là loài chó có tính chiến đấu cao, thường phải nuôi trong môi trường đặc biệt, huấn luyện theo chế độ riêng. Người nuôi dưỡng, chăm sóc loại chó này cũng cần có kinh nghiệm, được đào tạo kiến thức chuyên sâu chứ không đơn thuần như nuôi chó cảnh.

Trên thế giới, nhiều quốc gia đã có lệnh cấm hoặc đưa ra những quy định nghiêm ngặt về việc nuôi chó Pitbull như Argentina, Belarus, Đan Mạch... Tại Ý, tuy lệnh cấm nuôi các giống chó nguy hiểm (trong đó có Pitbull) đã được gỡ bỏ vào năm 2009, song luật pháp nước này yêu cầu chủ nuôi phải đảm bảo an toàn nơi công cộng khi dắt chó đi dạo bằng cách rọ mõm và buộc dây xích, kể cả những giống chó nhỏ.

Trong trường hợp chủ nuôi không tuân thủ các quy định về điều kiện đảm bảo an toàn với chó mèo, để chó mèo cắn người gây thương tích đến 31%, hoặc gây thiệt mạng cho nạn nhân, thì chủ nuôi sẽ bị xử lý hình sự về tội vô ý gây thương tích hoặc tội vô ý làm chết người.

Thanh Vân



BÀI CHỌN LỌC

Thấy chó pitbull lao vào cắn con nguy kịch, người cha dũng cảm dùng tay cạy răng chó cứu con