Thấy chiếc xe đang bốc cháy, mẹ của bé 14 tháng tuổi lao vào cứu người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nữ nhân viên phục vụ ở Georgia (Mỹ) đã được ca ngợi như một anh hùng sau khi cô đã mạo hiểm mạng sống để cứu một người phụ nữ bị mắc kẹt bên trong một chiếc ô tô đang bốc cháy bên đường.

Vào ngày 10/6, Keelyn Harper, 22 tuổi, một nhân viên phục vụ tại quán Rooster’s Drive Inn, vừa kết thúc ca làm việc của mình vào khoảng 9:30 tối.

Khi đi về nhà để gặp đứa con 14 tháng tuổi của mình, tình cờ làm sao, cô lại quyết định qua County Highway 213, thay vì con đường ngắn hơn mà cô thường đi.

Epoch Times Photo
(Được phép của Keelyn Harper)

Người hùng thật sự

Trên đường đi, cô vô tình bắt gặp một chiếc ô tô đang bốc cháy bên đường. Có một phụ nữ đang bị mắc kẹt bên trong.

Harper nói với FOX News: “Nhìn từ xa, có vẻ như ai đó đã ném thứ gì đó vào bụi cây khiến nó bốc cháy. Tôi không biết đó là một chiếc xe hơi mãi cho đến khi tôi dừng xe lại để kiểm tra".

Cô tấp xe của mình vào lề đường và lao tới phía chiếc xe đang cháy. Sau khi đánh giá tình hình, cô nhanh chóng gọi 911 và ngay lập tức lao vào hành động.

Cô cho biết: “Vào thời điểm tôi phát hiện ra chiếc xe, phần đầu xe đã bốc cháy và khói bắt đầu ngấm qua các lỗ thông hơi vào trong xe”.

Các túi khí đã bung ra, lấp đầy phần đầu xe, khiến Harper khó lòng quan sát được người ngồi trong xe.

Epoch Times Photo
(Hình minh họa - KonstantinV9 / Shutterstock)

Sau một hồi “vật lộn” với các túi khí đã bung ra, cô đã tìm thấy người lái xe, đó là một phụ nữ tên là Ashley Strawn.

Lúc đó cô Strawn ở trong tình trạng vô cùng tồi tệ; đầu cô chảy rất nhiều máu, trong khi chân của cô thì bị một vết cắt sâu lộ cả xương.

Lo sợ rằng người phụ nữ sẽ chết, Harper đã kéo cô ấy ra ngoài đến nơi an toàn và ở lại cho đến khi lực lượng cứu hộ đến.

Đó chỉ là ‘tính bản Thiện’

Harper nói: “Đó chỉ là bản năng, bạn biết đấy, có thể là bản năng làm mẹ hoặc là bản năng giúp đỡ lẫn nhau của con người”.

Epoch Times Photo
(Được phép của Keelyn Harper)

Cô Strawn đã bị gãy chân, xương sườn, mũi và đốt sống, cũng như một vài vết thương trên mặt. Hiện cô đang hồi phục trong bệnh viện. Sau khi tỉnh lại, cô đã cố gắng gửi lời cảm ơn tới ân nhân của mình.

“Cảm ơn vì đã cứu mạng tôi”, cô Strawn nói trong một video clip, nói thêm rằng cô rất háo hức được gặp Harper.

Bạn bè và gia đình của nạn nhân vô cùng cảm kích Harper, họ gọi cô là “người hùng” vì đã mạo hiểm mạng sống để cứu sống thân nhân của họ.

Kenny Anderson, ông chủ của Harper, cho biết: “Cô ấy (Strawn) sẽ chết cháy nếu như không có Keelyn. Keelyn là một anh hùng thực sự".

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Thấy chiếc xe đang bốc cháy, mẹ của bé 14 tháng tuổi lao vào cứu người