Thấy các em nhỏ cần băng qua đường, chú chó tuần tra tự động lao ra... dẹp đường

Giúp NTDVN sửa lỗi

Không phải ai cũng nghiêm túc tuân thủ luật giao thông. Ví dụ, một số tài xế vẫn “vô tư” lái xe qua vạch kẻ đường dành cho người đi bộ khi các em nhỏ đang di chuyển qua đường. May mắn thay, những đứa trẻ ở Batumi, Georgia không phải đối mặt với nỗi sợ này. Tất cả là nhờ một “nhân viên tuần tra lông xù” tên là Kupata luôn ở đó để đảm bảo rằng các em an toàn!

Từ những đoạn video được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, có thể thấy một nhóm các em nhỏ đang đứng đợi ô tô dừng lại để các em có thể qua đường an toàn. Bỗng nhiên, một chú chó “bí ẩn” không biết từ đâu lao ra, tình nguyện giúp đỡ các em bằng cách “yêu cầu” những chiếc xe phải giữ khoảng cách.

‘Tôi là nhân viên giao thông’

Hóa ra chú chó Kupata làm điều này hàng ngày. Về cơ bản, chú chó làm việc như một “nhân viên giao thông” toàn thời gian.

Một người dân địa phương nói với The Dodo: “Kupata rất tức giận khi có một chiếc xe ô tô chạy ngang qua. Chú chó rất nghiêm túc với công việc của mình. Và đôi khi các em nhỏ chơi trong công viên cả tiếng đồng hồ, chú chó vẫn kiên nhẫn chờ đợi để đưa các em qua đường an toàn”.

Chú chó dễ thương này còn có cả tài khoản Facebook và Instagram của riêng mình, tất nhiên là do những người dân địa phương tình nguyện lập ra, để ghi lại những hành động tốt đẹp của chú.

“Lần đầu tiên chúng tôi nhận thấy rằng Kupata đang giúp trẻ em băng qua đường là cách đây gần 2 năm”, người điều hành tài khoản mạng xã hội của Kupata nói với Bored Panda.

Không ai thực sự biết lý do tại sao Kupata quyết định trở thành một “cảnh sát giao thông”. Nhưng những hành động của chú thật sự là tuyệt vời.

Kupata thực chất là một chú chó hoang lang thang trước khi đến đây, nhưng sau đó người dân địa phương đã tự nguyện chăm sóc cho chú. Có thể công việc thiện nguyện mà chú chó đang làm là một cách để bày tỏ lòng biết ơn đối với tất cả các thành viên trong cộng đồng, những người đã hào phóng cưu mang khi chú gặp khó khăn nhất.

Làm việc thiện nguyện

“Kupata đến đây 5 năm trước từ một nơi nào đó, khi ấy chú chó vẫn còn rất nhỏ, và kể từ đó chú sống ở cầu thang của một trong những căn hộ và mọi người đã tình nguyện chăm sóc cho chú. Mọi người đều yêu thích Kupata”, người điều hành tài khoản Instagram của Kupata nói với Bored Panda.

Khi được hỏi về tính cách của Kupata, người này cho biết thêm: “Kupata ghét những người say rượu và luôn sủa họ. Chú chó rất thích ngủ và thích ăn xúc xích (Kupata có nghĩa là “xúc xích” trong tiếng Anh). Ngoài ra, chú cũng rất thích chơi đùa với trẻ em”.

Gần đây, Sở Du lịch Adjara đã vinh danh Kupata bằng cách dành tặng chú một chiếc chuồng chó được trang trí bằng ngôi sao có ghi "Sự lựa chọn của người dân/Kupata".

Epoch Times Photo
(Được phép của lovelykupata)
Epoch Times Photo
(Được phép của lovelykupata)
Epoch Times Photo
(Được phép của lovelykupata)

Không những thế, hình ảnh của Kupata còn được vẽ trên tường của một trong những tòa nhà ở Batumi. Chú chó quả thực là một ngôi sao của thị trấn!

Epoch Times Photo
(Được phép của lovelykupata)

“Chú chó nổi tiếng không chỉ ở đất nước của chúng tôi mà còn trên toàn thế giới. Kể từ khi chúng tôi đăng tải những video ghi lại cảnh chú chó giúp đỡ các em nhỏ qua đường, nhiều người dân địa phương và khách du lịch đã đến gặp Kupata và chụp ảnh với chú”, người điều hành tài khoản Instagram của Kupata nói.

Những em nhỏ được Kupata giúp đỡ luôn tỏ ra rất biết ơn chú chó, các em thường dành cho chú rất nhiều cái ôm cùng đồ chơi.

Epoch Times Photo
(Được phép của lovelykupata)

Một người dân địa phương nói: “Tôi chắc chắn rằng Kupata nghĩ rằng chăm sóc trẻ em và coi sóc đường phố của chúng tôi là công việc của mình. Kupata cho chúng ta thấy rằng ngay cả những con chó cũng có thể có trách nhiệm và trung thành như thế nào".

Epoch Times Photo
(Được phép của lovelykupata)

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

Thấy các em nhỏ cần băng qua đường, chú chó tuần tra tự động lao ra... dẹp đường