Thanh toán tiền "chất" như IKEA: Dùng thời gian thay tài sản

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những ai là fan hâm mộ của IKEA có lẽ đều biết, cuộc hành trình để tới cửa hàng và mang cho mình những món đồ ưng ý là cả một sự nhẫn nại. Hầu hết các cửa hàng của IKEA đều nằm ở vùng ngoại ô của thành phố, khiến chúng giống như một địa điểm du lịch vậy.

Trong chiến dịch quảng cáo mới nhất vừa qua của IKEA Dubai do Agency Memac Ogilvy thực hiện, họ đã truyền tải một thông điệp rất thú vị. Ông lớn trong ngành nội thất này đã gửi lời cảm ơn đến người mua khi họ dành một số lượng lớn thời gian và công sức để tới mua sắm tại IKEA. Vì vậy, họ đã cho phép khách hàng thanh toán tiền bằng: thời gian!

IKEA - Thời gian là tiền bạc

Ngay sau khi chính sách này được áp dụng, công ty đã chuyển đổi giá của sản phẩm sang giá được tính bằng thời gian trong cửa hàng mới Jebel Ali. Đơn vị tiền tệ thời gian được tính dựa theo Google Map. Cửa hàng căn cứ vào dữ liệu lộ trình của khách hàng và thời gian họ cần để di chuyển đến IKEA.

Tổng thời gian sau đó được chuyển thành tiền tệ để mua các sản phẩm của IKEA. IKEA Dubai cũng tính cả mức lương trung bình của Dubai khi định giá cho các mặt hàng.

Xem thêm:

“Chúng tôi nghĩ sẽ thực sự đúng đắn khi thưởng cho những nỗ lực của khách hàng bằng cách bồi hoàn cho họ khoảng thời gian phải di chuyển đến cửa hàng. Đó là cách chúng tôi dùng để giúp đỡ cộng đồng Dubai trân trọng từng phút giây", công ty này chia sẻ.

Chiến dịch này diễn ra trùng với thời gian khai trương cửa hàng IKEA tại Dubai: Jebel Ali.

IKEA đã gửi một thông điệp mạnh mẽ đến người dùng trên thế giới:

“Thời gian thực sự là tiền bạc!”

Không hổ danh là bậc thầy về sự am hiểu con người, IKEA một lần nữa khiến cộng đồng mua sắm nội thất xuýt xoa. Hãy trân quý thời gian của chính bạn!

* IKEA là một doanh nghiệp tư nhân của Thụy Điển. Hiện nay, đây là tập đoàn bán lẻ đồ nội thất lớn nhất thế giới; chuyên về thiết kế đồ nội thất bán lắp ráp, thiết bị và phụ kiện nhà ở.

IKEA được thành lập năm 1943 bởi một thanh niên 17 tuổi, Ingvar Kamprad sống ở Thụy Điển, tên gọi IKEA bắt nguồn từ các chữ cái đầu của tên của người sáng lập (Ingvar Kamprad), các trang trại, nơi ông đã lớn lên (Elmtaryd) và giáo xứ nhà mình (ở Agunnaryd, trong Småland, Nam Thụy Điển). Website của IKEA chứa khoảng 12.000 sản phẩm đại diện cho toàn bộ các nhãn hàng của IKEA. Khoảng 470 triệu lượt truy cập vào website từ tháng 9/2007 đến tháng 9/2008. IKEA là nơi tiêu thụ gỗ lớn thứ 3 thế giới sau The Home Depot và Lowe's.

Video tham khảo:

Thiên An
Theo Designtaxi



BÀI CHỌN LỌC

Thanh toán tiền "chất" như IKEA: Dùng thời gian thay tài sản