Thánh đồ chịu khổ nạn trong mắt luật sư: 4 năm tuyệt thực chống ĐCSTQ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đây là câu chuyện có thật về một người thuộc tầng lớp tinh hoa của Trung Quốc, có nhân cách cao cả, nhưng lại bị cầm tù một cách phi pháp và bị hủy hoại thân thể chỉ vì anh tin vào “Chân - Thiện - Nhẫn”. Người thanh niên thiện lương ấy - anh Cù Diên Lai đã tuyệt thực trong hơn 4 năm với mong muốn phơi bày tội ác và vạch trần bộ mặt thật tà ác của ĐCSTQ.

‘Thánh đồ’ với nghị lực phi thường nhờ vào đức tin chân chính

“Cảm giác bị trói vào giường bằng 5 sợi dây thừng vô cùng đau đớn, không lời nào có thể diễn tả hết. Từng phút từng giây đều vô cùng khó khăn. Một ngày trôi qua không chỉ như một ngày. Nó là mười bốn giờ liên tục, mỗi giờ là 60 phút, mỗi phút là 60 giây và thêm 1 giây lại 1 giây nữa. Tôi chịu đựng và mong chờ đến ngày cuộc bức hại này kết thúc!” - Đó là trải nghiệm mà anh Cù Diên Lai đã viết lại sau khi ra tù.

Sinh năm 1977, tại thành phố Đại Khánh tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc, anh Cù Diên Lai từng tốt nghiệp Khoa Kỹ thuật Năng lượng của Đại học Giao thông Thượng Hải.

Tuy nhiên, từ năm 2002, anh Cù Diên Lai đã từng nhiều lần bị bắt giam bất hợp pháp, bị tra tấn đến mức khó mà tưởng tượng nổi trong hơn 4 năm, anh tuyệt thực và mỗi ngày anh đều bị bức thực dã man. Nhưng trong anh vẫn giữ cho mình sự thiện lương và vị tha của một người có nhân cách cao đẹp.

Bởi thế mà luật sư bào chữa của anh từng thở dài: “Đối diện với Cù Diên Lai giống như một Thánh đồ, tôi không thể không tự hỏi tại sao anh lại có khả năng chịu đựng đau khổ phi thường đến vậy. Lời giải thích duy nhất là ‘đức tin chân chính’. Một nghị lực phi thường.”

Và giờ đây, đau khổ đối với anh vẫn chưa kết thúc, khi tháng 8/2019, anh lại bị kết án 5 năm tù bất hợp pháp và bị giam tại nhà tù Hô Lan, tỉnh Hắc Long Giang.

Trước đó, ngày 9/11/2018, năm, sáu cảnh sát mặc thường phục của Phòng Anh ninh Quốc gia thành phố Đại Khánh và của Bộ phận Đông Quanq quận Long Phong đã sử dụng thiết bị mở khóa để mở cửa, đột nhập vào nhà anh Cù Diên Lai khi anh đang xem máy tính, và bắt cóc anh đi. Họ cướp đồ đạc cá nhân và giam giữ anh một cách bất hợp pháp trong trại giam của thành phố Đại Khánh.

Sau đó, anh bị giữ lại tại Viện kiểm sát quận Nhượng Hồ Lộ. Tòa án quận Nhượng Hồ Lộ và viện kiểm sát đã giam giữ anh và không cho phép các luật sư mà gia đình mời để bào chữa được tiếp xúc với anh.

Tháng 8/2019, anh Cù Diên Lai bị kết án 5 năm tù một cách bất hợp pháp. Anh đã kháng cáo bản án sơ thẩm. Tuy nhiên Tòa án phúc thẩm Đại Khánh đã giữ nguyên bản án oan sai ban đầu và quyết định giam giữ anh tại nhà tù Hô Lan.

Cù Diên Lai bị giam ở khu 9 nhà tù Hô Lan. Ngày 25/2/2021, anh đã bị đội chống bạo động của nhà tù bịt mắt còng tay và còng chân đưa đến “chuồng cọp” vì anh không mặc đồng phục tù nhân.

“Chuồng cọp” là tên gọi một phòng giam được sử dụng trong nhà tù của ĐCSTQ để trừng phạt các tù nhân. Hầu hết chúng đều nhỏ, tối và ẩm ướt, không có cửa sổ và chứa nhiều dụng cụ tra tấn khác nhau. Chúng thường được sử dụng để tra tấn các học viên Pháp Luân Công không chịu từ bỏ tu luyện và lên tiếng chống lại cuộc bức hại.

Sau đó anh Lai đã tiếp tục tuyệt thực trong 15 ngày để chống lại cuộc đàn áp, và bị anh đã bị bức thực một cách tàn bạo trong hơn 10 ngày.

Ngày 31/52021, đội trưởng mới Vương Vĩ đã gọi anh Cù Diên Lai đến văn phòng và dùng roi điện đánh anh. Anh tiếp tục tuyệt thực để phản đối. Ngày 26/8/2021, anh lại bị giam trong “chuồng cọp”.

Những lần bắt giữ anh một cách bất hợp pháp trước đây

Anh Cù Diên Lai từ nhỏ đã thích đọc sách và từng đoạt giải đặc biệt trong cuộc thi Olympic Hóa học Hắc Long Giang. Năm 1995, anh được nhận vào Khoa Kỹ thuật Năng lượng của Đại học Giao thông Thượng Hải với kết quả xuất sắc. Anh cao khoảng 1m8, thân hình vạm vỡ, trung thực và thẳng thắn.

Ngày 20/7/1999, ĐCSTQ phát động cuộc bức hại Pháp Luân Công. Tất cả các bộ máy tuyên truyền đều được sử dụng để vu khống Pháp Luân Công. Anh Cù Diên Lai khi đó đã xem một chương trình và thấy rằng tất cả đều đang vu oan giá họa Pháp Luân Công.

Dù vậy, khi anh có dịp đọc cuốn Chuyển Pháp Luân (cuốn sách chính của Pháp Luân Công) vào khoảng tháng 4/2001. Ngay sau đó, anh quyết định sẽ bước chân vào tu luyện Pháp Luân Công và bắt đầu nói với những người xung quanh biết sự thật về Pháp Luân Công.

Cuối tháng 8/2001, anh Lai bị cảnh sát bắt khi đang nói chuyện với người khác về Pháp Luân Công và anh bị đưa đến trại giam ở quận Nam Cương, Cáp Nhĩ Tân. Khi vừa đến trại giam, anh đã bị hơn bốn mươi tù nhân đã đánh đập và chửi rủa.

Thế nhưng, anh đã dùng “Chân - Thiện - Nhẫn” để yêu cầu bản thân. Bất kể các tù nhân đối xử với anh như thế nào, anh vẫn nói cho họ biết vẻ đẹp của Pháp Luân Công và sự thật về cuộc bức hại. Các tù nhân đã cảm động trước lòng tốt của anh ấy và gọi anh ấy là "Pháp Luân Công".

Sau khi bị giam giữ hơn 40 ngày, anh Lai được trả tự do và trở về nhà.

Vài ngày sau, vào cuối tháng 10/2001, anh đã đến Quảng trường Thiên An Môn để giương cao biểu ngữ "Pháp Luân Đại Pháp hảo" và hô to "Pháp Luân Đại Pháp hảo, Pháp Luân Đại Pháp là chính Pháp".

Ngay lập tức, một cảnh sát chạy đến và đánh anh một cách thô bạo. Sau đó, anh bị đưa đến một trại tạm giam ở ngoại ô Bắc Kinh và bị treo lên.

Sau đó, anh bị chuyển đến một nơi gọi là “Khối 7 Bắc Kinh”. Đây là nơi chuyên xử lý những vụ án được gọi là lớn và quan trọng trên cả nước. Tại đây, anh Cù Diên Lai bị tra tấn với những vết bầm tím, toàn thân đầy máu và bị đánh gẫy một chân.

Khi Cù Diên Lai được đưa đến trại giam trong tình trạng hấp hối, cảnh sát và trưởng trại không dám nhận anh vì sợ rằng anh sẽ chết ở đó.

Sau khi bị giam giữ hơn 30 ngày, anh được trả tự do vô điều kiện.

Tháng 8/2002, anh Lai đến Thượng Hải để làm việc. Vào nửa đêm ngày 30/9, anh bị cảnh sát Sở Công an quận Phổ Đà, Thượng Hải bắt cóc. Cảnh sát cho rằng vụ án của anh là lớn nhất ở Thượng Hải kể từ ngày 20/7/1999 và đã báo cáo vụ việc với Bộ Công an.

Trong khi bị tra tấn, anh hoàn toàn không khai nhận bất kỳ ai liên quan và tuyệt thực để phản đối việc bị bắt giữ trái phép.

4 năm tuyệt thực và những tra tấn dã man

Khi biết anh Cù Diên Lai quyết định tuyệt thực, quản giáo đã yêu cầu các tù nhân trong phòng đánh anh. Hơn 20 tù nhân thay phiên nhau tham gia đánh và những người khác đứng xung quanh hò hét cổ vũ. Một số phạm nhân đã hét lên: "Tôi đã giỡn tất cả mọi thứ, nhưng tôi chưa bao giờ giỡn với người. Lần này tôi phải dốc sức giỡn với người!"

Nhà tù còn tìm lý do khác để khủng bố và cưỡng bức ép anh ăn.

Hai tên tù nhân nắm lấy tay anh, lôi từ tầng 4 xuống tầng 1, rồi lại lôi anh từ sàn bê tông bên ngoài lên xe cảnh sát để ép anh ăn bằng đường ống. Đầu gối và ngón chân anh bị những vật cứng và nhỏ trên nền bê tông chà xát. Nhớ lại điều đó, anh kể: “Rất đau đớn, đau thấu tim phổi”.

Cảm giác ống bức thực từ mũi cắm vào dạ dày như có một con rắn lửa đang xâm nhập vào cơ thể, và rất đau đớn. Các bác sĩ nhà tù thường bức thực được một nửa, sau đó tháo ống, sau đó lại cắm vào bức thực nửa còn lại. Bác sĩ trại giam cố tình tra tấn anh.


Cảnh tra tấn: bức thực (Ảnh: minghui.org)

Kết quả là, ngày 13/3/2003, anh Cù Diên Lai được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Thượng Hải do bị xuất huyết dạ dày nghiêm trọng.

Họ trói anh vào giường bằng năm sợi dây và cố tình lắc giường để sợi dây thít chặt hơn. Có khi họ đặt một chiếc lốp ô tô lớn dưới mông hoặc có khi trói quanh người để tra tấn. Có rất nhiều cách tra tấn khác nhau.

Anh Lai bị năm sợi dây trói vào giường, bị kéo đến cực điểm, cảm giác đau đớn vô cùng. Nhưng anh vẫn cố chịu đựng trong từng phút, từng giây. Anh đếm 60 giây để tính và khích lệ bản thân kiên trì thêm 1 giây nữa. “Kiên trì cho đến ngày cuộc bức hại kết thúc!”

Sau khi bị giam cầm 9 tháng, thẩm phán đã tiến hành xét xử anh một cách vội vàng trong một căn phòng nhỏ trong tòa nhà bệnh viện và anh Cù Diên Lai không được phép bào chữa. Họ kết án anh 5 năm tù một cách bất hợp pháp. Anh đã từ chối ký bất kỳ tài liệu nào, nhưng đã bị cưỡng chế in dấu vân tay lên hồ sơ và bị chuyển đến nhà tù Đề Lam Kiều, Thượng Hải.

Tại đó, anh tiếp tục tuyệt thực. Người phụ trách phòng "Giáo dục" không ngừng mắng chửi: “Chết một người như mày cũng không khác gì chết một con chó”

Giữa sự sống và cái chết

Vì tuyệt thực và bị đánh đập quá dã man, nên một buổi tối nọ, khoảng 7 giờ tối, anh Lai đột nhiên cảm thấy các cơ quan nội tạng của mình như suy sụp và tim như ngừng đập.

Vào chính khoảnh khắc giữa sự sống và cái chết ấy, một câu hỏi lóe lên trong đầu anh: “Anh muốn sống hay muốn chết?”. Thoạt đầu, anh nghĩ mình sẽ không phải đau khổ sau khi chết. Nhưng anh lại nghĩ đến cha mẹ mình, liệu họ có chịu dựng được không?

Nghĩ đến Sư phụ Pháp Luân Công, anh cảm thấy Sư phụ đã cho anh rất nhiều, đã thanh lọc tâm hồn của mình, và anh sẽ không bao giờ có thể báo đáp hết được ơn huệ đó trong đời này. Anh quyết định: “Mình cần phải sống”. Thế rồi anh ngất đi.

Dựa vào niềm tin và lòng vị tha, anh đã vượt qua được cơn nguy kịch ấy.

Những người từng tiếp xúc với anh Lai đều thấy ở anh sự “vị tha”. Dù làm bất kỳ việc gì, anh đều sẽ nghĩ đến người khác trước tiên.

Năm 2007, 19 cựu sinh viên của Đại học Giao thông Thượng Hải người Trung Quốc và Đài Loan ở hải ngoại đã cùng ký và viết một bức thư ngỏ gửi Chủ tịch Hồ Cẩm Đào và Thủ tướng Ôn Gia Bảo. Bức thư đã được đăng trên các phương tiện truyền thông hải ngoại. Họ kêu gọi trả tự do cho anh Cù Diên Lai. Lúc đó anh đã tuyệt thực được 4 năm 6 tháng.

Ngày 29/9/2007, anh Cù Diên Lai đã được thả trong trình trạng thoi thóp.

Sau khi trở về, anh tiếp tục tu luyện và đọc sách của Pháp Luân Công. Chỉ trong 20 ngày, anh tăng gần 30kg. Một tháng sau, về cơ bản anh đã trở lại bình thường.

Thế nhưng, ngày 9/11/2018, Bộ Công an đã chỉ định Cục An ninh Quốc gia thuộc Công an tỉnh Hắc Long Giang tiến hành các vụ bắt giữ quy mô lớn theo danh sách. Chỉ riêng tại thành phố Đại Khánh, hơn 70 học viên Pháp Luân Công đã bị bắt cóc và anh Cù Diên Lai, một lần nữa, lại bị bắt, và bị xét xử phi pháp với phán quyết 5 năm tù.

Từ Tịnh
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Thánh đồ chịu khổ nạn trong mắt luật sư: 4 năm tuyệt thực chống ĐCSTQ