Thảm họa sập chung cư 12 tầng: Lính cứu hỏa đau đớn tìm thấy thi thể con gái 7 tuổi khi cứu hộ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng sớm ngày 24/6/2021, thị trấn Surfside, (thành phố Miami Beach, bang Florida, Mỹ) rung chuyển khi toà chung cư 12 tầng Champlain Towers South đột nhiên đổ sập, chôn vùi hàng trăm người trong đống đổ nát. Một lính cứu hoả đã không cứu kịp cô con gái bé bỏng của mình, người cha này đau đớn khi tìm thấy thi thể cô bé Stella Cattarossi, 7 tuổi, dưới đống đổ nát...

Ngay sau thảm họa kinh hoàng sập chung cư 12 tầng, lực lượng cứu hộ đã lao vào tìm kiếm các nạn nhân suốt nhiều ngày, với hy vọng cứu nhiều người nhất có thể. Nhưng một lính cứu hoả nằm trong đội cứu hộ đã không may mắn, vì không cứu kịp cô con gái bé bỏng của mình.

Khi nhận được tin đồng đội đang ở gần vị trí mà gia đình anh gặp nạn, cha của cô bé Stella đã lao tới hiện trường và nỗ lực tìm kiếm, nhưng khi tìm thấy con thì cô bé đã không còn sự sống.

Cha của Stella, trong khoảnh khắc đau đớn tột cùng, đã dùng áo khoác bọc thi thể con gái mình, đặt một lá cờ Mỹ nhỏ lên người cô bé và bế cô ra khỏi khu vực.

Tờ WPLG-TV cho biết, gia đình cô bé sống trong căn hộ 501 tại chung cư Champlain Towers South. Mẹ của bé là cô Graciela Cattarossi, và ông bà của cô bé, cũng ở trong căn hộ vào thời điểm thảm họa xảy ra, cho đến thời điểm đưa tin, họ vẫn đang bị chôn vùi trong đống đổ nát và thi thể chưa được tìm thấy.

Ngày 8/7, giới chức Mỹ cho biết, số nạn nhân thiệt mạng được xác nhận trong vụ sập chung cư ở bang Florida đã lên đến 60 người, và có khoảng 80 người nữa bị mất tích, hầu hết được cho là đã tử vong. Champlain Towers South có hơn 130 căn hộ, khoảng 80 căn trong số đó đã có người ở và phần bị sập gồm 45 căn.

Công việc tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang diễn ra gấp rút, nhưng hy vọng sống của các nạn nhân rất mong manh. Sau khi thông báo được công bố, vào tối 7/7, hàng trăm người đã tập trung để cầu nguyện gần địa điểm xảy ra thảm họa.

Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được điều tra, cư dân tòa nhà đã khởi kiện hiệp hội quản lý tòa nhà vì cho rằng sự cố này vốn có thể tránh được, và hiệp hội quản lý phải nắm được các trục trặc liên quan tới cấu trúc tòa nhà.

Thiên Cầm



BÀI CHỌN LỌC

Thảm họa sập chung cư 12 tầng: Lính cứu hỏa đau đớn tìm thấy thi thể con gái 7 tuổi khi cứu hộ