Tên trộm Hàn Quốc vượt ngục chỉ 34 giây nhờ 'hơn 20 năm tập yoga'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một tên trộm Hàn Quốc đã thực hiện kế hoạch vượt ngục “có một không hai” trong 34 giây. Hắn đã dùng cơ thể dẻo dai của mình - có được sau hơn 20 năm tập yoga - để đào tẩu. Màn "bốc hơi" bí ẩn của Choi được truyền thông Hàn Quốc ví như một màn biểu diễn của ảo thuật gia.

Người đàn ông tên Choi Gap Bok từng liên tục vào tù ra tội vì nhiều lý do, và tổng thời gian thụ án của người này lên tới 23 năm. Ngày 12/9/2012, Choi Gap Bok, lúc này đã 50 tuổi, bị bắt vì bị tình nghi trộm cắp.

Người này cũng từng vào tù ra tội khi nổi danh là kẻ cầm đầu băng đảng trộm cướp lớn. Hắn từng sa lưới vào năm 1989 những vẫn "ngựa quen đường cũ".

Vượt ngục nhờ ‘tuyệt kỹ yoga’

Ngày 15/9/2012, tức là sau 5 ngày bị giam giữ, người này lên kế hoạch đào tẩu. Đầu tiên, hắn cẩn thận đặt gối dưới chăn để đánh lừa cảnh sát rằng mình vẫn đang ngủ. Sau đó, hắn bôi kem dưỡng da lên nửa thân trên rồi dùng cơ thể nhỏ bé của mình, chỉ cao 1,64m - luồn lách qua khe chứa thực phẩm có kích thước 50x15cm của nhà tù.

Hắn đưa đầu chui ra khe trước, sau đó đến tay phải và vai, đến mông bị tắc lại, hắn đã nhanh trí cởi quần và giải thoát cho mình. Trốn khỏi nhà tù, hắn tiếp tục lách người ra khỏi khe cửa sổ để ra ngoài.

Vài tiếng sau, cả sở cảnh sát mới tá hỏa vì sự biến mất của nghi phạm này. Không ai hiểu được tại sao Choi Gap Bok lại “bốc hơi” được như vậy. Cuộc vượt ngục của hắn đã được truyền thông Hàn Quốc ví như một màn biểu diễn của ảo thuật gia.

Lý do người này có thể dễ dàng vượt ngục là bởi hắn ta có cơ thể dẻo dai như một con bạch tuộc, do có quá trình tập luyện yoga hơn 20 năm. Toàn bộ quá trình thoát thân của Choi Gap Bok chỉ mất 34 giây. Thời điểm hắn đào tẩu, ba viên cảnh sát lại ngủ rất say.

Thực ra, 22 năm trước đó, người này cũng đã dùng "tuyệt kỹ yoga” để tẩu thoát khỏi vòng vây cảnh sát. Trong lúc được chở trên xe di chuyển tù nhân, hắn đã lách mình qua song sắt trên xe, nhưng 2 ngày sau đó bị bắt lại.

Lùng bắt ‘ảo thuật gia’

Sau khi trốn khỏi tù, người này đã chạy đến nhà dân gần đó, trộm chìa khóa xe và thẻ tín dụng. Hắn đã cẩn thận chỉ di chuyển vào ban đêm và ẩn nấp vào ban ngày. Để bắt được Choi Gap Bok, 400 cảnh sát đã vào cuộc và không ít những người dân đã tham gia cung cấp bằng chứng.

Cảnh sát đã sử dụng cả chó nghiệp vụ và trực thăng để truy đuổi hắn trong 6 ngày. Choi Gap Bok bị bắt trên tầng thượng một tòa chung cư ở Miryang, cách Daegu khoảng 300km về hướng Nam. Lúc này, hắn đang đang ẩn náu trong một chiếc hộp carton.

Báo chí sau đó đã phỏng vấn tội phạm này về cách thức hắn vượt ngục. “Tôi hỏi xin quản giáo một tuýp thuốc mỡ kháng khuẩn. Họ chỉ nghĩ rằng tôi đang có vấn đề gì đó về sức khỏe nên chẳng nghi ngờ nhiều. Lợi dụng sơ hở này, tôi đã bôi thuốc mỡ lên người và chui qua khe chuyền đồ ăn”, Choi khai nhận.

Bân cạnh đó, Choi Gap Bok cũng thành thật thú nhận rằng, chính yoga là bí quyết giúp hắn lách mình qua khe hẹp đó. Người này đã tập yoga trong hơn 20 năm và được bạn bè gọi là "bậc thầy". Hắn có khung xương nhỏ, cao 165cm và nặng 52kg. Nhờ đó, Choi đã trốn khỏi nhà tù trong vòng chỉ... hơn nửa phút, uốn dẻo linh hoạt như một con bạch tuộc.

Khi bị bắt lại, Choi Gap Bok liên tục nói mình vô tội và hành động tẩu thoát là để chứng minh mình bị nghi oan. Người này sau đó bị áp giải về Daegu, bị đưa vào nhà tù không có song sắt, với khe chuyển thực phẩm chỉ cao có 11 cm và rộng chưa đến 13 cm.

Trước màn vượt ngục khó tin này, một bác sĩ đã nhận định rằng xương sọ của một người đàn ông trưởng thành trung bình sẽ lớn hơn 15 cm. Vì thế, khi chui qua khe thức ăn, đầu của người này phải bị móp đi. Ấy vậy mà, "bậc thầy yoga" này lại vô cùng lành lặn, không hề bị “sứt mẻ” gì.

Nhờ khả năng "phi thường" khi vận dụng năng lực yoga, mà cuộc vượt ngục của Choi Gap Bok đã được đánh giá là một trong những màn đào tẩu khỏi nhà tù khó tin nhất thế giới.

Tâm An



BÀI CHỌN LỌC

Tên trộm Hàn Quốc vượt ngục chỉ 34 giây nhờ 'hơn 20 năm tập yoga'