‘Táo quân thời hiện đại’: Người chồng 8 năm chăm sóc cho ‘chồng cũ của vợ’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chồng cũ của chị Tiền gặp tai nạn, chị vì “tình nghĩa” muốn quay về chăm sóc. Bất ngờ thay, anh Kiên - người chồng hiện tại của chị - lại muốn cùng vợ “đảm đương” trách nhiệm này. Câu chuyện được ví như “Vợ chồng Táo quân thời hiện đại” này khiến bao người cảm kích trước “cái tình cái nghĩa” giữa những người - tưởng chừng đã thành “người xa lạ” - đã trao cho nhau.

Đó là câu chuyện về chị Nguyễn Thị Bích Tiền (34 tuổi, quê gốc An Giang) và hai người đàn ông, một là chồng cũ - anh Nguyễn Văn Bé Hai (44 tuổi); người còn lại là anh Nguyễn Văn Kiên (31 tuổi), là người chồng hiện tại.

Anh Kiên là người gốc Kiên Giang, mẹ bỏ đi, một mình bố "gà trống nuôi con" nên ba anh em phải đi làm thuê từ nhỏ. Lớn lên, theo người làng đi làm ăn, anh đến Sóc Trăng làm thợ hàn và ở đây anh gặp chị Tiền.

Sau khi ly hôn với anh Bé Hai, chị Tiền cùng con nhỏ lên Hà Tiên, Sóc Trăng làm thuê kiếm sống. Thấy 2 mẹ con vất vả, anh Kiên giúp đỡ rồi lâu dần có tình cảm với người phụ nữ đơn thân này. Anh chị cũng đi đăng ký kết hôn sau đó không lâu.

5 ngày là vợ chồng, nguyện một đời tình nghĩa

Sống với nhau được... 5 ngày, một đêm mưa gió chị Tiền nhận được tin chồng cũ là anh Bé Hai bị tai nạn chấn thương sọ não phải cấp cứu ở bệnh viện tỉnh. Anh Bé Hai vốn là trẻ mồ côi, sau ly hôn vẫn sống tại ngôi nhà cũ mà bố mẹ chị Tiền để lại. Bệnh viện gọi chị Tiền bởi anh Bé Hai sẽ phải phẫu thuật não, nhưng người đàn ông này chẳng có ai thân thích để ký giấy.

Chị Tiền kể lại rằng hai vợ chồng chị bỏ nhau cũng được hai năm rồi. Nghe tin anh Bé Hai bị tai nạn giao thông, liệt nửa người, chị “quyết định về chăm sóc, vì anh cũng không còn gia đình, họ hàng gì cả".

Chị Tiền cũng cho biết, dù không còn tình cảm nhưng vẫn còn cái nghĩa, nên chị chấp nhận chăm sóc anh Bé Hai. Chị cũng bàn với anh Kiên, nếu anh không đồng ý thì 2 người chia tay. Bởi chị nghĩ anh Bé Hai nằm liệt 1 chỗ, không có khả năng tự chăm sóc bản thân và cũng không còn người thân thích nào khác. Chị cũng không thể bỏ anh trong hoàn cảnh khốn cùng.

Thật không ngờ, anh Kiên lại quả quyết với vợ: "Em đi đâu anh theo đó"

Vậy là từ đó nhà 3 người lớn 2 trẻ nhỏ (1 con riêng của chị Tiền với a Bé Hai, và 1 con chung của chị Tiền với a Kiên) về sống chung dưới 1 mái nhà.

Táo quân thời hiện đại

Hai vợ chồng anh Kiên thay nhau chăm sóc anh Bé Hai. Chị Tiền có bệnh tim, làm gì cũng nhanh mệt nên anh Kiên đảm nhận luôn việc tắm rửa, đút ăn uống cho người đàn ông xa lạ.

Có lần, bác sĩ hỏi về mối quan hệ, anh đáp: "Anh ruột tôi".

Cứ như vậy, mọi việc tắm giặt, cơm nước cho Bé Hai đa phần do anh Kiên đảm nhận suốt tám năm nay.

Ở lại An Giang cùng vợ, người chồng trẻ không đi làm xa được. Khi dịch Covid-19 chưa bùng phát, anh làm phụ hồ, bắt cá, bán nước, nhưng mấy tháng nay ít việc nên anh chuyển sang bán rau dạo. Chị Tiền trước đây phụ chồng bằng nghề bán vé số, nay bụng bầu sắp sinh bé thứ 3 nên cũng chỉ ở nhà nhặt lựa rau để hôm sau anh đi bán sớm.

Anh Kiên nói: "Cuộc sống đâu ai muốn bản thân bị tai nạn vậy đâu, mình bỏ ảnh đi lúc này cũng không được”.

Còn anh Bé Hai tuy nằm 1 chỗ nhưng vẫn tỉnh táo, nói chuyện bình thường. Nhiều lúc anh khóc, nghẹn ngào cảm ơn chị Tiền và anh Kiên đã chăm sóc anh đến ngày hôm nay, không bỏ rơi khi anh ở trong hoàn cảnh khốn cùng.

Mọi chuyện cứ thế tiếp diễn 8 năm qua. Mối quan hệ tưởng chừng phức tạp bỗng chốc lại trở nên nhẹ nhàng hơn hẳn, khi mỗi người đều sống với nhau bằng cái nghĩa cái tình.

Câu chuyện "một bà hai ông" này được nhiều người biết đến với nhiều lời khen ngợi dành cho họ. Cảm kích vì cả hai vợ chồng anh Kiên - chị Tiền đã không ngần ngại dành tình nghĩa để chăm sóc một người đàn ông tật nguyền.

Nhiều người so sánh câu chuyện của gia đình này như "ông Táo bà Táo - ông Công" thời hiện đại.

Và trên hết “câu chuyện 3 người” này đã để lại nhiều hình ảnh đẹp và thấm đẫm tình người trong lòng độc giả.

Đông Mai



BÀI CHỌN LỌC

‘Táo quân thời hiện đại’: Người chồng 8 năm chăm sóc cho ‘chồng cũ của vợ’