Tài xế xe tải nghĩa hiệp ‘gõ cửa tìm nhà’ cho em bé 2 tuổi lang thang lúc 1h sáng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong đêm 18/5/2021, camera hành trình xe ô tô của tài xế Nguyễn Xuân Trường ghi lại sự việc "có một không hai", đó là hình ảnh em bé nhỏ tầm 2 tuổi đi lang thang một mình khi giữa đêm tối lúc 1h sáng. Và câu chuyện “gõ cửa từng nhà tìm người thân cho cháu bé” của anh tài xế đã khiến hàng triệu cư dân mạng xúc động.

Vụ việc xảy ra tại thôn Chánh Thiện, xã Cát Thành, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định. Đêm hôm đó, tài xế Trường (29 tuổi) đang lái xe một mình trên đường đi làm về, thì bất chợt bắt gặp một em bé tầm 2 tuổi một mình đi lang thang giữa đường.

Anh cho biết vì khi đó vào đêm khuya nên nhà ai cũng đóng cửa, trên đường không có ai. Anh lại là người ở xa tới nên chỉ người dân địa phương mới biết cháu bé là con của ai.

Tôi vội vàng dừng xe và trấn an em bé rồi đi gọi cửa những nhà dân quanh đó tìm người giúp đỡ, nhận diện người thân của em bé", anh Trường kể lại.

May mắn là sau tầm 20 phút anh Trường đi gọi cửa những nhà dân quanh đó, đã có người dân mở cửa và nhận ra em bé là con của ai, sau đó bố mẹ em bé đã tới nhận con.

Lương tâm không cho phép bỏ qua

Anh Trường tâm sự rằng khi bắt gặp cháu bé anh quá bất ngờ. Vì anh cũng có con nhỏ nên không hề sợ bị bẫy, bị cướp gì hết, “lương tâm của tôi không có cho phép mình bỏ qua một em nhỏ đang lang thang giữa đường một mình như vậy”, anh nói.

Anh Trường chia sẻ: "May mắn là em bé không bị làm sao, đường đêm lúc đó rất vắng. Bố mẹ cháu vì đi làm cả ngày mệt quá về ngủ quên không đóng cửa nên cháu bé đã dậy và đi chơi một mình".

Cư dân mạng cảm kích hành động của người tài xế trẻ, cho rằng trong tình huống oái oăm như vậy nhưng anh vẫn xử lý tỉnh táo.

Bên cạnh đó, nhiều người trách bố mẹ cháu bé đã để xảy ra cảnh con nhỏ lang thang ngoài đường giữa đêm khuya. “Không hiểu bố mẹ trông con kiểu gì mà để con 1h12 phút đêm một mình ra đường", một người bình luận.

Hành động đẹp giữa đời thường

Khi giao cháu bé cho bố mẹ cháu, anh Trường cũng không chụp lại tấm ảnh nào, anh chỉ trích xuất hình ảnh từ camera hành trình của xe, chia sẻ lên mạng xã hội cho anh em tài xế biết về tình huống gặp phải khi tham gia giao thông mà thôi.

Cha mẹ cháu bé được anh Trường giúp đỡ đã rất cảm kích anh. Người cha cho biết anh đi biển đánh bắt cá, đến 6h sáng hôm sau mới về. Hôm đó mẹ bé đi làm mệt nên ngủ say, trời thì nóng nên để cửa cho mát. Nửa đêm cháu bé tỉnh dậy rồi đi ra đường lúc nào không biết.

May mắn con tôi gặp được anh Trường và được anh đưa con đến tận nhà giao cho vợ tôi, nếu không chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra. Tôi chỉ biết cảm ơn anh Trường rất nhiều, chúc anh thật nhiều sức khỏe", anh Trung, ba cháu bé cảm động chia sẻ.

Chiều 20/5, Huyện đoàn Phù Cát (Bình Định) tổ chức đến thăm và tặng giấy khen đến anh Nguyễn Xuân Trường vì hành động đẹp này.

Đoạn clip này được hàng ngàn lượt chia sẻ và thu hút rất nhiều bình luận. Trong đó, hầu hết các bình luận đều bày tỏ sự cảm kích trước hành động của anh tài xế trẻ tuổi, cho rằng hành động của anh là “một nghĩa cử nhân đạo” vì “một cháu nhỏ đi lang thang một mình giữa đêm khuya trên đường như vậy, biết điều gì sẽ xảy ra?

Thanh Vân



BÀI CHỌN LỌC

Tài xế xe tải nghĩa hiệp ‘gõ cửa tìm nhà’ cho em bé 2 tuổi lang thang lúc 1h sáng