Tài xế taxi bật khóc, tự cách ly 18 tiếng trên xe sau khi chở hành khách bị sốt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chở nữ hành khách có dấu hiệu sốt đến bệnh viện, tài xế taxi đã phải chờ trên xe cho đến khi người này có kết quả âm tính mới dám về nhà. Trong quá trình chờ đợi, anh lo lắng nếu mình bị nhiễm virus sẽ lây cho người nhà, nên đã bật khóc...

Nước mắt người tài xế

Đoạn clip dài 1 phút 13 giây ghi lại cảnh livestream của tài xế taxi tại TP.HCM đang ôm mặt khóc nức nở vì chở khách nghi nhiễm Covid-19 - được chia sẻ trên mạng xã hội - đã nhận được sự đồng cảm của nhiều người.

Được biết, người tài xế tên Văn, đã chở một nữ hành khách từ Bệnh viện Quận 8 sang Bệnh viện Quân y 7A vào khoảng 10h vào ngày 2/6. Khi khách lên xe, anh nghĩ đây là trường hợp chuyển từ bệnh viện này đến bệnh viện khác nên không sao. Nhưng sau đó mới biết rằng khách sốt nên được bệnh viện yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2.

"Khách xuống rồi, có nguy cơ nhiễm Covid-19. Khách bị sốt lên xe mình, giờ không về được. Giờ đợi chiều có kết quả âm tính người ta mới báo, còn dương tính thì đi cách ly", bác tài đáng thương vừa khóc vừa nói trong video.

 

Do tiếp xúc gần, anh Văn được yêu cầu tự cách ly tại nhà. Tuy nhiên, trong khi chờ kết quả xét nghiệm, anh không dám về nhà mà tự cách ly trên ôtô. Nam tài xế taxi đã phải chờ 18 tiếng trên xe, cho đến khi bệnh nhân có kết quả âm tính thì anh mới dám về nhà.

‘Nghề này nó vậy đó’

Ngày 5/6, bà Lê Nguyễn Ngọc Quỳnh, Giám đốc Marketing Công ty CP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun), xác nhận nam tài xế khóc trong clip trên mạng là nhân viên của hãng.

“Tài xế sợ nếu đã có virus sẽ lây cho người nhà nên ngồi lại xe 18 tiếng. Đến 5h sáng 3/6, anh mới nhận kết quả xét nghiệm âm tính của hành khách. Lúc này, anh Văn mới yên tâm về nhà. Hiện anh đã làm việc lại bình thường”, bà Quỳnh nói.

Bà cũng thông tin rằng hãng taxi quy định sau mỗi chuyến xe, tài xế đều phải thực hiện rửa tay sát khuẩn. Ngoài ra, tài xế cũng phải đeo khẩu trang, mở cửa kính, không mở điều hòa xuyên suốt hành trình để phòng tránh dịch Covid-19.

Nhiều cư dân mạng đồng cảm với tình huống của “bác tài”, và động viên anh “cố lên”:

"Tội chú quá, vì khổ mà phải đi kiếm tiền, mong là chú không sao", một dân mạng chia sẻ.

Một số tài xế taxi, xe công nghệ cũng đồng cảm với người đồng nghiệp: "Nghề này nó vậy".

Tâm An



BÀI CHỌN LỌC

Tài xế taxi bật khóc, tự cách ly 18 tiếng trên xe sau khi chở hành khách bị sốt