Tài xế ôtô vứt tiền xuống đất sau khi đổ xăng, nhân viên cây xăng vẫn cư xử rất lịch sự

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đang đổ xăng, không biết vì lý do gì mà người tài xế ôtô này lại bất ngờ vứt tiền xuống đất, khiến anh nhân viên phải cúi xuống nhặt. Nhiều người xem đoạn video cảm thấy bất bình, nhưng cũng có ý kiến hài hước cho rằng ‘Chắc anh này sợ Covid’.

Sự việc xảy ra vào khoảng 16 giờ ngày 31/5, tại một cây xăng thuộc xã Ea Ral, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk. Video cho thấy, một chiếc ôtô đang đổ xăng. Khi nhân viên còn đang bơm xăng thì tài xế xe kéo cửa kính ôtô xuống và đưa tờ tiền về phía anh nhân viên. Tuy nhiên, khi anh nhân viên này bước đến để lấy tiền thì người lái xe lập tức có hành động thả tiền rơi xuống đất rồi nhanh chóng kéo cửa kính lên.

Anh nhân viên đổ xăng đã đứng sững trước thái độ khiếm nhã của tài xế, anh chỉ vào chiếc xe tỏ vẻ ngỡ ngàng, khó hiểu. Nhưng sau đó, anh nhân viên trạm xăng vẫn cúi người xuống nhặt tiền lên và hoàn tất công đoạn đậy lại nắp bình xăng trước khi vị khách này lái xe đi.

Rất nhiều cư dân mạng bày tỏ bất bình trước hành xử khiếm nhã và thiếu tôn trọng người khác của tài xế này. Ngoài ra, nhiều người tỏ ra thông cảm và khen ngợi cách xử lý “chuyên nghiệp”, văn minh của nhân viên bán xăng, không vì thái độ của khách hàng làm ảnh hưởng tới công việc của mình.

Mỗi người mỗi nghề, xin hãy tôn trọng nhau

Có một câu nói rất hay là: “Danh dự là sự hòa hợp tự nhiên giữa việc tôn trọng mọi người và tôn trọng chính mình”.

Mỗi người đều có công việc và cuộc sống riêng, nhưng tựu chung ai cũng có lòng tự tôn của mình. Khi ta làm việc chăm chỉ để kiếm những đồng tiền chân chính, thì đó là sự trân trọng sức lao động của chính mình và giá trị thực sự của công việc.

Tất nhiên, chúng ta không khó để bắt gặp những câu chuyện đẹp và nhân văn ngoài kia. Như anh tài xế ô tô dừng lại giúp người qua đường, cố gắng trấn an ai đó lỡ đâm vào làm xước sơn chiếc xe láng bóng của mình… Những việc làm này tuy nhỏ bé nhưng lại mang nét đẹp nhân văn, thấm đẫm tình người và sự cảm thông.

Có lẽ, vì lý do nào đó người tài xế trên mới có cách hành xử thiếu tế nhị với nhân viên trạm xăng như thế, giống như bình luận hài hước của một cư dân mạng: “Chắc ông lái xe sợ Covid đây mà”.

Nhưng suy cho cùng vẫn là: “Hãy tôn trọng công việc của người khác”.

Thiên Cầm



BÀI CHỌN LỌC

Tài xế ôtô vứt tiền xuống đất sau khi đổ xăng, nhân viên cây xăng vẫn cư xử rất lịch sự