Tại sao xe buýt học sinh ở Mỹ lại có nhiều vạch đen trên thân?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những chiếc xe buýt được các trường học ở Hoa Kỳ sử dụng để chở học sinh rất đặc biệt. Thân xe màu vàng, hai hàng cửa sổ có thể mở bằng tay và cửa thoát hiểm rất dễ nhận biết. Các phương tiện khác đương nhiên sẽ phải hết sức cẩn thận khi đến gần xe buýt của trường. Điều này có thể được thiết kế để đảm bảo an toàn cho học sinh trên xe. Nhưng liệu bạn có nhận thấy rằng có nhiều vạch đen ở hai bên và phía sau của những chiếc xe buýt học sinh này không. Tại sao?

Có thể nhiều người đã từng nhìn thấy hoặc thậm chí đi trên xe buýt học sinh ở Mỹ đã không để ý đến chi tiết này, hoặc có để ý nhưng không biết tầm quan trọng của nó. ClawBoss, một Youtuber khá nổi tiếng, và là tài xế xe buýt lâu năm của trường sẽ giải thích lý do của những đường thẳng màu đen này.

ClawBoss cho biết trong một đoạn video ngắn được đăng tải lên nền tảng YouTube vài ngày trước rằng, nếu bạn nhìn vào vị trí của những đường thẳng màu đen này trên xe buýt, bạn có thể phát hiện một số manh mối.

Anh chỉ vào ba vạch đen từ dưới lên trên và nói: "Mặt sàn, mặt ngồi của ghế, và phần đầu ghế". Nói cách khác, ba vạch đen tương ứng với chiều cao của sàn, phần ngồi và chóp đỉnh của ghế.

Ông giải thích rằng những đường đen dát kim loại này không chỉ để gia cố cấu trúc thân xe, mà còn để cho lực lượng cứu hỏa biết họ nên cắt lớp vỏ ngoài ở đâu để cứu người trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Lời giải thích của ClawBoss thực sự khiến mọi người nhận ra rằng, người thiết kế ban đầu hoặc các nhà sản xuất xe buýt học sinh dường như đã cân nhắc rất nhiều đến yếu tố an toàn cho học sinh và hành khách.

Trong một đoạn video ngắn khác, ClawBoss đã tiết lộ một tình huống mà chúng ta có thể đã thấy nhưng không biết lý do tại sao, và nó cũng liên quan đến chiếc xe buýt của trường.

Anh đề cập đến một số xe buýt học sinh có mui xe màu đen, hoặc một khu vực lớn được sơn màu đen trên mui xe. Điều này là do mui xe của một số xe buýt học sinh sẽ phản chiếu ánh sáng chói, khiến người lái xe đối diện không thoải mái khi nhìn thấy. Vì lý do an toàn, một số xe buýt trường học sẽ làm điều này.

Tuy nhiên, chiếc xe buýt mà anh ấy đang lái đã không tuân theo cách xử lý này, bởi vì lớp sơn trên chiếc xe đó đã mờ đi và không có ánh sáng chói. Tuy nhiên, một số xe buýt học sinh khác với mui xe sáng bóng rất đáng để xem xét về độ an toàn.

Hoàng Tuấn
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Tại sao xe buýt học sinh ở Mỹ lại có nhiều vạch đen trên thân?