Tại sao Mỹ – và thế giới – cần Donald Trump phục vụ nhiệm kỳ thứ hai?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chỉ một nước Mỹ hùng mạnh do Donald Trump lãnh đạo mới có thể chống lại Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Do người chiến thắng trong cuộc bầu cử Hoa Kỳ vẫn chưa được quyết định, tôi hy vọng rằng, sau khi sự thật về gian lận bầu cử được tiết lộ và Quốc hội xác nhận cuộc kiểm phiếu của Cử tri đoàn vào ngày 6/1, Donald Trump sẽ tiếp tục phục vụ nhiệm kỳ thứ hai với cương vị Tổng thống Hoa Kỳ - vì một số công việc quan trọng mà ông ấy bắt đầu thực hiện từ nhiệm kỳ thứ nhất của mình hiện vẫn chưa hoàn thành.

Hai kẻ thù lớn nhất của Hoa Kỳ và thế giới là Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) và chủ nghĩa khủng bố quốc tế. Trong nhiệm kỳ đầu tiên của mình, Tổng thống Trump đã đánh bại nhóm khủng bố ISIS, nhưng chủ nghĩa khủng bố từ các nhóm khác và các chính phủ độc ác có thể bùng phát bất cứ lúc nào và cần một bàn tay mạnh mẽ để ngăn chặn nó. Trump đã chứng tỏ rằng ông ấy có thể làm được điều này.

Đối với ĐCSTQ, tôi đã rất phấn khích khi thấy ông ấy đứng lên chống lại chế độ tàn bạo và lừa dối đó một cách không khoan nhượng trong khoảng vài năm qua.

Tôi đã tận mắt chứng kiến bản chất chuyên chế của chính quyền cộng sản Trung Quốc. Các thành viên trong gia đình tôi đã bị coi là kẻ thù của nhà nước và bị đàn áp dã man bởi vì ông tôi đã từng là chính trị gia trong chính quyền trước khi ĐCSTQ lên nắm quyền.

Cha tôi, một giáo viên, bị buộc tội là gián điệp và bị đưa vào trại lao động, trong khi mẹ tôi, người xuất thân từ một gia đình giàu có, bị quan chức ngược đãi và bắt đi làm việc trên công trường. Em gái tôi và tôi được gửi đến vùng nông thôn, nơi chúng tôi bị coi là những kẻ bị ruồng bỏ về mặt chính trị và bị bắt nạt liên tục.

Thời thơ ấu, tôi thường bị phân biệt đối xử và bị ngược đãi đến mức nhiều lúc tôi đã nghĩ đến việc tự tử. Nhưng tôi đã quyết định đứng về phía công lý và chiến đấu chống lại ĐCSTQ, và khi tôi 17 tuổi, sự trỗi dậy của Phong trào Bức tường Dân chủ đã mang lại một tia hy vọng cho Trung Quốc và người dân Trung Quốc.

Một thập kỷ sau, trong suốt cuộc biểu tình ở Quảng trường Thiên An Môn gần nhà tôi ở Bắc Kinh, hàng ngày tôi đều tham gia cùng các sinh viên trong công cuộc tìm kiếm dân chủ cho Trung Quốc. Sau đó, vào đêm ngày 3/6/1989, theo lệnh của lãnh đạo Đảng, xe tăng thiết giáp xông vào với súng đạn rực lửa. Hai người bên cạnh tôi đã bị bắn. Phong trào dân chủ đã bị dập tắt và thế giới đã nhìn rõ bộ mặt thật của chế độ độc ác này.

Các sinh viên được trang bị gậy gỗ tập trung bên ngoài Đại lễ đường Nhân dân trên Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh trong các cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ vào ngày 3/6/1989. Đêm hôm đó và ngày hôm sau, Quân đội Giải phóng Nhân dân đã sử dụng vũ lực sát thương để chấm dứt cuộc biểu tình kéo dài hàng tuần bởi các sinh viên, giết chết vài nghìn người, và hàng nghìn người khác bị thương. (Catherine Henriette / AFP qua Getty Images)
Các sinh viên được trang bị gậy gỗ tập trung bên ngoài Đại lễ đường Nhân dân trên Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh trong các cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ vào ngày 3/6/1989. Đêm hôm đó và ngày hôm sau, Quân đội Giải phóng Nhân dân đã sử dụng vũ lực sát thương để chấm dứt cuộc biểu tình kéo dài hàng tuần bởi các sinh viên, giết chết vài nghìn người, và hàng nghìn người khác bị thương. (Catherine Henriette / AFP qua Getty Images)

Hai tháng sau, tôi rời Trung Quốc đến Canada, nơi tôi đã làm việc với phong trào dân chủ Hoa kiều kể từ đó.

Bây giờ tôi đang ở một đất nước tự do, nhưng tôi sớm nhận thấy rằng cánh tay dài của Bắc Kinh đã vươn tới Canada, với việc nó không ngừng thúc đẩy lợi ích kinh doanh, truyền thông và văn hóa của mình. Những việc làm của ĐCSTQ như gián điệp tràn lan, truyền bá ảnh hưởng, trộm cắp quyền sở hữu trí tuệ, xâm nhập vào hàng ngũ các nhà lãnh đạo chính trị và cộng đồng, hoạt động của Mặt trận thống nhất, xâm nhập và đánh cắp nghiên cứu tại các trường cao đẳng và đại học, “ngoại giao bẫy nợ” ở các nước đang phát triển và can thiệp vào cộng đồng người Trung Quốc đã mở rộng theo cấp số nhân kể từ đó, không chỉ ở Canada mà còn trên mọi lục địa và mọi quốc gia.

Trong nhiều năm, thế giới đã bức thiết cần phải có một nhà lãnh đạo đủ mạnh mẽ để kiềm chế ĐCSTQ - một chính quyền đã phớt lờ mọi trật tự quốc tế dựa trên luật lệ, nhưng không có ai đứng ra làm điều đó.

Sau đó Tổng thống Trump đã xuất hiện, và ông ấy hiểu rõ vấn đề. Ông ấy biết rằng ĐCSTQ phải bị ngăn chặn, không chỉ vì lợi ích của nước Mỹ mà còn vì lợi ích của thế giới. Và ông ấy biết cần phải làm như thế nào.

Tổng thống Trump đã đối đầu với Trung Quốc trên nhiều mặt trận. Ông đã khởi xướng một cuộc chiến tranh thương mại để cải thiện hệ thống thương mại rất không công bằng mà đang mang lại nhiều lợi ích hơn cho ĐCSTQ. Ông đã chỉ định Huawei và ZTE là những mối đe dọa an ninh quốc gia, và đưa vào danh sách đen các công ty quân sự của ĐCSTQ hiện đang hoạt động trực tiếp hoặc gián tiếp tại Hoa Kỳ.

Ông cũng thẳng tay đàn áp hoạt động gián điệp của Trung Quốc, đóng cửa Lãnh sự quán Trung Quốc ở Houston, chỉ định Mặt trận Thống nhất là phái bộ nước ngoài, và chỉ định 15 hãng thông tấn quốc doanh của Trung Quốc là cơ quan đại diện nước ngoài, coi họ là cơ quan tuyên truyền của ĐCSTQ. Ngoài ra, ông đã áp đặt các hạn chế đối với khả năng đi lại của các đảng viên ĐCSTQ và gia đình của họ khi đến Hoa Kỳ, và cấm các thành viên chủ chốt của Đảng nhập cư vào Hoa Kỳ. Đây chỉ là một số biện pháp mà Trump đã thực hiện, ngoài ra còn có nhiều biện pháp khác nữa cũng đang được tiến hành.

Ông là tổng thống Mỹ đầu tiên đối đầu trực tiếp với ĐCSTQ. Khi Ronald Reagan là tổng thống, ông đã đứng lên chống lại những người cộng sản Nga, mà sau đó dẫn đến sự kết thúc của chế độ Xô Viết - một thành tựu đáng kinh ngạc.

Tương tự, Trump đang nỗ lực ngăn chặn sự chuyên chế của ĐCSTQ. Nhưng chính quyền Bắc Kinh mạnh hơn nhiều so với Liên Xô, khi mà Trung Quốc hiện đang là nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Nó có rất nhiều tiền và rất nhiều ảnh hưởng ở mọi nơi trên thế giới.

Ở Trung Quốc, ĐCSTQ sử dụng dối trá, bạo lực và lừa gạt để thao túng và kiểm soát người dân. Quá lâu rồi, thế giới đã làm ngơ trước rất nhiều tội ác chống lại loài người của nó, từ việc giết hại các tù nhân lương tâm Pháp Luân Công để tiếp tay cho hoạt động buôn bán nội tạng sinh lợi của Trung Quốc, giam giữ hàng loạt và tẩy não những người thiểu số Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ trong các trại lao động tập trung, sử dụng lao động nô lệ, cho đến đàn áp Cơ đốc nhân và đốt phá nhà thờ.

Cho đến khi chính quyền Trump xuất hiện tại Hoa Kỳ, đã tuyên bố rõ ràng rằng ĐCSTQ là mối đe dọa cho toàn nhân loại, cũng đem tách ĐCSTQ ra khỏi người dân Trung Quốc.
Việc ngăn chặn ĐCSTQ liên quan trực tiếp đến sự an toàn của đất nước và sự an toàn của người Mỹ. (Tổng hợp)

Sau đó là đại dịch. Cho dù virus bắt đầu từ khu chợ buôn bán động vật hoang dã ở Vũ Hán hay tại các khu bảo tồn thiên nhiên địa phương, ĐCSTQ đã cho phép nó lây lan khắp thế giới, gây ra thiệt hại khôn lường về tính mạng và của cải cho hàng triệu người.

Virus phản ánh sự tàn nhẫn cũng như những mưu đồ thâm độc của nó. Nếu thế giới biết đến sự tàn bạo của ĐCSTQ sau vụ thảm sát ở Quảng trường Thiên An Môn, thì hành vi của nó xung quanh đại dịch đã hoàn toàn "lột trần" mặt nạ giả dối của nó, chẳng hạn như che đậy sự bùng phát, bịt miệng những người tố giác, trấn áp bằng chứng, truyền bá tuyên truyền đổ lỗi cho Hoa Kỳ và các quốc gia khác là nguyên dân gây ra đại dịch, và tích trữ khẩu trang và các thiết bị phòng hộ khác.

Đây là một trong những lý do tại sao việc Donald Trump tiếp tục làm tổng thống thêm một nhiệm kỳ nữa là rất quan trọng. Nhưng bây giờ đã quá muộn, vậy nên nếu như muốn giành phần thắng trong cuộc chiến ngăn chặn sự xâm lấn của ĐCSTQ, thì các đồng minh dân chủ khác phải liên kết với Trump và bước lên để giúp đỡ.

Người dân Mỹ cũng phải ủng hộ việc điều tra đến cùng gian lận bầu cử, và các phương tiện truyền thông nên công bằng và bỏ thái độ thù địch đối với Tổng thống Trump.

Phần lớn các phương tiện truyền thông luôn thách thức Trump và đưa tin về ông một cách tiêu cực, bất chấp những thành tựu như giảm thuế và cắt giảm các quy định tạo ra tăng trưởng kinh tế kỷ lục (trước đại dịch), giảm đáng kể nhập cư bất hợp pháp, đưa Mỹ trở thành nhà sản xuất dầu mỏ và khí đốt tự nhiên lớn nhất thế giới thông qua phát triển tài nguyên, một bước đột phá về hòa bình ở Trung Đông, và nhiều điều khác nữa, tất nhiên bao gồm cả việc đối đầu với Trung Quốc.

Bởi vì việc ngăn chặn ĐCSTQ liên quan trực tiếp đến sự an toàn của đất nước và sự an toàn của người Mỹ, các chính trị gia, giới truyền thông và người dân nên ủng hộ Tổng thống Trump.

Dựa trên Hiến pháp, Hoa Kỳ là một quốc gia công nhận và bảo vệ các quyền tự do cá nhân khác nhau của công dân, biến nước này trở thành ngọn hải đăng tự do trên thế giới. Đây là thứ cần phải được bảo vệ.

Ngoài ra, một nhiệm kỳ tổng thống của Biden sẽ khiến công chúng Mỹ và những người theo phái tự do và dân chủ trên khắp thế giới phải lo lắng. Con trai của Joe Biden, Hunter, hiện đang bị FBI điều tra vì các vấn đề về thuế cũng như vi phạm luật rửa tiền trong các giao dịch kinh doanh ở nước ngoài, đặc biệt là Trung Quốc. Cũng có những cáo buộc đáng tin cậy rằng anh ta đã cố gắng trở thành "cầu nối" cho cha mình và các quan chức Trung Quốc và Ukraine trong khi Joe Biden là phó tổng thống. Điều này cho thấy rằng Biden chính là đối tượng mà ĐCSTQ đã lựa chọn.

Nếu Biden trở thành Tổng thống Mỹ tiếp theo, tình hình sẽ trở lại hiện trạng, giúp chế độ Trung Quốc có thêm thời gian để tiếp tục chương trình nghị sự và thậm chí còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Đối với khủng bố cũng vậy. Một thời kỳ đen tối sẽ giáng xuống thế giới.

Tôi tin rằng một Hoa Kỳ mạnh mẽ và thịnh vượng, với sự phát triển kinh tế liên tục dưới thời Tổng thống Trump, cũng sẽ có lợi cho sự phát triển và an ninh của Canada.

Tổng thống Reagan được ca ngợi là một trong những nhà lãnh đạo vĩ đại nhất của Hoa Kỳ, chủ yếu là vì ông đã củng cố nền kinh tế và góp phần vào sự sụp đổ của Liên Xô. Chỉ trong ba năm rưỡi, Tổng thống Trump thậm chí còn đạt được nhiều thành tựu hơn thế trên nhiều phương diện - trong bối cảnh bị chống phá khủng khiếp bởi thế lực ngầm.

Vậy bạn có nghĩ rằng Tổng thống Trump nên tiếp tục phục vụ đất nước thêm nhiệm kỳ thứ hai không?

Tác giả: Sheng Xue là một nhà thơ, nhà văn, nhà báo, nhà bình luận và là nhà lãnh đạo chủ chốt của phong trào ủng hộ dân chủ của Hoa kiều ở Ontario (Canada). Bà là phó chủ tịch của Liên đoàn vì một Trung Quốc dân chủ. Bà đã bị cấm không được trở về Trung Quốc vì hoạt động nhân quyền và hoạt động chính trị của mình.

Quan điểm được trình bày trong bài viết này là ý kiến ​​của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTDVN.

Thanh Hương
Theo theepochtimes.com



BÀI CHỌN LỌC

Tại sao Mỹ – và thế giới – cần Donald Trump phục vụ nhiệm kỳ thứ hai?