Tại sao đàn ông Âu Mỹ ‘yêu thích’ vẻ đẹp thuần Á Đông của phụ nữ Việt?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nếu đặt ra câu hỏi rằng: “Tại sao đàn ông Âu Mỹ lại ‘yêu mến’ phụ nữ Châu Á, đặc biệt là phụ nữ Việt Nam?”. Câu trả lời sẽ là, trong mắt của đàn ông phương Tây, phụ nữ Việt Nam có vẻ đẹp và tích cách thuần Á Đông cuốn hút kỳ lạ.

Nhiều người rất thích du lịch đến Đông Nam Á để khám phá vẻ đẹp con người, văn hoá và cảnh sắc thiên nhiên. Các học giả về giới và Châu Á học khẳng định rằng, việc đàn ông phương Tây thích phụ nữ Châu Á gắn liền với quan điểm cho rằng, phụ nữ Châu Á kín đáo, dịu dàng hơn những phụ nữ da trắng hướng ngoại.

Yêu vẻ đẹp dịu dàng của phụ nữ Việt

Chúng ta đều biết, ở Châu Âu, phụ nữ rất phóng khoáng, hiện đại. Sự mạnh mẽ của họ trong các mối quan hệ, công việc, vui chơi giải trí đều rất phổ biến, điều này khiến cho đàn ông Âu Mỹ cảm thấy mình bị lấn át.

Dù sống trong một nền văn minh cởi mở, nhưng mẫu phụ nữ hiền lành và nghiêm trang vẫn luôn thu hút đàn ông Tây phương có quan niệm truyền thống, có lẽ họ vẫn giữ quan điểm về tích cách và vai trò của nữ giới.

Đây có thể được xem là một trong những lý do đàn ông phương Tây yêu thích phụ nữ Việt trong nhiều năm qua.

Trong một đánh giá xếp hạng về vẻ đẹp phụ nữ Châu Á của Thetoptens, độc giả bình chọn phụ nữ Việt Nam xếp thứ 2 - bởi ngoại hình đẹp với những đường nét thanh tú trên khuôn mặt, đặc biệt là đôi mắt 2 mí hút hồn và nước da sáng hơn so với phụ nữ Châu Á khác, cùng thân hình mảnh mẻ.

Hơn hết, phụ nữ Việt Nam mang vẻ đẹp thuần Á Đông, ngay cả trang phục áo dài truyền thống cũng thể hiện sự kín đáo, thanh lịch và dịu dàng. Hầu hết họ đều nấu ăn giỏi vì được dạy nấu ăn từ nhỏ. Và 90% phụ nữ Việt Nam có nền tảng giáo dục phổ thông... Thậm chí, người Trung Quốc cũng nghĩ phụ nữ Việt Nam xinh đẹp.

Phụ nữ Philippines đứng đầu danh sách này nhưng vì họ có vẻ đẹp pha trộn giữa phương Đông và phương Tây, vậy nên, họ không thể được xem là có vẻ đẹp thuần khiết châu Á giống như phụ nữ Việt Nam.

Vẻ đẹp thuần Á Đông

Nữ sinh Việt Nam trong trang phục áo dài (Ảnh: tổng hợp)
Nữ sinh Việt Nam trong trang phục áo dài (Ảnh: tổng hợp)

Xu hướng tìm kiếm bạn đời là người Châu Á, đặc biệt là phụ nữ Việt Nam trở thành trào lưu trong nhiều năm qua của đàn ông phương Tây. Hình tượng của phụ nữ Châu Á ở phương Tây là thanh lịch, quyến rũ và đẹp kỳ lạ, một vẻ e ấp đặc trưng.

Một bằng chứng là trong những phim nổi tiếng như: Rambo: First Blood Part II, Good Morning Vietnam, Đông Dương và Người Mỹ Thầm Lặng (cả hai bản làm 1958 và 2002), các diễn viên nữ Việt Nam trong phim này rất xinh đẹp, cũng rất nhẫn nại trong cuộc sống.

Có lẽ điều này đã định hình hình ảnh người phụ nữ Á Đông trong mắt đàn ông da trắng. Văn hoá ẩm thực, cảnh sắc và con người Việt Nam rất nổi tiếng trong cộng đồng những người yêu du lịch và thích khám phá.

So với những đất nước trong cùng khu vực, Việt Nam có nền tảng văn hoá lâu đời và cho đến nay vẫn giữ được rất nhiều bản sắc truyền thống, điều này thể hiện trong quan niệm sống nhiều đời.

Ngoài ra, các cô gái Việt Nam cũng tràn đầy tinh thần lạc quan, khiến du khách nước ngoài rất cảm mến. Vì vậy, sau khi những người Âu Mỹ này đến Việt Nam, về cơ bản họ sẽ bị vẻ đẹp của các cô gái bản địa chinh phục. Thậm chí có người đến Việt Nam chỉ để xem các cô gái Việt Nam xinh đẹp như thế nào? Thức ăn đường phố ngon ra sao?

Khi đi du lịch ở Việt Nam, bạn cũng dễ dàng bắt gặp những con phố Tây đầy ắp du khách Âu Mỹ dạo chơi.

Có thể nói, trong bất cứ thời đại hoặc nền văn minh nào cũng vậy. Nam giới đại diện cho phái mạnh, cương trực và mạnh mẽ. Phụ nữ là biểu trưng của sự mềm mỏng, dịu dàng và ôn nhu.

Ở phương Tây, chủ nghĩa nữ quyền rất phổ biến, do đó phụ nữ phương Tây cũng thể hiện khả năng và cạnh tranh ngang sức với đàn ông, điều này cũng đang dẫn đến một mặt trái khác của xã hội - khi người đàn ông không còn làm chủ gia đình. Do đó, xu hướng tìm bạn đời gốc Châu Á để kết hôn của đàn ông phương Tây cũng có thể hiểu được phần nào.

Ngày nay, không khó để bắt gặp các cuộc hôn nhân giữa những người đàn ông da trắng Châu Âu, với những phụ nữ da vàng. Trong một xã hội mở và hiện đại, khoảng cách địa lý và văn hoá đã không còn là vấn đề quá lớn. Đây có thể được xem là sự giao thoa giữa 2 nền văn hoá khác nhau, nhưng cũng có thể là để tạo ra sự hài hòa trong chính nền văn minh phương Tây.

Thiên Cầm



BÀI CHỌN LỌC

Tại sao đàn ông Âu Mỹ ‘yêu thích’ vẻ đẹp thuần Á Đông của phụ nữ Việt?