Tại sao các sân bay Mỹ thích sử dụng giống chó tai cụp để làm việc?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cục An ninh Giao thông Vận tải Hoa Kỳ (Transportation Security Administration) đã "tuyển dụng" nhiều chú chó làm việc ở các sân bay khác nhau, chúng cần hợp tác với nhân viên kiểm tra an ninh để thực hiện các nhiệm vụ an ninh. Nhưng bạn có biết Cục thích chó tai cụp hơn là những chú chó tai thẳng và nhọn khi lựa chọn “nhân sự” không?

Theo báo cáo của ABC, với sự hỗ trợ của những nhà lai tạo, các chú chó của Cục An ninh Vận tải Hoa Kỳ được huấn luyện để đánh hơi thiết bị nổ tại sân bay, nhà ga, các sự kiện quan trọng và các địa điểm khác, ngoài ra, nhiệm vụ của chúng còn mở rộng sang kiểm tra an ninh đối với hàng hóa và nhân viên.

Cục hiện ưu tiên những chú chó có đôi tai cụp khi tuyển dụng những chú chó làm việc. Điều này không liên quan gì đến hoạt động của các giống chó khác nhau, chỉ nhằm mang lại sự an tâm cho hành khách.

Michael Bilello, một phát ngôn viên của cơ quan này, cho biết sau nhiều cuộc thảo luận với các chuyên gia và những người khác, các quan chức đã đạt được sự đồng thuận vào đầu năm 2019 rằng, giống chó tai chảy xệ như chó Labrador, có khả năng tạo dựng sự thân thiện và bình tĩnh hơn đối với hành khách, đặc biệt là đối với trẻ em.

Giống chó tai chảy xệ như chó Labrador, có khả năng tạo dựng sự thân thiện và bình tĩnh hơn đối với hành khách, đặc biệt là đối với trẻ em.
Giống chó tai chảy xệ như chó Labrador, có khả năng tạo dựng sự thân thiện và bình tĩnh hơn đối với hành khách, đặc biệt là đối với trẻ em. (Pixabay)

Ông Billello nói với ABC: "Bạn sẽ thấy các bậc cha mẹ kéo con cái của họ ra khỏi những con chó tai nhọn và thẳng, bởi vì tôi nghĩ rằng nền văn hóa Mỹ sẽ nhìn nhận nó là chó quân đội hoặc chó cảnh sát".

"Bạn sẽ thấy các bậc cha mẹ kéo con cái của họ ra khỏi những con chó tai nhọn và thẳng, bởi vì tôi nghĩ rằng nền văn hóa Mỹ sẽ nhìn nhận nó là chó quân đội hoặc chó cảnh sát".
"Bạn sẽ thấy các bậc cha mẹ kéo con cái của họ ra khỏi những con chó tai nhọn và thẳng, bởi vì tôi nghĩ rằng nền văn hóa Mỹ sẽ nhìn nhận nó là chó quân đội hoặc chó cảnh sát". (Port of San Diego Flickr - CC BY 2.0)

Phát ngôn viên Billello nói rằng văn phòng không tìm thấy bất kỳ sự khác biệt nào về hành vi hoặc hiệu quả nhiệm vụ giữa chó con tai nhọn và tai cụp. Thay đổi chính sách này hoàn toàn dựa trên những cân nhắc đến hành khách.

Nhưng ông Bilello cũng đề cập rằng những chú chó tai nhọn không phải lo lắng về việc mất việc làm vì văn phòng sẽ không sa thải chúng do chính sách mới. Những chú chó tai nhọn sẽ tiếp tục được huấn luyện và đưa vào các bộ phận khác để phục vụ những yêu cầu cao của văn phòng. Tuy nhiên, nếu hành khách có công việc liên quan đến kiểm tra an ninh, cục sẽ ưu tiên giống chó tai cụp.

Washington Post đưa tin rằng Cơ quan An ninh Vận tải Hoa Kỳ có khoảng 1.200 con chó làm việc thuộc các giống khác nhau để thực hiện kiểm tra an ninh hành khách. Chỉ có hai trong số chúng có đôi tai nhọn, bao gồm chó Đức và chó Malinois Bỉ.

Hoàng Tuấn
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Tại sao các sân bay Mỹ thích sử dụng giống chó tai cụp để làm việc?