Tai nạn cáp treo kinh hoàng ở Ý, cậu bé duy nhất sống sót nhờ cánh tay bảo vệ của người cha

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tháng 5 vừa qua, tại một điểm du lịch của Ý đã xảy ra một tai nạn rơi cáp treo kinh hoàng. Bé Eitan Biran, 5 tuổi, là người duy nhất may mắn thoát chết nhờ được cha ôm chặt trong vòng tay, khi một cabin rơi từ độ cao 1.491 mét xuống núi, khiến toàn bộ hành khách trên đó bị thiệt mạng.

Ngày 23/5 vừa qua, tại điểm du lịch trên núi Mottarone, nơi có cảnh sắc tuyệt đẹp, nhìn ra dãy núi Alps và một số hồ đẹp như tranh vẽ ở vùng Piedmont của Ý đã xảy ra một tai nạn thương tâm. Một cabin chứa 15 người đã rơi xuống núi do dây cáp treo bị đứt.

Vụ tai nạn thương tâm

Thị trưởng thành phố Stresa, Marcella Severino, dẫn lời các nhân chứng cho biết họ nghe thấy "tiếng rít lớn", rõ ràng là do dây cáp bị đứt, cabin quay ngược lại dây chuyền cho đến khi nó dường như đâm vào một cột tháp và sau đó lao xuống đất. Nó lăn qua hai hoặc ba lần trước khi đâm vào cây.

Các nhân viên cứu hộ cho biết một số thi thể bị văng ra khỏi cabin và được tìm thấy giữa những tán cây. Anh Cristiano L’Altrella, một lính cứu hỏa chia sẻ hiện trường khi đó giống như một bãi chiến trường, thi thể của trẻ em, phụ nữ, đàn ông nằm rải rác trên núi.

Công tố viên dẫn đầu cuộc điều tra Olimpia Bossi cũng không giấu nổi sự xót xa: “Điều khiến tôi sững người là một bàn tay một em bé thò ra từ đống đổ nát. Nhiều người bật khóc”.

Toàn bộ 14 người trong cabin đã bị thiệt mạng. Người sống sót duy nhất trong vụ tai nạn kinh hoàng này là một cậu bé 5 tuổi, Eitan Biran, người Israel đang sống tại Ý cùng cha mẹ. Cậu bé nhập viện trong tình trạng 2 chân bị gãy, đầu và ngực có nhiều vết thương.

Được biết, cha mẹ của Eitan là Amit Biran (30 tuổi) và Tal Peleg-Biran (26 tuổi) là người Israel. Họ đang học tập và làm việc tại Pavia (Ý). Anh Amit Biran hiện đang là sinh viên y khoa tại Đại học Pavia. Ông bà cố của Eitan là Barbara và Yitzhak Cohen đã đến Ý từ ngày 19/5 để thăm gia đình cậu.

Hôm xảy ra tai nạn, cha mẹ đã đưa cả gia đình gồm Eitan, cậu em trai 2 tuổi và ông bà cố đến núi Mottarone để du dịch. Ngọn núi có một công viên giải trí nhỏ, Alpyland, có tàu lượn siêu tốc dành cho trẻ em và khu vực này cũng có những con đường dành cho xe đạp leo núi và đường mòn đi bộ đường dài.

Những nạn nhân xấu số

Những nạn nhân xấu số khác bao gồm:

  • Roberta Pistolato, một bác sĩ từng ở tiền tuyến chống Covid-19. Pistolato cùng bạn trai Angelo Gasparro đi nghỉ dưỡng để chúc mừng sinh nhật 45 tuổi của bạn trai.
  • Một đôi tình nhân đã đính hôn là Silvia Malnati (27 tuổi) và Alessandro Merlo (29 tuổi) đi du lịch kỷ niệm ngày Malnati lấy bằng cử nhân kinh tế.
  • Cô Serana Cosentino (27 tuổi), nhà nghiên cứu đến từ Rome cùng bạn trai người Iran là Mohammadreza Shahaivsavandi (23 tuổi).
  • Ông Vittorio Zorloni cùng vợ, Elisabetta Persanini và con trai Mattia (6 tuổi).

Thảm họa tại một trong những địa điểm đẹp như tranh vẽ ở miền bắc nước Ý — đỉnh núi Mottarone nhìn ra Hồ Maggiore và các hồ khác gần Thụy Sĩ — đã đặt ra câu hỏi một lần nữa về chất lượng và sự an toàn của cơ sở hạ tầng giao thông của Ý.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Ý, ông Enrico Giovannini đã đến thăm hiện trường ngay sau đó và thông báo một ủy ban điều tra đang tiến hành điều tra “nguyên nhân kỹ thuật và tổ chức” của vụ tai nạn, nhằm "đảm bảo điều này không bao giờ xảy ra nữa".

Theo kiểm tra sơ bộ hồ sơ bảo trì và an toàn của tuyến cáp cho thấy toàn bộ hệ thống cáp đã được nâng cấp vào tháng 8/2016 và năm 2017. Cuối năm ngoái, các cuộc kiểm tra đã được thực hiện đối với hệ thống dây cáp, cáp treo cabin và cáp cứu hộ.

Cậu bé Eitan Biran được sống sót nhờ đôi tay che chở của cha, nhưng có lẽ, vết thương lớn nhất của cậu lúc này và có thể sẽ ám ảnh cậu rất nhiều năm - là việc gia đình cậu bé gồm ba mẹ, em trai và ông bà cố của cậu đều đã ra đi trong tai nạn.

Ngay khi biết tin, rất nhiều người dân Ý đã giúp đỡ và gửi lời chúc sức khỏe đến cậu bé; có ít nhất 3 gia đình người Ý đã đề nghị nhận cậu làm con nuôi. May mắn thay, Eitan vẫn còn cô, chú và gia đình đã bay từ Israel sang để lo lắng và giúp cậu vượt qua nỗi đau này.

Hà Phương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Tai nạn cáp treo kinh hoàng ở Ý, cậu bé duy nhất sống sót nhờ cánh tay bảo vệ của người cha