Tác giả truyện Harry Potter: Các triệu chứng của viêm phổi Vũ Hán đã biến mất

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm thứ Hai (6/4), tác giả của truyện dài kỳ đình đám “Harry Potter", bà J.K.Rowling, cho biết bà đã không còn các triệu chứng của Covid-19, mặc dù trước đó bà chưa chính thức xét nghiệm.

“Trong 2 tuần trước, tôi xuất hiện đầy đủ triệu chứng của viêm phổi Vũ Hán (mặc dù tôi chưa xét nghiệm)”, Rowling viết trên Twitter.

Bà cũng đính kèm với bài đăng cách làm giảm triệu chứng từ chồng bà, một bác sĩ tại Bệnh viện Queens, Vương quốc Anh. Hướng dẫn này được bác sĩ quay video và đăng lên Youtube. Theo đó, bệnh nhân được khuyên hít sâu 5 lần, mỗi lần nín thở 5 giây. Sau 5 lần hít thở, lấy tay che miệng và ho mạnh để cổ họng và phổi được mở ra. Lặp lại 2 lần quy trình trên. Sau đó, bác sĩ khuyên bệnh nhân úp mặt xuống gối và hít thở sâu trong 10 phút.

“Tôi thực sự phục hồi hoàn toàn và muốn chia sẻ phương pháp này, nó không tốn kém, và cũng không có tác dụng phụ nguy hại, nhưng có thể giúp bạn và những người yêu thương rất nhiều, như nó đã giúp tôi", bà viết.

Trước đó, hôm 2/4, J.K Rowling cho ra mắt trang web trực tuyến đăng tải một số nội dung liên quan đến thương hiệu Harry Potter như audiobook, câu đố, video... Cha mẹ và trẻ có thể truy cập miễn phí để giải trí và học tập trong thời gian dịch. "Cha mẹ, giáo viên và người giữ trẻ có lẽ sẽ cần một chút phép thuật để các con luôn vui vẻ trong lúc này", Rowling nói khi ra mắt trang web Harry Potter at Home.

Nhà văn 54 tuổi này là một trong những người nổi tiếng gần đây nhất thông báo mình đã bình phục khỏi căn bệnh viêm phổi Vũ Hán. Diễn viên Tom Hanks, diễn viên Idris Elba, ca sĩ Pink, ngôi sao NBA Kevin Durant, và những người khác đã dương tính với virus ĐCSTQ (Covid-19).

Hanks đã viết trên Instagram của mình vào ngày 12/3 và nói ông đã bị nhiễm virus ĐCSTQ. Ông được điều trị ở Úc trong phòng cách ly, và hiện tại ông sẽ trở về Mỹ. “Chúng tôi sẽ về nhà bây giờ, và giống như toàn bộ người dân Mỹ, chúng tôi sẽ tiếp tục ở nhà và thực hiện cách ly xã hội. Tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả những người ở Úc đã chăm sóc tôi".

Không may mắn như hai người trên, một trong những diễn viên hài nổi tiếng nhất Nhật Bản, ông Ken Shimura, đã qua đời hôm 29/3 sau 10 ngày nhập viện, theo Channel NewsAsia.

Nam diễn viên năm nay 70 tuổi. Ngày 19/3, ông Shimura nhập viện khi bị sốt, khó thở và được xác định là mắc viêm phổi Vũ Hán.

Thông tin về cái chết của ông Shimura được truyền hình NHK Nhật Bản đăng tải khiến người hâm mộ bất ngờ và hoang mang. Nhiều người bày tỏ sự lo lắng của mình trên mạng xã hội và hi vọng cái chết của một ngôi sao sẽ thức tỉnh những người khác còn đang vô tư trước dịch bệnh.

The Epoch Times gọi virus corona chủng mới là virus ĐCSTQ do sự che đậy và xử lý sai của ĐCSTQ, khiến virus lây lan khắp Trung Quốc và gây ra đại dịch toàn cầu.

Thiên An

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Tác giả truyện Harry Potter: Các triệu chứng của viêm phổi Vũ Hán đã biến mất