Sự thật chưa kể về 5 người con của Tổng thống Donald Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Donald Trump từng thẳng thắn chia sẻ rằng, "con cái của những người thành công thường có rất nhiều rắc rối và không thành công. Chúng không có sự lựa chọn phù hợp". Tuy nhiên, ông có vẻ nhầm lẫn trong trường hợp ba người con của ông.

Donald Trump có ba người con lớn là Donald Jr., Ivanka và Eric, hai người con trai đang giữ các vị trí điều hành công việc kinh doanh của tập đoàn Trump, trong khi cô con gái Ivanka theo ông tới Nhà Trắng làm cố vấn. Cô con gái Tiffany đã có một bằng luật và cậu trai út là Barron vẫn đang ở tuổi đi học. Tất cả năm người con của Tổng thống Trump đều không phải là những người “bình thường”.

Hưởng thụ nhưng không nuông chiều

Tờ Vanity Fair nhận xét:" Họ không kết hôn trong vòng 72 ngày giống như các ngôi sao Hollywood, hoặc gây ra các vụ náo loạn ở sân bay quốc tế kiểu phô trương, hoặc kết thúc trong các trại cai nghiện giống như vô số những nghệ sĩ nổi tiếng và các triệu phú giàu có khác. Họ là những người làm việc không biết mệt mỏi, không uống rượu, và nhìn chung là những người có trách nhiệm".

Cùng với người cha quyền lực ở Nhà Trắng, những người con dòng họ Trump chứng tỏ đã sẵn sàng gánh vác công việc của quốc gia.

Họ là những “công tử, tiểu thư” nhà giàu được chiều chuộng, làm việc chăm chỉ.

Cậu bé Barron Trump có thể lái chiếc Mercedes-Benz của minh đi quanh căn hộ áp mái trị giá 100 triệu USD ở NYC của bố, nhưng như Donald Jr. đã mô tả với tờ People rằng, những đứa trẻ nhà Trump đã "được chiều chuộng đúng cách. Được chiều chuộng với những trải nghiệm tuyệt vời, môi trường xung quanh tuyệt vời, và môi trường đáng kinh ngạc thực sự cho phép chúng tôi nhìn thấy những người đáng kinh ngạc khác”.

Donald Jr là một người có thiên hướng làm việc chăm chỉ và thừa nhận với tờ Forbes rằng "Nhiều người có thể cho rằng chúng tôi là những đứa trẻ được chiều chuộng. Họ nghĩ rằng chúng tôi chỉ đến khai trương [khách sạn], cắt băng khánh thành và rời đi mà không thực sự phải làm bất cứ việc gì. Nhưng chúng tôi không phải như vậy. Cha tôi ngay từ đầu đã đưa ra một logic rằng nếu ai đó có ý định tạo ra cho bạn một con đường thì bạn hãy nên tự mình làm lấy điều đó. Vậy đây là cái xẻng của bạn. Hãy bắt đầu làm đi".

Tỷ phú Donald Trump cùng gia đình sau khi tuyên bố sẽ tham gia tranh cử tổng thống năm 2016 tại Tháp Trump ở New York vào ngày 16 tháng 6 năm 2015.(Ảnh của KENA BETANCUR / AFP qua Getty Images)
Tỷ phú Donald Trump cùng gia đình sau khi tuyên bố sẽ tham gia tranh cử tổng thống năm 2016 tại Tháp Trump ở New York vào ngày 16 tháng 6 năm 2015. (Ảnh của KENA BETANCUR / AFP qua Getty Images)

Tất cả những người con đều phải trả tiền nhà khi ở trong Tòa tháp Trump

Ivanka từng chia sẻ với tờ GQ năm 2007: "Tôi chọn sống trong tòa nhà Trump. Trước hết, cha tôi là một doanh nhân. Ý tôi là, ông ấy không tặng tôi bất cứ thứ gì. Ông ấy sẽ phải trả thuế quà tặng, đó là một phần ba giá trị tài sản. Tôi có thế chấp!". Và khi được hỏi liệu cô ấy có thương lượng với bố về giá cả không?, Ivanka cho biết: "Tất nhiên. Cha tôi sẽ thất vọng nếu tôi không làm vậy".

Người con thứ ba là Eric Trump và vợ Lara sống trong một căn hộ trị giá 2 triệu USD tại Trump Parc East, còn Ivanka và gia đình sống trong một căn hộ áp mái trị giá 10 triệu USD ở Đại lộ Trump Park. Cậu con trai cả Donald Jr thì được cho không ở trong các tòa nhà thuộc sở hữu của cha. Tiffany thì sinh sống cùng mẹ - người vợ đã ly dị của Tổng thống ở California. Trước khi cha trở thành Tổng thống, cậu bé Barron chiếm toàn bộ một tầng trong Tháp Trump, và tất nhiên Barron chưa phải trả tiền thuê nhà vì cậu bé vẫn đang tuổi được cha mẹ bao bọc.

Tất cả những người con của ông Trump đều ở cùng trong một khu bất động sản sang trọng Mar-a-Lago. Chắc chắn rằng họ đều rất thích sống tại khu đất Mar-a-Lago sang trọng của gia đình ở Palm Beach, Florida. Bạn không phải là thành viên của câu lạc bộ hay gia đình ư? "Phí thành viên của Mar-a-Lago là 100.000 đô la và phí hàng năm là 14.000 đô la. Với số tiền này, các thành viên có quyền sử dụng cả nhà hàng bình dân và cao cấp, một số hồ bơi, bãi biển, trung tâm thể dục và spa," theo báo cáo của tờ Town & Country.

Người con cả Donald Jr.: Không phải là mối quan hệ cha con điển hình

Donald Jr. còn nổi tiếng là người giàu lòng trắc ẩn với những dự án từ thiện. Anh còn là đại sứ cho quỹ Phẫu thuật nụ cười. (Getty Images)

Donald Jr chia sẻ rằng: “Đó không phải là mối quan hệ cha con kiểu như 'cùng chơi trò bắt bóng ở ngoài sân'. Chúng tôi thường đến phòng làm việc cùng với cha. Lúc sáu tuổi, chúng tôi chơi cùng với những chiếc xe ô tô trong khi cha đàm phán các thỏa thuận với chủ tịch của các công ty lớn".

Donald Jr. sinh năm 1977 có mẹ là bà Ivana - người vợ đầu tiên của Tổng thống Trump. Donald Jr. hiện nay đã ngoài 40 tuổi, có năm người con và đang làm phó chủ tịch điều hành tại Tập đoàn Trump Organization với tư cách là người quản lý danh mục tài sản hiện có. "Khi tôi còn nhỏ, cha tôi thường về thăm ông nội [Milos] vài tuần vào mỗi mùa hè ở một thị trấn cách Praha 4 tiếng về phía Tây. Cả hai người thường làm những việc của cha và con như: câu cá, chèo thuyền, săn bắn. Cha tôi cũng học nói trôi chảy tiếng Séc".

Donald Jr. còn nổi tiếng là người giàu lòng trắc ẩn với những dự án từ thiện. Anh còn là đại sứ cho quỹ Phẫu thuật nụ cười.

"Đây không phải là một bữa tiệc thường xuyên tổ chức cho chúng ta và có thể còn lại một vài thứ để làm từ thiện", Donald Jr nói với tờ Inquirer về các buổi triển lãm gây quỹ hàng năm thành công đáng kinh ngạc của mình cho quỹ Phẫu thuật nụ cười, một tổ chức quốc tế cung cấp phẫu thuật chỉnh hình cho trẻ em có khuyết tật trên mặt. "Đây là một công việc tình nguyện, đảm bảo rằng mọi thứ sẽ đến tay những đứa trẻ được phẫu thuật chỉnh hình để chúng có cơ hội được mỉm cười".

Ivanka Trump: Cha mẹ dạy chúng tôi luôn phải sống thực tế

Ivaka Trump là người con thứ hai với người vợ cả Ivana của Tổng thống Trump. Cô sinh năm 1981, là một cựu người mẫu kỳ cựu, và hiện có ba người con. Ivanka tự hào rằng cô và các anh em của mình không ai nghiện ma túy, cờ bạc hay ăn chơi trụy lạc.

 Ivanka Trump, con gái của Tổng thống Donald Trump, phát biểu trong một sự kiện tranh cử cho cha cô vào ngày 27 tháng 10 năm 2020 tại Miami, Florida. (Ảnh của Joe Raedle / Getty Images)
Ivanka Trump, con gái của Tổng thống Donald Trump, phát biểu trong một sự kiện vận động tranh cử cho cha cô vào ngày 27 tháng 10 năm 2020 tại Miami, Florida. (Ảnh của Joe Raedle / Getty Images)

Cô chia sẻ: "Tôi nhìn các anh em và bản thân mình, tôi thực sự tự hào rằng không ai cần phải lo lắng cả. Không ai nghiện ma túy, không ai lái xe để theo đuổi phụ nữ, hít cocain. Điều đó tuyệt vời. Và bạn biết đấy, đây không phải là để tự vỗ về. Chúng tôi đều là những người bình thường, thích vui đùa, nhưng tôi nghĩ cha mẹ khá nghiêm khắc với chúng tôi và luôn muốn chúng tôi sống thực tế”.

Ivanka có một lý lịch trau chuốt giống như chính phong cách của mình. Cô là vợ, là mẹ của ba người con, là phó chủ tịch điều hành, người sáng lập thương hiệu phong cách sống Ivanka Trump, và là tác giả cuốn Women Who Work. Cuốn sách này viết lại những Quy tắc thành công của Ivanka khi cô chứng minh rằng, cuộc sống chỉ tốt khi bạn tự mình làm điều đó.

Cô là người con trưởng thành duy nhất theo cha vào Nhà Trắng, làm việc phục vụ cho chính quyền của Tổng thống Trump mà không hề nhận lương. Ivanka và chồng cô - Jared Kushner đã thôi công việc riêng của mình và chuyển đến Washington DC sinh sống. Jared Kushner cũng giúp cha vợ trong vai trò là người cố vấn cho Tổng thống.

Trong khi tạm nghỉ việc khỏi Tập đoàn Trump Organization cũng như thương hiệu quần áo của mình, Ivanka cho biết trên tờ New York Times rằng cô sẽ tập trung vào việc "vận động cho các vấn đề mà cô ấy quan tâm, chẳng hạn như chăm sóc trẻ em".

Cố vấn đặc biệt Jared Kushner và Ivanka Trump cùng với các con của họ tại Washington, DC.vào ngày 27 tháng 8 năm 2017 (Ảnh của Alex Edelman-Pool / Getty Images)
Cố vấn đặc biệt Jared Kushner và Ivanka Trump cùng với các con của họ tại Washington, DC. vào ngày 27 tháng 8 năm 2017 (Ảnh của Alex Edelman-Pool / Getty Images)

Eric Trump: Anh trai tôi là người bạn, cố vấn của tôi

Eric sinh năm 1984, là người con út của Tổng thống Trump với người vợ đầu Ivana. Cha mẹ ly hôn khi anh ấy mới 8 tuổi và bà Ivana đã giành được toàn quyền nuôi con, nhưng đã gửi cả ba đứa trẻ đến một trường nội trú để tránh sự soi mói của truyền thông lúc bấy giờ.

Eric từng chia sẻ trên tờ The Washington Post rằng: “Cha mẹ tôi rất kiên quyết giữ chúng tôi tránh xa khỏi sự chú ý của giới truyền thông, và tôi nghĩ trường nội trú là lựa chọn tinh tế để làm điều đó”.

Năm nay Eric 36 tuổi, có một cuộc hôn nhân hạnh phúc từ năm 2014, và hiện cùng anh trai Donald Jr. thay cha đảm nhiệm công việc điều hành vào việc phát triển kinh doanh của tập đoàn Trump Organization.

Eric là người con duy nhất trong gia đình không học tại trường Đại học Pennsylvania giống như cha, anh trai và chị gái, thay vào đó anh đã chọn trường Đại học Georgetown. Mặc dù không theo ngôi trường đại học “truyền thống” của gia đình, nhưng Eric đã tốt nghiệp loại ưu vào năm 2006.

Donald Trump Jr. (L) và Eric Trump, con trai của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, tham dự buổi lễ đề cử Thẩm phán Neil Gorsuch vào Tòa án Tối cao tại Phòng Đông của Nhà Trắng ngày 31 tháng 1 năm 2017 tại Washington DC. (Ảnh của Chip Somodevilla / Getty Images)
Donald Trump Jr. (L) và Eric Trump, con trai của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, tham dự buổi lễ đề cử Thẩm phán Neil Gorsuch vào Tòa án Tối cao tại Phòng Đông của Nhà Trắng ngày 31 tháng 1 năm 2017 tại Washington DC. (Ảnh của Chip Somodevilla / Getty Images)

Eric từng tâm sự về người anh trai của mình: "Donald Jr. luôn là bạn của tôi, là một người cố vấn. Theo một cách nào đó, anh ấy đã nuôi dạy tôi. Tôi yêu và tôi biết ơn cha tôi, nhưng ông luôn làm việc 24 giờ một ngày".

Năm 2006, Eric đã thành lập Quỹ Eric Trump (ETF) với mục đích gây quỹ cho trẻ bị bệnh bạch cầu tại Bệnh viện Nghiên cứu Trẻ em St. Jude. Quỹ ETF đã đóng góp gần 30 triệu đô la cho bệnh viện St.Jude's.

Tiffany Trump: Luôn tới văn phòng cha để học hỏi

Tiffany Trump sinh năm 1993 và là con gái duy nhất trong cuộc hôn nhân thứ hai của Tổng thống Trump với nữ diễn viên Marla Maples. Cô lớn lên cùng mẹ ở California từ năm 4 tuổi. Diễn viên Maples và ông Trump chính thức ly hôn vào năm 1999. Tiffany vẫn ở bên bờ Tây với mẹ và giữ liên lạc với những đứa trẻ khác của nhà Trump. Theo tờ Town & Country thì tên của cô được đặt theo tên một thương hiệu trang sức.

Tiffany tốt nghiệp trường Đại học Pennsylvania năm 2016 với bằng về Xã hội học chuyên ngành Luật và xã hội. Năm 2020, cô lấy thêm một bằng về Luật sau khi tốt nghiệp trường Georgetown Univeristy Law Centre.

Tiffany lớn lên mà không có cha bên cạnh, tuy nhiên mối quan hệ cha con cô vẫn vô cùng tốt đẹp vì ông Trump vẫn luôn theo dõi sự trưởng thành của con gái ông. Bà Maples đã kể trong một cuộc phỏng vấn với tờ New York Times:

"Con bé muốn hiểu rõ hơn về cha mình và dành thời gian cho ông ấy như những đứa trẻ khác trong gia đình, vậy nên nó thường đến văn phòng của cha và xem ông ấy làm việc".

Về cô con gái út, ông Trump đã trả lời bằng văn bản cho tờ Times rằng: “Tiffany là một cô gái tuyệt vời xinh đẹp và có trái tim nhân hậu. Con bé học rất tốt và là một người rất nổi tiếng dù cho nó xuất hiện ở đâu. Tôi vô cùng tự hào về Tiffany và con bé đã làm tốt như thế nào".

Tiffany Trump, con gái của Tổng thống Donald Trump, đến tham dự một buổi lễ, nơi cha cô sẽ giới thiệu Thẩm phán Amy Coney Barrett, trong Vườn Hồng ở White Nhà ngày 26 tháng 9 năm 2020 tại Washington, DC. (Ảnh của Chip Somodevilla / Getty Images)
Tiffany Trump, con gái của Tổng thống Donald Trump, đến tham dự một buổi lễ, nơi cha cô sẽ giới thiệu Thẩm phán Amy Coney Barrett, trong Vườn Hồng ở White Nhà ngày 26 tháng 9 năm 2020 tại Washington, DC. (Ảnh của Chip Somodevilla / Getty Images)

Barron Trump: Không thích chụp ảnh

Cậu con trai út sinh năm 2006 của Tổng thống Trump và đệ nhất phu nhân Melania Trump. Hai mẹ con bà đã ở lại căn hộ áp mái sang trọng ở Tòa tháp Trump tại New York cho đến khi cậu hoàn thành xong lớp 4 năm học 2017, trước khi chuyển đến sống ở Nhà Trắng.

Giá thực sự phải trả cho cuộc sống của cậu bé vốn luôn thích sống khép kín ở ngoài khuôn viên Nhà Trắng là gì? Jim Reese, cựu chỉ huy Lực lượng Delta chia sẻ: "Mỗi sáng, Barron Trump sẽ có một số mật vụ không xác định được chỉ định lên một xe bọc thép để đưa cậu bé đến trường học. Một đội đặc vụ cấp cao sẽ đến trường vào mỗi buổi sáng để đảm bảo khu vực này được an toàn".

Barron thường được phát hiện đi du lịch cùng bố mẹ, lên và xuống chiếc Không lực Một hoặc trực thăng của Tổng thống, tuy nhiên cậu bé hiếm hoi xuất hiện trước công chúng vì không thích cuộc sống ồn ào và bị chú ý.

Barron Trump, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump đi dạo trên Bãi cỏ phía Nam của Nhà Trắng vào ngày 16 tháng 8 năm 2020 tại Washington, DC. (Ảnh của Tasos Katopodis / Getty Images)
Barron Trump, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump đi dạo trên Bãi cỏ phía Nam của Nhà Trắng vào ngày 16 tháng 8 năm 2020 tại Washington, DC. (Ảnh của Tasos Katopodis / Getty Images)

Trong khi mọi người con của tổng thống trong 35 năm qua đều theo học trường Sidwell Friends, thì Barron Trump lại theo học trường St. Andrew ở Potomac, bang Maryland. Cậu bé là người đầu tiên trong các đệ nhất cậu ấm cô chiêu của Tổng thống “phá lệ” như vậy. Trong một tuyên bố, Melania ca ngợi trường vì “cộng đồng đa dạng và cam kết về chất lượng học tập xuất sắc”.

Sở thích chính của Barron rõ ràng là "thể thao". Vào tháng 11 năm 2018, Đệ nhất phu nhân đã hé lộ sở thích của cậu con trai khi phát biểu tại một diễn đàn tại Đại học Liberty (bang Virginia) rằng: “Barron không tham gia mạng xã hội và cậu bé "mê thể thao".

Một lần trước thềm trận Super Bowl Sunday, Tổng thống Trump cho biết ông gặp "khó khăn" khi để con trai mình chơi bóng. "Tôi chỉ không thích những bài báo mà tôi từng đọc liên quan đến [tai nạn] bóng đá. Tôi đã nghĩ các thiết bị bảo hộ sẽ tốt hơn thế, nhưng tai nạn đôi khi vẫn rất khó tránh khỏi. Mũ bảo hiểm đã tốt hơn rất nhiều nhưng nó không giải quyết được vấn đề", Tổng thống Trump nói. Điều đó cho thấy ông có chút lo lắng khi thấy cậu con trai đam mê môn bóng bầu dục.

Barron thực sự rất cao. Lần cuối cùng bạn thấy một học sinh lớp 9 cao gần bằng bố và mẹ là cựu người mẫu của mình là khi nào? Mặc dù chiều cao chính thức của Barron không được công bố rộng rãi, nhưng các bức ảnh cho thấy cậu bé cao hơn Tổng thống Trump 6'2 và đệ nhất phu nhân Melania 5'11, nghĩa là Barron cao trên 1m9.

Thu Quế



BÀI CHỌN LỌC

Sự thật chưa kể về 5 người con của Tổng thống Donald Trump