Sự tái sinh kỳ diệu của chú chó bị bỏ rơi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một chú chó bị ngược đãi, nhiễm bệnh nặng và suy dinh dưỡng nghiêm trọng đã được một phụ nữ cưu mang. Điều kỳ diệu là sau một thời gian ngắn, bằng tình yêu thương của chủ nhân mới chú chó đã bình phục và thay da đổi thịt hoàn toàn.

Cô Abigail Corañez, 28 tuổi, đã giải cứu Norkis, một chú chó lai 8 tuổi, đang sống trong một chiếc lồng, bị bỏ rơi, ốm yếu và đói khát một cách khủng khiếp. Chú chó chỉ còn trơ lại bộ xương, gầy đét và da đóng vảy khắp nơi. Người chủ của Norkis hiếm khi cho nó ăn và để bệnh lở mồm long móng lan khắp cơ thể con chó, khiến nó chỉ còn lại một vài mảng lông.

Ảnh của Epoch Times

Chú chó Norkis gầy trơ xương, mắc bệnh lở mồm long móng bị bỏ rơi và đói khát (Ảnh: SWNS)

Khi cô Corañez bắt gặp chú chó đáng thương vào tháng 5/2021, ngay lập tức cô đã hỏi chủ nhân của nó rằng, liệu cô có thể mang nó đi và chăm sóc cho nó không? - Người chủ cũ của Norkis đã đồng ý. Vì vậy, cô Corañez đã thu nhận con chó sợ hãi và chỉ còn da bọc xương mang về nhà để chữa trị cho nó.

Cô Corañez làm công việc buôn bán quần áo ở Pampanga, cho biết: “Chủ của nó tò mò tại sao tôi lại muốn con chó, ông ấy nói rằng nó sẽ chết sớm thôi”.

Ảnh của Epoch Times

Khi mới đưa Norkis về nhà, chú chó ở trong tình trạng rất bi thảm (Ảnh: SWNS)

Trong những bức ảnh được chụp lúc Norkis mới được nhận nuôi, nó yếu ớt và co rúm. Norkis chỉ có thể bò xung quanh và ngoan ngoãn nhận thức ăn, nhưng bây giờ nó đã có “một chiếc áo khoác đầy lông mới” và vẻ mặt hạnh phúc rạng rỡ.

“Hôm đưa Norkis về nhà, tôi đã cách ly nó trong một ngôi nhà nhỏ bên cạnh nhà tôi, vì tôi không chắc nó sẽ phản ứng như thế nào với những con chó khác của chúng tôi. Tôi hơi lo lắng về việc chăm sóc cho nó, vì vậy tôi đã đưa nó đến bác sĩ thú y, hỏi xem nó nên được cho uống thuốc gì và dùng loại dầu tắm y tế nào. Nó bị cách ly gần một tháng và tôi cho nó ăn 5 lần mỗi ngày với một ít thức ăn khô, đồng thời tôi cho nó uống vitamin. Vào thời điểm đó, nó bị ốm và suy dinh dưỡng nghiêm trọng” - cô Corañez chia sẻ.

Chú chó Norkis cũng phải mất một thời gian mới hoàn toàn tin tưởng cô Corañez. Khi cô Corañez tới chăm sóc và cho nó ăn, nó hiểu rằng cô ấy ở đó là để giúp đỡ nó.

Ảnh của Epoch Times

Chú chó lai 8 tuổi bị ngược đãi trong thời gian dài nên phải mất một thời gian nó mới hoàn toàn tin tưởng chủ nhân mới (Ảnh: SWNS)

Cô Corañez nói: “Ban đầu Norkis rất sợ tôi, nhưng là vì Norkis đã bị bỏ bê và bệnh nặng nên nó mới yếu ớt và gầy gò đến thế. Sau khi tôi cho nó ăn, nó bắt đầu chào đón tôi và không sủa tôi”.

Norkis thích nghi rất nhanh. Nó đã được đưa ra khỏi nơi cách ly và sống vui vẻ, hoà thuận với những con chó khác trong nhà” - cô Corañez nói thêm.

Ảnh của Epoch Times

Chú chó được cứu sống bằng tình yêu và lòng trắc ẩn của chủ nhân mới. Norkis giờ đã có bộ lông mới và gần như đã khoẻ lại hoàn toàn (Ảnh: SWNS)

Norkis bây giờ rất hạnh phúc và tình cảm như một chú cún con, nó rất thích chơi với bầy chó cứu hộ vui vẻ của Corañez.

“Mặc dù chú chó vẫn đang phải dùng một số loại thuốc, nhưng nó hạnh phúc và khỏe mạnh hơn rất nhiều”.

Cô Corañez hiện nuôi 12 con chó và hơn 40 con mèo. Cô và các cộng sự đã giải cứu thú cưng bị bỏ rơi, ngược đãi 5 năm nay. Và Norkis là một trong số những chú chó may mắn đó. Bây giờ, Norkis đã có được cuộc sống vui vẻ lạc quan trong ngôi nhà của chủ nhân mới Corañez.

Thiên Cầm

The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Sự tái sinh kỳ diệu của chú chó bị bỏ rơi