Sự phản bội nước Mỹ của nhà tài phiệt Facebook Zuckerberg

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sự đạo đức giả của cái gọi là "quyết định nội bộ của Facebook" nhằm duy trì lệnh cấm cựu Tổng thống Donald Trump khỏi nền tảng này thật đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, điều này cuối cùng sẽ giúp ích cho ông Trump - khiến ông trở thành một người “tử vì đạo” khi dũng cảm đứng ra bảo vệ các quyền tự do theo hiến pháp Mỹ.

Mọi người Mỹ nên lưu ý đến quyết định này của Facebook. Nếu các nhà tài phiệt Facebook có thể bịt miệng một người từng là Tổng thống Hoa Kỳ và nhận được gần 75 triệu phiếu bầu, thì họ có thể bịt miệng bất cứ ai.

Nhưng để hiểu được chiều sâu của sự đạo đức giả và chủ nghĩa chống Mỹ của giới tinh hoa Facebook, chúng ta hãy cùng xem xét những người mà họ đã “không loại bỏ” khỏi nền tảng của mình.

Hãy bắt đầu với chế độ độc tài toàn trị của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

  • Tân Hoa Xã - một cơ quan tuyên truyền của nhà nước - có 90,2 triệu người theo dõi trên Facebook.
  • Nhân dân Nhật báo và Thời báo Hoàn cầu, cũng là các cơ quan tuyên truyền của Bắc Kinh, có lần lượt 86,5 triệu62,9 triệu người theo dõi.
  • Mạng lưới truyền hình nhà nước, Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc, và chi nhánh quốc tế của nó - Mạng Truyền hình Toàn cầu Trung Quốc - có 49,8116,8 triệu người theo dõi.

Tất cả các tổ chức này đã được Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ chỉ định là phái bộ nước ngoài.

Đối với Facebook, một cựu tổng thống Mỹ còn nguy hiểm hơn cả chế độ độc tài Trung Quốc, vốn đang “tích cực” thực hiện tội ác diệt chủng và đàn áp tôn giáo, đã tiếp quản Hong Kong và đe dọa Đài Loan, và công khai nói rằng họ dự định trở thành siêu cường thống trị thế giới vào năm 2049.

Ngoài chế độ độc tài Trung Quốc, các nhà tài phiệt Facebook có đang nghĩ rằng các nhà độc tài khác “ít đe dọa” nước Mỹ hơn Tổng thống Trump? Trang “Phong trào ủng hộ Vladimir Putin” có 3,1 triệu người theo dõi. Có phải Facebook đã quên rằng nhà độc tài Nga đã tập trung quân đội ở biên giới Ukraine và đã từng cố đầu độc đối thủ chính trị “sừng sỏ” của mình? Và còn gì nữa?

  • Bộ trưởng Ngoại giao Iran Javad Zarif, đại diện cho một quốc gia nơi Quốc hội của họ công khai hô hào "cái chết cho nước Mỹ", có 883.829 người theo dõi trên Facebook.
  • Nhà độc tài tham nhũng của Venezuela, Tổng thống Nicolás Maduro, có 1,2 triệu người theo dõi trên Facebook.
  • Người thay thế Raul Castro làm lãnh đạo Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch Miguel Díaz-Canel Bermudez, có 24.261 người theo dõi trên Facebook.

Cái gọi là ban giám sát của Facebook đã quyết định rằng - một người đàn ông nhận được gần 75 triệu phiếu bầu của người Mỹ và là Tổng thống Hoa Kỳ - sẽ nguy hiểm hơn những nhà độc tài của Trung Quốc, Nga, Iran, Venezuela và Cuba?

Qua đây, chúng ta có thể kết luận rằng Facebook không yêu nước, hoặc ban lãnh đạo của nó cho rằng các chế độ độc tài nước ngoài thù địch sẽ ít đe dọa đến Hoa Kỳ hơn so với một cựu tổng thống đắc cử.

Còn trong nước Mỹ thì sao?

Rõ ràng, các nhà tài phiệt Facebook cảm thấy khó chấp nhận Tổng thống Trump hơn là nhóm Facebook Quốc gia Islam (Nation of Islam), có 81.179 người theo dõi. Islam được lãnh đạo bởi Louis Farrakhan, một người bài Do Thái nổi tiếng và là người thuyết giáo về sự căm thù.

Còn vô số ví dụ khác tương tự. Thật kinh khủng khi Mark Zuckerberg - người đã trở thành tỷ phú nhờ sự tự do của Hoa Kỳ, người đã dựa vào tầm vóc của đất nước và hoạt động kinh doanh nhờ quyền tự do ngôn luận - lại chủ trì quá trình giả mạo, không trung thực này để loại bỏ Tổng thống Trump khỏi nền tảng của mình, đồng thời cho phép các nhà độc tài thực sự tự do đăng bài.

Đây hẳn phải là một vụ bê bối quốc gia. Zuckerberg và các nhà tài phiệt Facebook đã vi phạm các quyền tự do cơ bản của người Mỹ và phản bội lại đất nước.

Giờ đây, “Thung lũng Silicon” trông giống “Đầm lầy Silicon” hơn - thù địch với người Mỹ và thân thiện với các chế độ độc tài.

Tác giả: Newt Gingrich, một đảng viên Đảng Cộng hòa, từng là Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ từ năm 1995 đến năm 1999, và đã tranh cử với tư cách là ứng cử viên tổng thống vào năm 2012.

Quan điểm được trình bày trong bài viết này là ý kiến ​​của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTDVN.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Sự phản bội nước Mỹ của nhà tài phiệt Facebook Zuckerberg