Sự hy sinh của người mẹ đã nhường cơ hội sống cho người con

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sự chào đời của cô bé Olivia Jane sẽ luôn là minh chứng cho cuộc chiến đấu cam go của người mẹ trước căn bệnh ung thư, và tình mẫu tử thiêng liêng của người mẹ dành cho con gái.

Andrea Ryder qua đời ở tuổi 34 vì bệnh ung thư vào tháng 6 vừa qua.

Được phục vụ trong quân ngũ là một trong những điều vinh dự nhất mà Andrea Ryder ao ước từ nhỏ, và cô ấy đã rất tự hào khi được trở thành thành viên của Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ.

Andrea Ryder đã tham gia tại chiến trường Afghanistan và Iraq. Nhưng trận chiến lớn nhất mà cô từng phải đối mặt là khi phải vật lộn với căn bệnh ung thư hắc tố.

Năm 2006, cô được bác sĩ chẩn đoán ban đầu mắc bệnh ung thư và đã điều trị ngay lập tức. Đến năm 2012, căn bệnh ung thư của Andrea Ryder bước sang giai đoạn 3.

Anh Dennis Bourassa là chồng của Andrea Ryder cho biết, vợ anh là một võ sĩ nên rất kiên cường. Anh đã chứng kiến toàn bộ quá trình người vợ của mình mắc bệnh ung thư và chiến đấu với nó.

Anh kể: “Cô ấy được chẩn đoán bệnh bước sang Giai đoạn 3 vào năm 2012. Hai năm sau (2014), cô ấy mang thai và trong quá trình mang thai… chúng tôi phát hiện ra rằng bệnh đã tiến triển đến Giai đoạn 4”.

Vì những rủi ro cho em bé, các bác sĩ đang điều trị bệnh ung thư cho Andrea Ryder đã đưa ra hai sự lựa chọn để cô quyết định.

"Bác sĩ nói cô ấy có thể chấm dứt thai kỳ và phải điều trị bệnh ngay lập tức, hoặc tiếp tục mang thai và đợi cho đến khi cô ấy sinh xong rồi bắt đầu điều trị ngay sau đó", anh Bourassa chia sẻ.

Cuối cùng Andrea Ryder đã chọn tiếp tục mang thai để mang lại cuộc sống cho đứa con trong bụng mình. Sau đó, bé gái Olivia của họ đã chào đời khỏe mạnh.

Ngay sau khi bé Olivia chào đời, người mẹ của bé bắt đầu bước vào cuộc chiến điều trị ung thư giai đoạn cuối.

Anh Bourassa nói rằng tình trạng bệnh của vợ anh đã trở nên tồi tệ hơn trong năm vừa qua. Và ngày 29/6/2020, cô đã trút hơi thở cuối cùng. Nhưng Bourassa nói rằng, hình ảnh và sự hy sinh của người vợ sẽ không bao giờ phai nhạt trong tâm trí của anh.

“Tôi nghĩ đức tính của cô ấy đã khích lệ rất nhiều người giữ niềm tin vào cuộc sống, và cô ấy là kiểu người mà bạn gặp một lần và sẽ không bao giờ quên cô ấy”, Bourassa nói.

Người đàn ông này nói rằng, sự hy sinh của người vợ đã cho phép con gái của họ được sống, và vì điều đó cô ấy sẽ luôn là một anh hùng.

“Olivia năm nay 5 tuổi, là bằng chứng cho thấy mẹ cô là một anh hùng. Cũng giống như mẹ, cô bé là một chiến binh”, anh nói.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Sự hy sinh của người mẹ đã nhường cơ hội sống cho người con