Sợ nhiễm virus corona Vũ Hán, người đàn ông Mỹ trốn ở sân bay suốt 3 tháng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông ở Hoa Kỳ sợ mắc phải virus corona Vũ Hán nên không dám từ Chicago bay về nhà, thay vào đó, anh tìm cách sống “chui lủi” bên trong sân bay để trốn dịch. Người đàn ông phần nào đạt được mục đích của mình khi phải đến 3 tháng sau, các nhân viên an ninh mới phát hiện ra sự có mặt của anh ta.

Người đàn ông thất nghiệp 36 tuổi tên Aditya Singh đã đáp chuyến bay từ California đến Chicago vào ngày 19 tháng 10 năm ngoái. Nhưng vì không muốn về, anh đã ở hẳn trong khu vực an ninh của Sân bay Quốc tế O'Hare, trước khi bị bắt vào ngày 16 tháng 1 năm 2021.

Vào buổi chiều, hai nhân viên của hãng United Airlines bắt gặp Singh và yêu cầu anh xuất trình giấy tờ tùy thân. Singh bị buộc hạ khẩu trang xuống và phải đưa ra giấy phép lao động ở sân bay mà anh đeo trên cổ.

Tuy nhiên, giấy phép lao động này thuộc về một nhà quản lý vận hành của sân bay, người đã tuyên bố mất giấy chứng nhận vào ngày 26 tháng 10 năm ngoái. Hai nhân viên ngay lập tức gọi cảnh sát, và cảnh sát đã tạm giữ Singh ngay trong đêm.

Singh hầu tòa vào ngày 17/1. Thẩm phán cảm thấy khó tin khi nghe nói rằng, một người không phải là nhân viên chính thức hay được cấp phép làm việc, lại có thể sống “trót lọt” trong sân bay suốt ba tháng.

Trợ lý công tố viên tiểu bang Kathleen Hagerty nói với Thẩm phán Susana Ortiz rằng, Singh sợ về nhà vì virus corona Vũ Hán. Để duy trì trong mấy tháng qua, anh đã dựa vào thực phẩm quyên góp từ những hành khách tốt bụng.

Trợ lý luật sư công Courtney Smallwood cho biết Singer sống ở Quận Cam, bang California và không có tiền án. Anh ấy có bằng thạc sĩ quản lý khách sạn, nhưng hiện chưa có việc làm.

Ông Smallwood nói rằng mặc dù việc Singh ở lại sân bay rất hiếm và không nên xảy ra, nhưng hành vi của anh là phi bạo lực. Không rõ chuyện gì đã xảy ra với anh khi đến Chicago, hay mối quan hệ của anh với cộng đồng địa phương là gì.

Thẩm phán Ortiz cuối cùng đã ra phán quyết rằng Singh phải nộp 1.000 đô la tiền bảo lãnh để được tại ngoại, đồng thời anh cũng bị cấm vào sân bay.

Video:

Hoàng Tuấn
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Sợ nhiễm virus corona Vũ Hán, người đàn ông Mỹ trốn ở sân bay suốt 3 tháng