Sợ người mù té ngã, chú chó vội quay lại ‘dời’ vật cản để dọn đường

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một đoạn video ngắn được lan truyền trên mạng cho thấy một chú chó khi nhìn thấy người mù đi trên đường, đã chủ động “dọn” vật cản để người mù tránh khỏi nguy hiểm, trong khi người chủ của chú đang đứng nhìn. Một số cư dân mạng cho rằng hành động của chú chó rất nhân văn.

Từ đoạn video ngắn này, người xem có thể thấy một người phụ nữ đang đi dạo với chú chó, có một khúc cây nằm trên mặt đất, họ bước qua và tiếp tục đi tiếp. Khi đó, có một người khác đi hướng ngược lại, đang cầm gậy chậm rãi dò đường, rõ ràng người ấy bị mù.

Người chủ của chú chó quơ tay trước mặt người kia, muốn biết xem có bị mù thật hay không, nhưng như bao người mù khác, người này không phản ứng gì. Ngay sau khi đi qua, chú chó đột nhiên quay lại, ngậm khúc cây chắn ngang đoạn đường mà người mù sắp đi đến và “dọn” qua một bên, rồi quay lại đi cùng người chủ của mình.

Hành động tử tế

Chú chó đã dọn khúc cây cho người mù, có lẽ vì nó lo lắng rằng người ấy có thể bị vấp ngã. Nhiều người cho rằng hành vi của chú chó thật giàu tính nhân văn.

Điều này đã gây ra một cuộc tranh luận sôi nổi giữa những người dùng Twitter. Mặc dù một số người nghi ngờ rằng đây là một cảnh được dàn dựng và chú chó là một diễn viên được đào tạo, trong khi hầu hết mọi người đều khen ngợi sự chân thành, lòng yêu thương và thái độ quan tâm của chú chó.

Cư dân mạng bình luận sôi nổi vấn đề này:

Thật sự tuyệt vời! Điều này mang đến cho chúng ta một thông điệp cảm động, giúp tôi có một ngày tốt lành".

Có lẽ 1/10 người trong chúng ta sẽ nghĩ đến điều này (đề cập đến việc loại bỏ vật cản cho người mù).

Tôi ngạc nhiên khi thấy chú chó hiểu và quan tâm đến (người khác) như thế".

Hành động biết nghĩ cho người khác của chú chó thật sự giúp cuộc sống thêm tốt đẹp hơn, và có lẽ, cũng giúp mỗi chúng ta tự nhìn lại mình để không quên dành những điều tử tế cho nhau.

Hà Phương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Sợ người mù té ngã, chú chó vội quay lại ‘dời’ vật cản để dọn đường