Selena Gomez: Facebook phải chịu trách nhiệm cho hàng nghìn người chết vì cho phép nói dối về COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Siêu sao nhạc pop Selena Gomez đã đăng lên Twitter vào ngày 30/12/2020: “Facebook sẽ phải chịu trách nhiệm cho hàng nghìn ca tử vong sau khi cho phép những lời nói dối về COVID và vắc xin lan truyền trên nền tảng của mình.”

Vào ngày 30/12/2020, Selena Gomez đã đăng lên Twitter:

Thông tin khoa học sai lệch đã và sẽ phải trả giá bằng mạng sống. @Facebook cho biết họ không cho phép những lời nói dối về COVID và vắc xin được lan truyền trên nền tảng của họ. Vậy tại sao tất cả những điều này vẫn đang xảy ra? Facebook sẽ phải chịu trách nhiệm cho hàng ngàn cái chết nếu họ không hành động ngay bây giờ!

Gomez đã trả lời một tweet từ Trung tâm Chống lại sự căm ghét kỹ thuật số, có nội dung: “'Các công ty truyền thông xã hội nói rằng họ đang làm hết sức mình, nhưng trên thực tế, họ hoàn toàn không làm gì cả. Giám đốc điều hành của chúng tôi [Imran Ahmed] nói với @BBCNews về việc lan truyền thông tin sai lệch về vắc xin.

Tweet của Trung tâm chống lại sự căm ghét kỹ thuật số cũng bao gồm một video có cảnh Ahmed phàn nàn với BBC News về việc các nền tảng truyền thông xã hội bị cho là “hoàn toàn không làm gì” về thông tin sai lệch trên nền tảng của họ.

Ahmed cho biết trong cuộc phỏng vấn:

Chúng tôi đã thu thập hàng nghìn thông tin sai lệch, chúng tôi đã nhờ một số tình nguyện viên báo cáo nó bằng hệ thống của riêng họ - hệ thống báo cáo riêng của các nền tảng truyền thông xã hội - có đến gần 5% đã bị gỡ xuống. Và đó là những gì sẽ xảy ra nếu bạn thực sự kiểm tra chúng. Sự thật là chúng tôi đã bị kinh ngạc bởi các công ty truyền thông xã hội nói rằng họ đang làm hết sức mình, nhưng trên thực tế, họ hoàn toàn không làm gì cả ”.

Trung tâm chống lại sự căm thù kỹ thuật số là một công ty trách nhiệm hữu hạn phi lợi nhuận có trụ sở tại London đang tìm cách củng cố “cộng đồng và dân chủ bằng cách phá vỡ sự căm thù dựa trên danh tính và thông tin sai lệch nguy hiểm trong không gian kỹ thuật số.

Đây không phải là lần đầu tiên Gomez kêu gọi Facebook cho phép mọi người sử dụng nền tảng này như một diễn đàn mở.

Vào tháng 9/2020, nữ ca sĩ cũng đã công khai chia sẻ một tin nhắn riêng tư mà cô gửi cho người sáng lập kiêm CEO Facebook Mark Zuckerberg, cho rằng gã khổng lồ truyền thông xã hội đang gặp “vấn đề nghiêm trọng” khi lan truyền “sự thù hận và thông tin sai lệch”.

Gomez nói: “Facebook và Instagram đang được sử dụng để truyền bá sự căm ghét, thông tin sai lệch, phân biệt chủng tộc và cố chấp. Tôi kêu gọi cả hai người GIÚP ĐỠ NGỪNG VIỆC NÀY. Vui lòng đóng cửa các nhóm và người dùng tập trung vào việc truyền bá thông tin sai lệch và bạo lực bằng lời nói căm thù. Tương lai của chúng ta phụ thuộc vào nó."

Minh Sang
Theo Breitbart



BÀI CHỌN LỌC

Selena Gomez: Facebook phải chịu trách nhiệm cho hàng nghìn người chết vì cho phép nói dối về COVID-19