Scotland: Số ca tử vong ở những người tiêm vắc-xin cao hơn nhiều so với người chưa tiêm vắc-xin

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo dữ liệu của Bộ Y tế Công cộng Scotland (PHS), phần lớn những người chết vì Covid-19 ở Scotland, trong 2 tháng vừa qua, là ở những người đã được tiêm chủng đầy đủ hoặc đã tiêm một phần.

Trước đó, vào ngày 29/9, PHS đã xuất bản một báo cáo, trình bày hàng loạt dữ liệu thống kê Covid-19 được sắp xếp theo bảng, theo số liệu và biểu đồ hiển thị số lượng những cá nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, đã được tiêm chủng một phần hoặc toàn bộ, và tử vong sau khi xét nghiệm dương tính với Covid-19 thông qua xét nghiệm PCR.

Sau khi xem xét dữ liệu, nhiều người đã trích dẫn số liệu trên mạng xã hội và tuyên bố rằng số ca tử vong ở những người đã được tiêm chủng cao vượt trội so với những người không được tiêm chủng.

Và các con số thực tế từ báo cáo của PHS cũng như các trang web khác của chính phủ Scotland đã chứng minh điều này là đúng.

Cụ thể ở bảng số 18 trong báo cáo của PHS được công bố vào đầu tháng 10/2021 cho thấy, từ ngày 21/8 đến 17/9, có 233 cá nhân tiêm hai liều vắc-xin đã chết, 10 người tiêm một liều vắc-xin đã chết, sau khi cho kết quả dương tính với Covid.

Trong khi đó, chỉ có 59 người chưa được tiêm chủng đã chết sau khi xét nghiệm dương tính với Covid trong cùng khung thời gian.

Ngoài ra, vào tháng 9 năm nay, 1.424 người Scotland được tiêm chủng đã phải nhận sự chăm sóc cấp tính, sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid- 19. Trong khi đó, chỉ có 186 người chưa được tiêm chủng phải nhập viện.

Theo cơ quan Theo dõi Sức khỏe Cộng đồng của Scotland, các ca tử vong liên quan đến Covid-19 ở quốc gia này, đã giảm nhẹ vào đầu tháng 3/2021 sau đợt đỉnh điểm diễn ra vào mùa Đông, vốn cũng là khoảng thời gian mà bệnh Cúm và bệnh Cảm lạnh thường hoành hành mỗi năm.

Kể từ tháng 3 trở đi, rất ít người Scotland chết vì Covid-19, không có trường hợp tử vong nào được ghi nhận trong nhiều ngày trên khắp cả nước. Các trường hợp tử vong chỉ bắt đầu tăng trở lại và có ý nghĩa thống kê vào tháng 9, sau khi hơn 60% nước này đã được tiêm hai liều vắc-xin.

Và năm 2020, một xu hướng tương tự cũng đã diễn ra, với phần lớn các trường hợp tử vong ở Scotland xảy ra vào cuối mùa Đông, đầu mùa Xuân, và sụt giảm mạnh trong những tháng ấm hơn.

Khi mùa lạnh, và Cúm đang đến gần, mọi con mắt sẽ đổ dồn vào Scotland để xem liệu những người đã được tiêm vắc-xin có tiếp tục chết với số lượng cao hơn so với những người không tiêm vắc-xin hay không?

Hoa Long
Tham khảo Life Site



BÀI CHỌN LỌC

Scotland: Số ca tử vong ở những người tiêm vắc-xin cao hơn nhiều so với người chưa tiêm vắc-xin