Nghe tin nhà thầu lừa đảo, thợ sửa ống nước tốt bụng quyết định cung cấp dịch vụ miễn phí cho người khuyết tật và người già

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đáng buồn thay, việc nhà thầu độc lập lừa đảo những khách hàng cả tin không phải là chuyện chưa từng có. Khi những khách hàng đó là người cao tuổi hoặc có thu nhập thấp, điều đó thậm chí còn tồi tệ hơn.

Tuy nhiên, vẫn còn có rất nhiều người tốt bụng ngoài kia. Một thợ sửa ống nước ở Anh đã thu hút sự chú ý của công chúng vì những nỗ lực của ông để giải quyết một số vấn đề bất công đó.

Sau khi biết được những trò gian lận trong ngành của mình, James Anderson đã chi 57.000 bảng Anh (gần 1,8 tỷ VNĐ) tiền riêng của mình trong thời gian xảy ra đại dịch để giúp đỡ 10.000 gia đình có nhu cầu sửa chữa hệ thống sưởi và hệ thống ống nước.

(Được phép của Depher CIC)
(Được phép của Depher CIC)

Anderson chia sẻ trên trang GoFundMe: “Vào năm 2017, chứng kiến ​​cảnh một thợ sửa ống nước từ một công ty sưởi cố gắng lừa hàng nghìn bảng Anh từ một người già và người tàn tật … [Tôi] quyết định rằng mình cần phải làm điều gì đó".

Vào ngày 7/1, người thợ sửa ống nước 53 tuổi nói với Daily Mail rằng ông rất sốc khi biết một số khách hàng lớn tuổi và khuyết tật của mình đã bị lừa đảo, đôi khi với giá hàng nghìn bảng Anh.

Anderson nói: “Khi tôi lần đầu tiên nhận ra rằng những người dễ bị tổn thương này đang bị lợi dụng, tôi đã thất vọng vô cùng. Tôi không thể tin được".

Biết về những trò gian lận này đã thôi thúc Anderson thành lập một tổ chức phi lợi nhuận vào năm 2017. Tổ chức Depher (Ứng phó khẩn cấp về hệ thống ống nước và sưởi ấm cho người khuyết tật và người già) cung cấp hỗ trợ sửa chữa về hệ thống ống nước và hệ thống sưởi cho cộng đồng người tàn tật và người già.

Ông cho biết: “Tôi đã biến nó thành sứ mệnh cuộc đời mình để đảm bảo rằng tôi có thể giúp đỡ nhiều người nhất có thể, với bất kể giá nào. Nếu bạn bị khuyết tật, có vấn đề, đôi khi những điều này có thể trở nên quá khó để vượt qua và chúng tôi muốn đảm bảo rằng họ được chăm sóc”.

Epoch Times Photo
(Được phép của Depher CIC)

Kể từ đó, ông bố 6 con đã dành 70 giờ mỗi tuần, làm việc bảy ngày một tuần và sử dụng tiền từ các khoản đóng góp và công việc toàn thời gian của mình để gây quỹ từ thiện. Ông đã chi 57.000 bảng Anh chỉ riêng trong thời gian xảy ra đại dịch, nhưng nói rằng nó “đáng giá từng xu”.

Rốt cuộc, hơn 17.000 người đã chết ở Anh vào năm 2020 do nghèo đói và không đủ sưởi ấm trong nhà của họ.

Anderson giải thích: “Thực tế họ đang sống không như những gì mọi người thấy, nó thật kinh khủng. Tận mắt chứng kiến ​​điều đó thực sự đã thay đổi cuộc đời tôi. Tất cả chúng ta đều có trách nhiệm xã hội với nhau - chúng ta cần phải sống vì nhau".

Anderson nhớ lại lần đầu tiên ông được chứng kiến những tình huống như thế này. Đó là năm 2017 khi ông được gọi đến nhà một người già và tàn tật để lấy ý kiến ​​lần thứ hai. Ông sớm phát hiện ra rằng ai đó đã cố gắng lừa người đàn ông tội nghiệp này số tiền 5.500 bảng Anh (khoảng 173 triệu VNĐ).

Ý tưởng lừa đảo những người có nhu cầu khiến Anderson cảm thấy ghê tởm, vì vậy ông đã quyết định làm ngược lại và thành lập Depher cùng năm đó.

Epoch Times Photo
(Được phép của Depher CIC)

Ông nói: “Ban đầu, chúng tôi chỉ bắt đầu với hệ thống ống nước và sưởi ấm. Nhưng chúng tôi đã chứng kiến ​​rất nhiều người đang phải vật lộn khổ sở và cảm thấy dừng lại ở đó là sai lầm. Bất cứ điều gì làm được, chúng tôi sẽ cố gắng làm”.

Anderson viết trên trang gây quỹ của mình: "Có hàng ngàn người già và người tàn tật ở các thị trấn, thành phố và cộng đồng của chúng ta đang phải chịu đựng trong im lặng vì họ quá tự tôn hoặc quá sợ hãi khi yêu cầu sự giúp đỡ". Hiện quỹ của ông chỉ còn thiếu 9.000 bảng Anh nữa là có thể đạt mục tiêu 30.000 bảng Anh.

“Chúng tôi hứa rằng người già và người khuyết tật sẽ luôn có tiếng nói và sự hỗ trợ thông qua Depher”, ông nói thêm.

Anderson nói với Daily Mail rằng ông rất tận tâm với công việc của mình, ông không thể nhớ ngày nghỉ cuối cùng của mình là ngày nào.

Ông nói đùa: “Dù đổ rất nhiều mồ hôi và đau đớn nhưng chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục cho đến khi Chúa nói với tôi rằng tôi đã xong việc… Tôi sẽ được nghỉ ngơi đầy đủ khi tôi chết”.

Công việc của Anderson đã tác động đến hàng nghìn người có nhu cầu, và có khả năng thay đổi cuộc sống của hàng nghìn người nữa trong tương lai.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Nghe tin nhà thầu lừa đảo, thợ sửa ống nước tốt bụng quyết định cung cấp dịch vụ miễn phí cho người khuyết tật và người già