Sau khi được ‘cưu mang’, chú gấu mèo thường xuyên trở về nhà thăm ‘ân nhân’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cư dân mạng đã bắt gặp một chú gấu mèo con lạc mẹ bên vệ đường. Vì mẹ cô có kinh nghiệm chăm sóc gấu mèo, nên cô đã mang nó về nhà nuôi cho đến khi nó cứng cáp hơn, sau đó thả nó về tự nhiên. Nhưng thật bất ngờ, chú gấu mèo mang lòng biết ơn và thường xuyên về thăm “ân nhân” trong suốt 3 năm qua.

Vào năm 2019, một cư dân mạng tìm thấy một con gấu mèo con bị bỏ rơi bên đường, chú gấu mèo này khi ấy mới chỉ 4 tuần tuổi. Nó còn quá nhỏ để tự tồn tại được trong môi trường tự nhiên, vì thế người này đã cố gắng liên hệ với trung tâm phục hồi động vật hoang dã nhờ hỗ trợ.

Cưu mang ‘Bàn tay nhỏ’

Chú gấu mèo có tên "Bàn tay nhỏ" được nhặt về nuôi khi mới 4 tuần tuổi (Ảnh: chụp màn hình aboluowang)

Nhưng trung tâm hiện đang có quá nhiều động vật, không thể nhận nuôi thêm nữa. Điều này nghĩa là chỉ còn cách đem gấu mèo nhỏ cho một gia đình nào đó làm thú nuôi, hoặc cứ thả chú về tự nhiên và mặc cho số phận.

Cô gái đã nảy ra sáng kiến sẽ mang gấu mèo nhỏ về nhà cho mẹ mình chăm sóc, vì bà đã có nhiều kinh nghiệm trước đó. Họ đặt tên cho chú gấu mèo này là “Bàn tay nhỏ”.

Khi bắt gặp “Bàn tay nhỏ” lần đầu, nó đang ở trong tình trạng rất tồi tệ. Nó bị mất nước, đói lả và rất yếu. Sau khi mang nó về nhà, mẹ cô gái đã cho gấu mèo nhỏ uống sữa, nó cầm bình sữa bằng tay như một đứa trẻ và hướng đôi mắt tròn xoe nhìn vào mặt người ân nhân - như để lưu giữ hình ảnh của người phụ nữ tốt bụng đã cưu mang mình.

Sau 2,5 tháng được chăm sóc chu đáo, “Bàn tay nhỏ” đã hoàn toàn bình phục và được thả về tự nhiên.

Người phụ nữ này đã có kinh nghiệm chăm sóc gấu mèo nhiều năm (Ảnh chụp màn hình aboluowang)

Về thăm ‘ân nhân’

Chú gấu mèo sau khi ổn định sức khoẻ đã được thả về tự nhiên nhưng vẫn thường "về thăm nhà"(Ảnh chụp màn hình aboluowang)

Nhưng bất ngờ là, sau khi được thả về rừng, thời gian đầu, ngày nào gấu mèo nhỏ cũng quay về tìm “ân nhân”. Và mẹ cô gái sẽ để thức ăn, ngồi bên hiên nhà và đợi “Bàn tay nhỏ” đến.

Khi “về nhà”, nó sẽ chủ động leo lên người ân nhân và tìm kiếm hơi ấm của những cái ôm. Thói quen “về thăm nhà” này vẫn được duy trì cho đến nay, tuy thời gian có kéo dài hơn, đôi khi cả một tháng gấu mèo mới về thăm “ân nhân”, nhưng suốt 3 năm nó vẫn luôn làm như thế. Chú gấu mèo nhỏ như thể là “một đứa con” ra ngoài và chăm chỉ kiếm ăn, lâu lâu sẽ trở về nhà để thăm “cha mẹ” vậy.

Gia đình của cư dân mạng này đã từng cưu mang 15 con gấu mèo trong vòng 5 năm qua, nhưng không có trường hợp nào có hành vi giống như Bàn tay nhỏ.

...như chú chỉ ra ngoài chăm chỉ kiếm ăn và trở về nhà thăm ân nhân khi có dịp (Ảnh chụp màn hình aboluowang)

Câu chuyện chú gấu mèo nhỏ có lòng biết ơn khiến cộng đồng mạng rất cảm động, họ thích thú và bày tỏ rằng: “Tình yêu thương chính là như vậy, khi bạn thực sự chân thành, đối phương sẽ cảm nhận được!”

Chú gấu mèo cũng có nhiều "anh em và bạn bè" trong gia đình nhỏ ấm áp này (Ảnh chụp màn hình aboluowang)

Chú gấu mèo "Bàn tay nhỏ" đáng yêu (Ảnh chụp màn hình aboluowang)

Thiên Cầm

Theo aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

Sau khi được ‘cưu mang’, chú gấu mèo thường xuyên trở về nhà thăm ‘ân nhân’