Sau hành trình di chuyển vất vả 136 ngày, một chú chó nhỏ đã được đoàn tụ với chủ của mình

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một chú chó nhỏ đã được đoàn tụ với gia đình của mình ở Úc gần đây sau chuyến hành trình khoảng 136 ngày “lênh đênh” qua hai lần “ở trọ” và nhiều chặng bay liên quốc tế.

Trước khi xảy ra đại dịch virus corona Vũ Hán, chú chó có tên là Pipsqueak đang cùng gia đình Eilbeck chu du trong chuyến du lịch vòng quanh thế giới. Họ đã nhận nuôi Pipsqueak khi đang du lịch ở Sicily (Ý).

Khi gia đình Eilbeck đang du lịch bằng thuyền buồm ở Florida (Mỹ) thì đại dịch bắt đầu lan rộng, và buộc phải vội vã trở về nhà của họ ở Úc trước khi Mỹ đóng cửa biên giới.

Điều này thật đáng buồn, có nghĩa là chú chó Pipsqueak không thể cùng họ trở về Úc, vì việc sắp xếp cho chuyến đi của chú chó sẽ rất phức tạp và tốn thời gian.

Tháng 3/2020, Zoe Eilbeck đã gửi chú chó đến nhà một người bạn tên là Lynn Williams ở Bắc Carolina trước khi bắt chuyến bay về Sydney.

Tuy nhiên, người bạn này cũng không thể trông giữ Pipsqueak được lâu, vì vậy cô đã phải nhờ một người trông nom chú chó thay thế. Vậy là chú chó Pipsqueak đã phải “ở trọ” tại hai gia đình là Lynn Williams và Ellen Steinberg ở Bắc Carolina.

Khi gia đình Eilbeck nhận được tin sẽ phải rất lâu mới được phép trở lại Mỹ do lệnh hạn chế đi lại, họ đã phải đi tới quyết định cho chú chó Pip tự đi “một mình” đến Úc. Tuy nhiên, khi họ nhận được giấy phép “nhập khẩu” cho Pip vào Úc, thì lại nhận được thông báo của Qantas, hãng vận tải hàng đầu của Úc thông báo rằng họ không còn nhận vận chuyển thú cưng vào Úc nữa.

Sau nhiều cuộc điện thoại, Zoe Eilbeck phát hiện ra rằng gia đình cô có thể "nhập khẩu" Pip bằng cách đi vòng qua New Zealand, và bằng cách đưa chú chó nhỏ của họ lên chuyến bay từ Los Angeles đến Auckland qua công ty vận chuyển vật nuôi Jetpets của Úc.

Không lâu sau, Melissa Young của Tổ chức cứu hộ chó Sparky Foundation đã tình nguyện bay cùng chú chó Pip, và giao nó cho công ty vận chuyển vật nuôi Jetpets trong chuyến bay từ Los Angeles đến Auckland.

Sau khi đến New Zealand, Pip đã bị cách ly bắt buộc trong vòng 10 ngày để theo dõi trước khi bay đến Melbourne (Úc). Tuy nhiên hành trình “lênh đênh” của chú chó nhỏ vẫn chưa kết thúc. Tưởng chừng máy bay hạ cánh xuống Melbourne là Pip đã được đoàn tụ ngay với chủ của nó.

Nhưng tất cả các chuyến bay của chú chó đến Sydney đều bị hủy, vì vậy anh trai của Zoe Eilbeck là Rob đã phải “đàm phán” ngay tại sân bay Melbourne và rất may hãng Virgin Australia đã nghe về cuộc hành trình của Pip và đồng ý cho phép chú chó được bay tới Sydney.

Gia đình Eilbeck lo ngại chú chó sẽ không nhớ đến họ, nhưng khoảnh khắc Pip bước xuống máy bay, nỗi lo của họ đã tan biến.

“Khi nghe thấy giọng nói của chúng tôi, Pip đã lao ngay vào vòng tay của chúng tôi. Thật tuyệt vời khi Pip trở lại sau ngần ấy thời gian”, Zoe nói.

Sau cuộc hội ngộ của họ, Zoe đã chia sẻ những bức ảnh về Pip đang cuộn tròn "ngon lành" trên chiếc giường dành riêng cho chú.

Zoe Eilbeck chia sẻ: “Chúng tôi không thể có được chú chó nhỏ của mình ở đây nếu không có sự giúp đỡ của nhiều người, và mọi người đã làm điều đó vì họ yêu chó và muốn giúp chúng tôi đưa thành viên nhỏ nhất về nhà với gia đình”.

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

Sau hành trình di chuyển vất vả 136 ngày, một chú chó nhỏ đã được đoàn tụ với chủ của mình