Satan giáo thừa nhận dùng phá thai để Hiến tế trẻ em

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây phóng viên cấp cao Jack Posobiec của hãng tin OANN đã viết trên Twitter như sau: “Những tín đồ Satan giáo mới đây đã thông báo rằng họ đang biến việc hiến tế trẻ em thông qua hình thức phá thai trở thành một nghi lễ chính thức của đền thờ Satan”. Tin tức này đã gây sốc cho nhiều người và dường như là điều không thể tin nổi với những ai lần đầu tiên biết về giáo phái thờ Satan.

Trang tin The Getway Pundit cũng đã đưa tin về sự việc này. Tờ báo nhấn mạnh rằng: những tín đồ của Satan giáo là một trong những nhóm người ủng hộ mạnh mẽ nhất đối với hai nghị trình của phe cánh tả. Đó là quyền phá thai và kế hoạch hóa gia đình.

Tờ báo liệt kê những mốc sự kiện đáng chú ý về hoạt động của nhóm này như sau:

  • Năm 2015, những tín đồ Satan giáo đã quyên góp tiền mặt để ủng hộ chính sách phá thai, theo lời kêu gọi của Đảng Dân chủ, họ cũng đã tổ chức một cuộc biểu tình tắm sữa để ủng hộ Nghị trình Kế hoạch hóa gia đình;
Các tín đồ Satan giáo biểu tình ủng hộ chính sách phá thai (Ảnh: tổng hợp)
Các tín đồ Satan giáo biểu tình ủng hộ chính sách phá thai (Ảnh: tổng hợp)
  • Năm 2017, tổ chức kế hoạch hóa gia đình cho phe cánh tả bảo trợ đã hợp tác với những tín đồ Satan giáo để mở rộng hoạt động kinh doanh phá thai của họ ở Missouri (Mỹ).
  • Năm 2020, những người theo chủ nghĩa Satan đã xác nhận rằng: Phá thai là một nghi lễ của Satan và cần được bảo vệ theo Luật Tự do Tôn giáo.
  • Hồi tuần trước (tháng 9/2021), đền Satan đã tấn công luật Cấm phá thai của tiểu bang Texas, với lập luận rằng luật này vi phạm quyền tự do của họ trong việc thực hiện nghi lễ phá thai.

Đối với những người theo giáo phái Satan, phá thai là một bí tích và điều này đã được công khai.

Theo nhận định của tờ Breitbart, những người cánh tả hiện đang xem các tín đồ Satan giáo là hi vọng cuối cùng và cũng là hi vọng lớn nhất để chống lại luật Cấm phá thai ở Texas.

Vào ngày 1/9/2021, Texas đã trở thành tiểu bang đầu tiên trong lịch sử ban hành luật Cấm phá thai nghiêm ngặt nhất ở nước Mỹ. Đạo luật này được ban hành nhằm cứu sống những đứa trẻ trong bụng mẹ khi đã phát hiện thấy tim thai. Đó là lúc thai nhi được khoảng 6 tuần tuổi và đã bắt đầu thành người.

Được biết không có ngoại lệ trong luật Cấm phá thai này, ngoại trừ trường hợp khẩn cấp về y tế. Đạo luật cũng cho phép các công dân được kiện các nhà cung cấp dịch vụ phá thai, khi họ vi phạm luật này.

Phản ứng trước động thái này của tiểu bang Texas, Tổng thống Joe biden đã nổi cơn thịnh nộ và hứa sẽ bảo hộ và che chở cho quyền được phá thai của phụ nữ. Phó tổng thống Kamala Harris, Chủ tịch hạ viện Nancy Pelosi và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton đều đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ chính quyền tiểu bang Texas. Bà Clinton còn đánh đồng quyền phá thai với nhân quyền, bà quả quyết sẽ đấu tranh cho quyền phá thai của phụ nữ.

Chạy đua để...phá thai

Tờ Breitbart cho biết rằng, bởi vì luật cấm phá thai của Texas chính thức có hiệu lực vào ngày 1/9/2021, một phòng khám phá thai ở thành phố Fort Worth của Texas đã chạy đua để thực hiện càng nhiều ca phá thai càng tốt trước nửa đêm 31/8.

Bác sĩ đã chạy đua để chấm dứt 67 mạng sống thai nhi trong vòng 17 giờ (Ảnh: chụp từ Breitbart)
Bác sĩ đã chạy đua để chấm dứt 67 mạng sống thai nhi trong vòng 17 giờ (Ảnh: chụp từ Breitbart)

Theo bản tin độc lập về vấn đề giới tính và chính trị được thành lập bởi hai cựu biên tập viên của Texas, bác sĩ phá thai Marva Sadler của trung tâm Whole Woman’s Health - một trong những phòng khám phá thai lớn nhất ở Texas cũng cho biết rằng: “Vào 4 giờ trước thời hạn luật cấm phá thai có hiệu lực, hơn 20 phụ nữ vẫn đang ở phòng chờ với hi vọng được chấm dứt việc mang thai của họ”.

Báo cáo cho biết các bác sĩ đã chấm dứt 67 mạng sống thai nhi trong vòng 17 giờ, như một cuộc chạy nước rút trước khi luật cấm có hiệu lực.

Tin tức này đã khiến không ít người đau lòng. Trong khi đây chỉ là số liệu ở một trong rất nhiều phòng khám phá thai ở Texas.

Hà Phương (t/h)



BÀI CHỌN LỌC

Satan giáo thừa nhận dùng phá thai để Hiến tế trẻ em