Ronaldo gặp lại nhân viên McDonald đã cưu mang anh lúc đói

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngoài kỹ năng đá bóng tuyệt đỉnh, ngôi sao bóng đá nổi tiếng người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo còn thể hiện là người có hàm dưỡng, thông qua việc anh không quên ơn những người đã từng giúp mình...

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Cristiano Ronaldo đã hồi tưởng lại trải nghiệm thiếu đói khi còn nhỏ. Anh kể về ba người phụ nữ làm việc tại một cửa hàng McDonald, những người đã cho anh bánh mì kẹp thịt miễn phí khi anh và bạn bè đến gõ cửa. Anh nhớ và bày tỏ mong muốn được gặp lại họ. Thật bất ngờ, sau khi cuộc phỏng vấn được phát sóng, hai người phụ nữ nọ đã tới.

Câu chuyện xảy ra trong một cuộc phỏng vấn với đài ITV của Anh, ngôi sao của Juventus đã kể câu chuyện về những nhân viên McDonald tốt bụng. Ronaldo lúc đó mới 12 tuổi. Ba người phụ nữ đã tặng cho các cậu bé của câu lạc bộ Lisbon những chiếc bánh Hamburger còn thừa.

Cristiano Ronaldo luôn được các bạn trẻ đam mê môn thể thao vua hâm mộ. (Ảnh: Flickr)

Ronaldo nhớ lại: “Lúc đó chúng tôi hơi đói. Có một cửa hàng McDonald bên cạnh sân vận động, chúng tôi đánh liều gõ cửa và hỏi "Cô còn chiếc hamburger nào không?”. Anh còn nhớ tên của một người phụ nữ là Edna, nhưng không thể nhớ tên hai người kia.

Thời gian trôi qua và Ronaldo trở thành một cầu thủ bóng đá thành công, anh cố gắng tìm họ nhưng không được. Anh chia sẻ: “Tôi đã hỏi mọi người ở Bồ Đào Nha, họ đã đóng cửa hàng McDonalds đó rồi, nhưng nếu cuộc phỏng vấn này có thể giúp tìm thấy họ, tôi sẽ rất vui, tôi muốn mời họ đến Turin hoặc Lisbon ăn tối vì tôi muốn trả mối ơn này”.

Cuộc phỏng vấn Ronaldo được phát sóng trên kênh truyền hình Anh vào ngày 17 tháng 9 năm 2019 vừa qua. Thật đáng kinh ngạc, vài ngày sau khi cuộc phỏng vấn được phát sóng, một người phụ nữ đã đến nói chuyện tại đài phát thanh Renascenca, thừa nhận là một trong ba người mà cầu thủ bóng đá nói đến. Cô là Paula Leca, một bà mẹ hai con.

Cô kể lại: “Lũ trẻ sẽ xuất hiện trước cửa hàng và nếu còn hamburger, tôi sẽ xin quản lý cho phép chúng tôi đưa cho chúng”...

Người phụ nữ nhớ đến Ronaldo vì “có lẽ là người nhút nhát nhất trong số những đứa trẻ” và giải thích các chàng trai đến McDonald xin đồ ăn gần như là chuyện xảy ra hàng đêm vào thời điểm đó. Leca cũng tuyên bố rằng những đứa con của cô không thể tin vào câu chuyện đáng kinh ngạc này. Tôi vẫn chỉ cười thôi. Tôi đã kể với con trai tôi về chuyện đó nhưng nó không tin vì nó không thể tưởng tượng được mẹ mình đã từng cho Ronaldo một chiếc bánh hamburger!

Leca cho biết cô thấy điều đó thật hài hước, một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp đã nhớ về chuyện xảy ra cách đây rất lâu rồi. Cô cho rằng nó thể hiện sự khiêm nhường của anh. Bà mẹ hai con cũng bày tỏ sự nhẹ nhõm, bây giờ mọi người đã biết là không phải cô tưởng tượng ra chuyện này. Đối với lời mời ăn tối, cô không ngần ngại. Cô ấy nói chắc chắn sẽ đến.

Trong một diễn biến bất ngờ khác, người phụ nữ mà Ronaldo nhớ lại với tên là Edna cũng đã tới. Như The Mirror đã đưa tin, Edna Carina Emanuel Caldas đã nói chuyện với Record, một tờ báo thể thao của Bồ Đào Nha, bày tỏ sự kinh ngạc rằng cầu thủ bóng đá nổi tiếng này lại nhớ đến cô.

Cô nói: “Tôi thực sự chẳng là ai cả để anh ấy nhớ đến như thế”. Tuy nhiên, cô cũng chia sẻ niềm vui của mình về thành công của Ronaldo, và người phụ nữ kết luận: Điều đó cho thấy anh ấy tuyệt vời đến mức nào khi không quên những điều nhỏ nhặt như vậy từ quá khứ.

My My (biên dịch)

Tác giả: Lori C. Summer
Theo epochtimes.com



BÀI CHỌN LỌC

Ronaldo gặp lại nhân viên McDonald đã cưu mang anh lúc đói