Rò rỉ cuộc gọi trên ứng dụng Zoom: Công nhân liên bang âm mưu đóng cửa Nhà Trắng trong cuộc bầu cử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hàng chục tài liệu nội bộ bị rò rỉ và đoạn video cuộc gọi Zoom đã được công khai hôm Chủ nhật mô tả kế hoạch của các nhà hoạt động cấp tiến và công nhân liên bang nhằm phá vỡ và gây bất ổn trong cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 3/11, bao gồm cả kế hoạch "đóng cửa Nhà Trắng".

"Đó là một cuộc đảo chính. Đừng để bất kỳ ai nói với bạn rằng không phải như vậy", một phụ nữ nói trong một cuộc chat Zoom.

Các video và tài liệu liên quan đến âm mưu này được cho là đã được chuyển giao cho cơ quan thực thi pháp luật. Hai trang web SunriseExposed.com và ExposeSunrise.com đã đăng tải các nội dung này. Hai trang này cũng hứa hẹn sẽ thường xuyên cập nhật về vụ việc này trong 48 giờ tới cho đến tận Ngày bầu cử.

Thông tin này do một cá nhân bất mãn của "Phong trào Mặt trời mọc" rò rỉ ra. Phong trào này là một phần của mạng lưới lỏng lẻo nhưng cực kỳ phối hợp giữa các nhà hoạt động thiên tả đang vận động khắp nước Mỹ nhằm gây hỗn loạn sau chiến thắng tiềm năng của Trump.

Các video và tài liệu thảo luận về một kế hoạch được phối hợp nhịp nhàng nhằm đóng cửa các tòa nhà liên bang (bao gồm cả Nhà Trắng), các cổng giao thông công cộng và làm gián đoạn hoạt động của Quốc hội khi tổ chức này trở lại làm việc sau bầu cử. Sunrise là một phong trào cách mạng dù bao gồm 400 "trung tâm" và hàng trăm nhóm chung sở thích bao gồm nhóm 350.org và Cuộc Nổi dậy Tuyệt chủng.

Trong cuộc gọi Zoom bị rò rỉ có nêu bật vai trò của nhóm chiến binh "Đóng cửa DC", như một phát ngôn viên tuyên bố:

"Chúng tôi đã thảo luận trong vài tháng về cách ứng phó với các tình huống bầu cử gây tranh cãi. Bước đầu tiên chúng tôi nghĩ rằng cần bắt đầu giai đoạn hậu bầu cử trên đường phố, vì vậy chúng tôi mời mọi người đến Quảng trường BLM ( Black Lives Matter) bất cứ lúc nào từ 4:00 sáng sau đêm bầu cử. Vào ngày 5, chúng tôi sẽ đóng cửa Nhà Trắng. Vào ngày 6, chúng tôi sẽ đóng cửa các cơ quan lớn hơn của DC và tuần sau tất cả các nhóm chính thống sẽ đến DC và tổ chức tuần hành vào ngày mùng 7".

Mạng lưới này đã thu hút được một số thành viên quan trọng gia nhập như Lisa Fithian, một nhà tổ chức và huấn luyện viên lâu năm, những người làm việc cho tổ chức Chiếm đóng Phố Wall và các công đoàn khác nhau. Trong video mô tả các công cụ và chiến thuật để đóng cửa thủ đô của quốc gia, Lisa nói:

"Sẽ có chiến tranh sao? Mọi người sẽ bị giết? Có ai nghĩ vậy không? Tôi đoán là có. Chúng ta sẽ thấy có khả năng xảy ra giao tranh khắp quận hoặc ở một số điểm nóng”. "Ai có súng có thể giành chiến thắng - hãy chiếm lấy các tòa nhà! Chúng ta sẽ gặp khủng hoảng nhưng chúng ta cũng muốn tạo ra khủng hoảng. Chúng ta muốn chắc chắn rằng chúng ta đang tấn công chứ không phải phòng thủ. Chúng tôi muốn họ phải kháng cự chúng ta chứ không phải chúng ta là người kháng cự".

Đối với Đêm bầu cử, trong cuộc gọi bị rò rỉ các cố vấn của Sunrise đang nói với các thành viên: "Ban đầu, chúng tôi khuyến khích các nhóm của chúng ta thực hiện các hoạt động như đã được lên kế hoạch tại các phòng bỏ phiếu hoặc trung tâm kiểm phiếu vào đêm bầu cử. Nếu bạn vẫn đang lên kế hoạch làm điều này, hãy xem hướng dẫn này để biết thêm thông tin. Chúng tôi không khuyến khích các nhóm ở các bang chiến địa hoạt động trong đêm bầu cử vì nguy cơ bị phân loại là gây rối sẽ khiến chúng ta bị phản ứng dữ dội. Ở những nơi khác thì vẫn có thể hành động trong đêm bầu cử, nhưng chúng tôi nghĩ các bạn nên suy nghĩ kỹ về giọng điệu và vị trí của mình khi hành động để tránh phe cánh hữu hoặc các phương tiện truyền thông nghi ngờ chúng ta can thiệp vào việc kiểm phiếu”.

Ngày 29/10, nhà báo Millie Weaver là một trong số những người đầu tiên gióng lên hồi chuông cảnh báo về kế hoạch đóng cửa Nhà Trắng và phá vỡ chính phủ, nhà báo này đã đăng một đoạn trích của video và lưu ý: "Các nhóm biểu tình cánh tả âm mưu đảo chính ngày bầu cử do Đảng Dân chủ, nhân viên Liên bang và các nhà thầu tình báo hỗ trợ. Họ dự định đóng cửa và tiếp quản Washington D.C. bắt đầu từ ngày 4 tháng 11 cho đến ngày nhậm chức để buộc ông Trump rời Nhà Trắng".

Mộc Trà



BÀI CHỌN LỌC

Rò rỉ cuộc gọi trên ứng dụng Zoom: Công nhân liên bang âm mưu đóng cửa Nhà Trắng trong cuộc bầu cử