Quan chức Ấn Độ đến chia buồn ‘nhầm’ nhà, khiến cả gia đình quân nhân hoảng hốt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo lịch trình, ông A Narayanaswamy dự kiến ​​sẽ đến thăm gia đình một người lính thiệt mạng và gửi lời chia buồn tới họ. Nhưng trớ trêu là, đoàn quan chức đã tới “nhầm nhà” của một quân nhân khác, khiến người nhà của người này hoảng hốt và khóc lóc ầm ỹ.

Ông A Narayanaswamy, một quan chức của Liên minh Nhà nước về Công bằng Xã hội và Trao quyền lợi, mới đây đã có chuyến thăm hỏi một gia đình quân nhân, để chia buồn việc người lính này đã hy sinh. Đồng thời, thông báo tới gia đình rằng, nhà nước sẽ hỗ trợ việc làm và tặng cho gia đình một mảnh đất.

Nhưng thay vì đến nhà người lính đã hy sinh, ông và đoàn của ông đã đến “nhầm” nhà của quân nhân Ravikumar Kattimani, ở bang Karnataka (Ấn Độ) để chia buồn. Trong khi anh Kattimani vẫn đang sống và đang phục vụ trong quân ngũ.

Theo nguồn tin của BJP, ông Narayanaswamy đã được đưa đến nhà của anh Kattimani, người hiện đang thực hiện nhiệm vụ ở vùng Jammu và Kashmir, thay vì đưa đến nhà của Basavaraj Hiremath, người lính đã qua đời ở Pune một năm trước.

Cả nhà anh Kattimani rất bất ngờ khi được đề nghị tặng cho mảnh đất. (Ảnh: India Times).
Cả nhà anh Kattimani rất bất ngờ khi được đề nghị tặng cho mảnh đất. (Ảnh: India Times).

Ban đầu, ông Narayanaswamy bước vào nhà và hỏi thăm sức khỏe mọi người trước sự hoang mang của cả gia đình. Sau đó, ông thông báo rằng các cơ quan chức năng sẽ lo công việc ổn định cho một thành viên trong gia đình họ, và còn tặng gia đình họ một mảnh đất, để bù đắp cho sự hy sinh của người thân. Gia đình quân nhân Kattimani rất hoảng hốt và òa khóc vì nghĩ rằng, vậy là anh Kattimani đã mất rồi.

Tuy nhiên lúc này, một người đi cùng đoàn của ông Narayanaswamy thông báo với ông có sự nhầm lẫn, khiến cho chính ông cũng trở nên bối rối. Một người đã phải gọi điện thoại video cho quân nhân Kattimani để mọi người có thể nói chuyện với anh ấy, chứng minh là anh ấy vẫn sống và đang làm việc để người nhà của anh yên tâm, theo tờ Indian Express.

Chẳng biết làm sao, ông Narayanaswamy đành phải "chữa thẹn" bằng cách khen ngợi sự tận tụy của anh Kattimani, và chúc mừng gia đình vì anh Kattimani… vẫn còn sống.

Chia sẻ với truyền thông, vợ của anh Kattimani nói rằng: “Sau khi chúng tôi kết hôn 2 tháng, chồng tôi đến Kashmir để làm việc. Rồi ông ấy đến nhà hỏi han khiến chúng tôi không hiểu chuyện gì. Một người hàng xóm nói rằng, có lẽ ông ấy đến để cảm ơn những người làm việc trong quân đội. Nên khi ông ấy nói, sẽ cho chúng tôi việc làm ổn định và một mảnh đất, tôi mới trả lời rằng, chồng tôi đang công tác ở Kashmir và tôi phải hỏi lại ý kiến của anh ấy”.

Vợ anh lính Kattimani chia sẻ rằng: “Sự nhầm lẫn tai hại này khiến cả gia đình tôi và chồng tôi rơi vào căng thẳng không cần thiết”. Tuy nhiên, họ rất mừng vì anh Kattimani vẫn sống và làm việc bình thường, dù bây giờ họ sẽ không nhận được việc làm và mảnh đất như ông Narayanaswamy nói nữa.

Ông Narayanaswamy sau đó đã không hài lòng và trách mắng cấp dưới vì cung cấp sai thông tin, khiến ông rơi vào tình cảnh “dở khóc dở cười”.

Thiên Cầm

Theo indianexpress



BÀI CHỌN LỌC

Quan chức Ấn Độ đến chia buồn ‘nhầm’ nhà, khiến cả gia đình quân nhân hoảng hốt