Quá lo lắng khi đi máy bay chiến đấu, ‘hành khách’ nhấn nhầm 'nút phóng' và bay thẳng vào không trung

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người bình thường không thể lái máy bay chiến đấu, nhưng một người đàn ông 64 tuổi ở Pháp đã may mắn có cơ hội hiếm có này. Tuy nhiên, vì quá lo lắng ông đã nhấn nhầm... nút phóng, khiến cả người lẫn ghế bay lên không trung. May mắn thay, ghế đã được trang bị dù nên ông đã an toàn đáp xuống mặt đất.

Theo CNN, người đàn ông này đã tham gia vào một hoạt động du lịch mà công ty tổ chức dành cho nhân viên và đến thăm căn cứ không quân Saint-Dizier ở đông bắc nước Pháp. Đồng nghiệp đã tặng cho ông một món quà bất ngờ, đó là lên máy bay chiến đấu loại B (Rafale B) để làm một chuyến du ngoạn trên bầu trời.

Báo cáo điều tra tai nạn hàng không của chính phủ Pháp chỉ ra rằng, người đàn ông (giấu tên) này chưa bao giờ mong muốn lái máy bay chiến đấu, cũng như không có bất kỳ kinh nghiệm nào trước đây về lái máy bay quân sự. Khi đến căn cứ và biết rằng mình sẽ đi máy bay chiến đấu, ông bắt đầu cảm thấy rất áp lực.

Các nhà điều tra nhận thấy rằng chiếc đồng hồ mà ông ta đeo trên tay hiển thị nhịp tim của ông trước khi cất cánh tăng từ 136 đến 142 nhịp tim mỗi phút.

Trong tình huống căng thẳng đó, người đàn ông đã lên chiếc chiến đấu cơ Rafale B để tập các bài tập với tư cách là một hành khách.

Tweet

Khi máy bay chiến đấu bay đến độ cao 2.500 feet (khoảng 762 mét) so với mặt đất, phi công bắt đầu bay cao hơn, khiến người “hành khách” này hoảng sợ và đưa tay ra nắm lấy một vật gì đó, nhưng bất ngờ chạm vào nút “phóng ghế” dùng để thoát hiểm trên máy bay, và thế là ông đã… phóng thẳng lên không trung.

Người đàn ông này đã bay lên bầu trời cùng với một chiếc mũ bảo hiểm được đội không đúng cách. May mắn thay, với sự trợ giúp của chiếc dù, ông đã hạ cánh xuống một khu đất nông nghiệp ở biên giới Đức với vài vết thương không quá nghiêm trọng.

Còn phi công lái chính vẫn ở trên chiến đấu cơ và đã điều khiển nó hạ cánh an toàn, nhưng khuôn mặt của anh ta bị thương nhẹ khi người đàn ông phóng ra.

Kết quả điều tra cho thấy, người đàn ông đã có hành động phản xạ khi máy bay chiến đấu đột ngột lên cao, ông chịu áp lực lớn nên đã dẫn đến “sự cố” như trên. Sau đó, ông được đưa đến một bệnh viện gần đó để điều trị.

Đây có lẽ là một trong những trải nghiệm hy hữu và đáng nhớ nhất trong cuộc đời của người đàn ông này.

Thiên Cầm

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Quá lo lắng khi đi máy bay chiến đấu, ‘hành khách’ nhấn nhầm 'nút phóng' và bay thẳng vào không trung