Quả báo? Nghi phạm săn trộm tê giác ở Nam Phi bị đàn voi giẫm chết

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người xưa thường nói: “Thiện hữu thiện báo, ác hữu ác báo”. Mới đây, một nghi phạm săn trộm tê giác ở Nam Phi đã vô tình bị voi giẫm chết trong khi đang chạy trốn lực lượng kiểm lâm. Sự việc này dường như minh chứng cho câu nói trên của người xưa.

Trong một thông cáo báo chí hồi cuối tuần trước, Vườn quốc gia Kruger ở Nam Phi cho biết đội tuần tra của công viên đã tìm thấy nhiều dấu vết khả nghi trong khu vực Phabeni. Sau quá trình theo dõi và truy vết, các nhân viên kiểm lâm đã phát hiện ra ba nghi phạm săn trộm tê giác, và ngay lập tức truy đuổi ba người này.

Sau khi biết mình đang là mục tiêu, ba nghi phạm đã vứt bỏ rìu và túi đựng thức ăn để thoát khỏi sự truy đuổi của đội tuần tra. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của máy bay và chó cảnh sát, đội tuần tra cuối cùng đã bắt được một nghi phạm.

Nghi phạm khai với đội tuần tra rằng ba người họ đã đột nhập vào khu vực sinh sống của một đàn voi trong khi đang chạy trốn. Anh ta không chắc liệu những người bạn của mình có trốn thoát được hay không.

Đội tuần tra phát hiện một người bạn đồng hành của anh này đã bị voi giẫm đạp lên người và tử vong vì vết thương quá nặng. Nghi phạm thứ ba dường như bị thương nhẹ nhưng đã trốn thoát được.

Đội tuần tra cũng thu hồi được một khẩu súng trường. Họ đã giao vụ việc cho cảnh sát. Cảnh sát và các bác sĩ pháp y cũng đã tới hiện trường để điều tra.

Giám đốc điều hành của Vườn Quốc gia Kruger, ông Gareth Coleman, bày tỏ lòng biết ơn tới tất cả các đơn vị liên quan giúp bắt giữ những kẻ săn trộm, nhưng đồng thời cũng cảm thấy tiếc nuối vì thiệt hại không đáng có của một sinh mạng.

Cuộc tìm kiếm nghi phạm thứ ba vẫn đang tiếp tục. Ông Coleman kêu gọi các thành viên cộng đồng gần công viên giúp đỡ cung cấp manh mối.

Ông Coleman kết luận: "Chống săn trộm là trách nhiệm của tất cả chúng ta. Nó đe dọa nhiều mạng sống, và chiếm dụng nhiều nguồn lực của chính quyền để chống lại tội phạm mà lẽ ra có thể được sử dụng để tạo việc làm và phát triển".

Nghiên cứu từ Tổ chức bảo vệ tê giác Save the Rhino chỉ ra rằng, gần 10.000 con tê giác châu Phi đã bị giết chết vì nạn săn trộm trong một thập kỷ qua.

Vườn quốc gia Kruger, với diện tích gần 19.000 km², là quê hương của khoảng 4.000 con tê giác. Quần thể tê giác này thường xuyên là mục tiêu của những kẻ săn trộm để lấy sừng - một bộ phận được sử dụng như một thành phần trong các loại thuốc truyền thống ở các nước châu Á trong hàng ngàn năm qua. Ngoài y học, sừng tê giác còn được xem là biểu tượng của địa vị xã hội cao và thường được mua làm quà biếu.

Đây không phải là lần đầu tiên một vụ săn trộm tại Vườn quốc gia Kruger gây chết người.

Theo Washington Post đưa tin, vào năm 2019, một kẻ nghi săn trộm tê giác đã bị một con voi giết chết và sau đó bị sư tử “nuốt chửng”, nhân viên công tác tại vườn quốc gia cho biết vào thời điểm đó. Tất cả những gì được tìm thấy là hộp sọ của anh ta cùng một chiếc quần.

Vào năm 2016, một vụ việc tương tự cũng xảy ra ở Ý khi một bác sĩ thú y vô tình ngã chết trong lúc đi săn. Sự việc này khiến mọi người băn khoăn không biết đây có phải là nghiệp chướng hay không.

Epoch Times trước đó đã đưa tin rằng một người đàn ông Ý tên là Luciano Ponzetto đã mở một phòng khám thú y khi còn sống, nhưng anh ta lại rất thích săn bắn và thường đăng ảnh về những con vật chết thảm dưới súng săn của anh ta, ví dụ như sư tử, lên Internet để khoe khoang.

Một lần, khi đang săn chim ở vùng núi Turin, anh ta đã vô tình trượt chân rơi xuống một thung lũng và chết ngay lập tức.

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

Quả báo? Nghi phạm săn trộm tê giác ở Nam Phi bị đàn voi giẫm chết