Phụ nữ Trung Quốc sang Mỹ lấy chồng bị hải quan Mỹ trục xuất ngay tại chỗ vì nói dối

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chuyến bay của một phụ nữ đến từ Tô Châu, Trung Quốc đã hạ cánh ở sân bay ở Los Angeles, Hoa Kỳ sau khi quá cảnh từ Singapore. Nhưng khi làm thủ tục nhập cảnh, cô bị một nhân viên hải quan chặn lại để xét hỏi, và bị phát hiện nói dối. Cô đã bị trục xuất ngay lập tức và không thể nhập cảnh vào Mỹ trong vòng 5 năm tới.

Do dịch bệnh, một phụ nữ 38 tuổi từ Tô Châu, cô Tang (hoá danh), đã bay quá cảnh đến Singapore và phải ở lại đây trong 14 ngày sau khi bị cách ly vào ngày 13/6/2021.

Theo kế hoạch, cô bay tiếp đến Mỹ vào ngày 27/6 nhưng bị các nhân viên hải quan tại sân bay Los Angeles chặn lại và đưa đến văn phòng nhập cư để xét hỏi thêm.

Cô Tang đến Mỹ với visa du lịch B1/B2, hộ chiếu và thông tin hải quan cho thấy cô đã đến Hoa Kỳ lần đầu tiên vào tháng 11/2019 và rời Mỹ vào tháng 5/2020. Nhân viên hải quan hỏi: “Tại sao cô lại ở Hoa Kỳ lâu như vậy? Cô có người thân và bạn bè sống ở Mỹ không?

Cô Tang trả lời rằng khi cô đến Hoa Kỳ vào tháng 11/2019 là để đi du lịch. Bất ngờ, một trận dịch COVID-19 bùng phát ở Trung Quốc và lan đến Hoa Kỳ nên chuyến bay trở về Trung Quốc của cô bị huỷ. Cô phải ở lại vì tình hình dịch bệnh ở Trung Quốc trở nên nghiêm trọng và trở về nhà khi dịch bệnh có dấu hiệu thuyên giảm. Cô ấy nói với các nhân viên hải quan rằng mình không có người thân hay bạn bè ở Hoa Kỳ, và đến Hoa Kỳ chỉ để du lịch.

Các nhân viên hải quan đồng ý rằng cô Tang đã ở lại Hoa Kỳ trong 6 tháng vì dịch bệnh, nhưng bày tỏ nghi ngờ về việc cô phủ nhận rằng cô không có người thân ở Mỹ, thậm chí là bạn bè. Nhân viên hải quan đã kiểm tra điện thoại di động của cô và phát hiện cô không chỉ xóa tất cả thông tin về phần mềm mạng xã hội, mà còn xóa một số tin nhắn trong điện thoại di động, có vẻ như là cố tình.

Không may cho cô Tang, khi nhân viên hải quan đang kiểm tra điện thoại di động của cô thì đột nhiên có một cuộc gọi đến, và ID người gọi là số điện thoại địa phương ở Los Angeles. Nhân viên hải quan hỏi cô ngay tại chỗ: "Không phải cô vừa nói rằng cô không có người thân hay bạn bè ở Hoa Kỳ sao? Sao lại có người địa phương gọi điện thoại đến cho cô?"

Cô Tang rất xấu hổ, mặt đỏ bừng, không biết trả lời như thế nào, chỉ biết hét lên: "Lần trước tôi đến Hoa Kỳ, tôi đã gặp một số người, nhưng họ không phải là bạn của tôi”.

Theo yêu cầu của nhân viên hải quan, cô Tang trả lời cuộc gọi bằng micro, và nghe thấy tiếng gọi từ đầu dây bên kia: "Tang à, sao em vẫn chưa ra? Chuyến bay của em đã hạ cánh lâu rồi. Anh đã đợi em rất lâu rồi!”

Cô Tang lúc này lúng túng trả lời bạn: "Em bị nhân viên hải quan tạm giữ để thẩm vấn, tạm thời không ra được. Em sẽ gọi lại sau!".

Sau khi cúp điện thoại, nhân viên hải quan nói thẳng với cô: "Cô đã không trả lời chúng tôi một cách thành thật. Cô đã cố tình xóa thông tin liên quan trên điện thoại di động của mình và che giấu mục đích thực sự của việc nhập cảnh vào Hoa Kỳ, vì vậy chúng tôi phải từ chối cô nhập cảnh. Thị thực B1/B2 của cô đã bị hủy và cô không thể nhập cảnh Mỹ trong vòng năm năm”.

Cô Tang sau đó rất buồn bã và thất vọng vì bị từ chối nhập cảnh. Theo một người bạn cùng chuyến bay với cô cho biết, cô Tang sống cùng bạn trai ở Mỹ 6 tháng và dự định sẽ kết hôn, sau đó sẽ xin thẻ xanh để định cư ở Hoa Kỳ và không trở về Trung Quốc nữa. Người đến đón và gọi cho cô chính là bạn trai của cô ấy, không ngờ cô đã bị trục xuất ngay lập tức.

Để thông quan thuận lợi, cô Tang đã xóa tất cả thông tin liên quan đến cuộc hôn nhân của cô với bạn trai khỏi điện thoại di động của mình. Điều này nhằm tránh bị nhân viên hải quan từ chối nhập cảnh với lý do "xu hướng nhập cư”. Tuy nhiên, hành vi che giấu và không trung thực đó đã bị các nhân viên hải quan Hoa Kỳ phát hiện.

Do dịch bệnh, cô Tang sẽ phải bay quá cảnh về lại Singapore và chịu cách ly 14 ngày. Sau đó, cô có thể bay về Nam Kinh, Trung Quốc. Nhưng sau khi trở về Nam Kinh, cô phải cách ly tiếp 14 ngày nữa trước khi trở về nhà ở Tô Châu, tất cả những chi phí này và thời gian cách ly kéo dài khiến cô Tang rất khó chịu: “Thật là lãng phí thời gian và tiền bạc!”

Thiên Cầm

Theo secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Phụ nữ Trung Quốc sang Mỹ lấy chồng bị hải quan Mỹ trục xuất ngay tại chỗ vì nói dối