Phó Tổng thống Kamala Harris có dấu hiệu của ‘chứng rối loạn nhân cách kỳ lạ’?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có điều gì đó khác thường về Phó Tổng thống Kamala Harris. Tôi không nói về niềm tin chính trị “cứng rắn” của bà Harris, với những lời bà ấy nói, hay việc bà ấy không ngừng vươn đến “tiến bộ chính trị”. Suy cho cùng, bà ấy chỉ là một chính trị gia cánh tả. Điều kỳ lạ ở Harris là tiếng cười không thích hợp của bà ấy - trong trường hợp cần sự trang trọng.

Điều gì làm cho tiếng cười không thích hợp? Đó là khi bạn đang nói trước một đám đông về một tình huống "cần sự trang trọng" và bạn là người duy nhất cười? Tất nhiên, điều đó cũng có thể xảy ra với một diễn viên hài xấu, nhưng không có dấu hiệu nào dưới đây cho thấy bà Harris đang cố kể một chuyện đùa.

Thay vào đó, bà ấy đang nói về sự gián đoạn kinh tế lớn - “nhờ vào” cuộc cấm vận mà Đảng Dân chủ "tấn công" vào nước Mỹ. Trong bối cảnh đó, bà ấy muốn nói rằng 2 triệu phụ nữ đã bị đuổi khỏi lực lượng lao động. Ban đầu bà Harris nói sai rằng “mọi người”, tự sửa bằng cách nói “phụ nữ,” rồi cười khúc khích một cách vô cớ.

Đó là phản ứng “kỳ lạ” đối với sự đau khổ của con người? Hoàn toàn có khả năng bà ấy cười khúc khích vì lo lắng đã mắc sai lầm. Tuy nhiên, điều đó cũng không phù hợp. Rốt cuộc thì đây là một người phụ nữ chỉ còn "cách một nhịp nữa" là trở thành người quyền lực nhất nước Mỹ.

Cũng có thể Harris cười khúc khích vì bà ấy hoàn toàn hiểu chính xác lý do tại sao phụ nữ lại bị ảnh hưởng nặng nề: Họ bị ảnh hưởng nặng nề vì giáo viên trường công từ chối quay lại lớp học để dạy dỗ con họ.

Các công đoàn giáo viên cực tả của Mỹ, những người tài trợ chính cho Đảng Dân chủ, đang cảm thấy thoải mái tại nhà, khác xa với cảnh bạo lực đang hoành hành trong trường học ở các cộng đồng do Đảng Dân chủ điều hành. Và họ vẫn tiếp tục nhận đầy đủ lương và quyền lợi. Đó là một tình huống hoàn hảo, và họ kiên quyết bỏ qua thực tế rằng có rất ít giáo viên chịu quay lại lớp học.

Vì vậy, có thể bà Harris đang cười khúc khích vì biết rằng đảng Dân chủ và các chính sách của bà ấy là lý do lớn nhất tại sao 2 triệu "phụ nữ" rời bỏ lực lượng lao động.

Bất kể như thế nào, vẫn có điều gì đó khác biệt về tiếng cười khúc khích của Harris. Có thể bà ấy là một kẻ thiếu trách nhiệm xã hội, có thể bà ấy thiếu chín chắn một cách đáng xấu hổ, hoặc có thể Harris đã nói về một vấn đề mà bà ấy biết rõ là lỗi của mình.

Bất kể nguyên nhân là gì, mọi người nên xem tiếng cười khúc khích nhỏ bé đó như một lời thông báo rằng “Nhà Trắng đang có vấn đề”.

Tác giả: Andrea Widburg là Luật sư Tố tụng ở Corte Madera, CA. Bà có gần 30 năm kinh nghiệm trong nghề và đã từng dành bốn năm làm việc trong các vụ kiện lớn ở San Fansisco.

Quan điểm được trình bày trong bài viết này là ý kiến ​​của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTD Việt Nam.

Thanh Vân



BÀI CHỌN LỌC

Phó Tổng thống Kamala Harris có dấu hiệu của ‘chứng rối loạn nhân cách kỳ lạ’?