Phim mới 'Buổi Phỏng Vấn': Cuộc gặp gỡ sau 9 năm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ phim ngắn mới nhất của hãng phim New Century Films xoay quanh câu chuyện giữa 2 nhân vật Hàn Doanh Doanh một cô gái trẻ thông minh, hoạt ngôn, có năng lực nhưng vẫn đang phải chật vật bươn chải cuộc sống nơi thành thị để mưu sinh; và Vương Vân, một cái tên nổi tiếng trong giới bán hàng.

(Ảnh do New Century Films cung cấp)
Một cảnh quay trong bộ phim "Buổi phỏng vấn" (Ảnh do New Century Films cung cấp)

Cổ nhân có câu “Mệnh lý hữu thì chung tu hữu, mệnh lý vô thì mạc cưỡng cầu”, có ý nói khi điều gì đó đã được sắp đặt sẵn thì nó sẽ đến đúng thời điểm. Và đối với con người cũng vậy, không ai vô duyên vô cớ xuất hiện trong cuộc đời của chúng ta.

Bộ phim ngắn mới nhất của hãng phim New Century Films xoay quanh câu chuyện giữa 2 nhân vật Hàn Doanh Doanh một cô gái trẻ thông minh, hoạt ngôn, có năng lực nhưng vẫn đang phải chật vật bươn chải cuộc sống nơi thành thị để mưu sinh và Vương Vân, một cái tên nổi tiếng trong giới bán hàng.

9 năm trước, khó khăn lắm Hàn Doanh Doanh mới có cơ hội phỏng vấn xin việc. Trong khi các ứng viên khác đến phỏng vấn với tâm thế chứng tỏ bản thân qua việc khoe bằng cấp, là khách hàng thân thuộc của công ty, là người sở hữu vẻ ngoài bắt mắt thu hút, hay chỉ đơn thuần đang phải gánh một món nợ 5 triệu tệ… thì Doanh Doanh hoàn toàn khác.

Cô coi đây là cuộc phỏng vấn định mệnh của cuộc đời mình. Công việc này thật sự có ý nghĩa rất lớn khi không chỉ giúp cô trả được khoản nợ của cha nơi quê nhà, mà còn giúp chi trả tiền thuốc mỗi lần cha đi khám định kỳ; giúp cho mẹ cô không phải đi nhặt đồ thừa trong siêu thị và đặc biệt có thể giúp cô mua được cho chính mình một bộ đồ đẹp, không phải mặc đồ của người khác nữa…

Một cảnh quay trong bộ phim "Buổi phỏng vấn" (Ảnh do New Century Films cung cấp)
Một cảnh quay trong bộ phim "Buổi phỏng vấn" (Ảnh do New Century Films cung cấp)

Doanh Doanh đã quên mất đi ý nghĩa đẹp đẽ trong cái tên của mình, đó là sự trong trẻo, khi cô đã nói dối về bộ quần áo cô đang mặc trên người mà không biết rằng chủ nhân thật sự của nó là Vương Vân - người đang ngồi trước mặt cô, và cũng là người quyết định kết quả cuối cùng của cuộc phỏng vấn. Để rồi đến 9 năm sau, tình thế lại đổi ngược hoàn toàn khi chính Vương Vân là người nộp đơn ứng tuyển vào công ty của Hàn Doanh Doanh đang làm Tổng giám đốc.

Điều gì đã khiến cho Vương Vân chọn Hàn Doanh Doanh trong buổi phỏng vấn cách đây 9 năm? Đã có chuyện gì xảy ra với Vương Vân trong suốt 9 năm đó? Làm cách nào cô vượt qua được?

Tuy chỉ có độ dài hơn 20 phút nhưng “Buổi Phỏng Vấn" đã giúp người xem cảm nhận rất rõ hai mảng sáng tối nơi cuộc sống xô bồ hiện đại. Qua đó, gửi gắm thông điệp rằng cuộc sống này vẫn có nhiều giá trị tốt đẹp hơn lợi ích, thành công chỉ thực sự có giá trị khi nó đi kèm sự thiện lương và thành tín.

Mời quý vị thưởng thức một bộ phim ý nghĩa nữa của New Century Films!

Tân Ảnh



BÀI CHỌN LỌC

Phim mới 'Buổi Phỏng Vấn': Cuộc gặp gỡ sau 9 năm