Phát hiện cổ vật 6.000 năm tuổi trong bụng cá sấu Mississippi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một thợ săn ở Yazoo, (Mỹ) đã choáng váng khi săn được một con cá sấu gần 4 mét. Nhưng điều khiến ông kinh ngạc hơn là trong bụng con vật này có một vũ khí và một viên đá hình giọt nước có niên đại 6.000 năm tuổi.

Anh Shane Smith là một thợ săn và là chủ của cửa hàng chế biến, săn bắn thú rừng Red Antler Processing ở Yazoo, (Mỹ).

Anh Smith và một số người bạn đã bắt được một con cá sấu dài gần 4 mét, nặng 340kg ở hồ Eagle. Một trong những quá trình xử lý con cá sấu khiến Smith luôn tò mò là xem xem trong bụng con “quái vật đầm lầy” này có những gì.

Anh Smith đã từng đọc một vài bài báo về người đàn ông ở phía Nam Carolina, khi xẻ bụng con cá sấu và phát hiện thẻ chó của một con chó cảnh sát trong đó.

Vì thế, lần này Smith cũng xẻ con cá sấu mà mình bắt được để xem bên trong bụng nó có thứ gì tương tự vậy không.

Kết quả đập vào mắt Smith khiến anh không khỏi ngỡ ngàng, anh tìm thấy 2 vật thể kỳ lạ trong bụng cá sấu. Có vẻ như đó là đồ cổ, được tạo tác cách đây hàng ngàn năm, một trong số đó trông như là đầu của một mũi tên bị sứt mẻ.

Anh Smith cảm thấy rất kỳ lạ và giữ “bí mật” này cho riêng mình, vì ngại rằng, dù có đăng thông tin lên facebook thì cũng chẳng có ai tin. Nhưng sau khi được các chuyên gia xác nhận rằng, một trong những cổ vật này có niên đại từ 5.000 - 6.000 năm Trước Công Nguyên, anh đã thay đổi ý định và đã chia sẻ thông tin này lên facebook.

A prehistoric projectile point and another prehistoric object known as a plummet were discovered in the stomach of a 13-foot, 5-inch Mississippi alligator.

Hai cổ vật kỳ lạ trong bụng cá sấu dài gần 4 mét, nặng 340 kg (Ảnh: chụp màn hình sports.yahoo)

“Chúng tôi tìm thấy một viên đạn trong đó, và nó không được bắn ra từ súng. Tôi không biết làm thế nào nó lại nằm trong bụng của con cá sấu" - anh Smith nói.

Ông James Starnes - Giám đốc Phòng địa chất và lập bản đồ bề mặt của Cơ quan chất lượng môi trường Mississippi, sau khi xem xét bức ảnh chụp vật thể ông cho rằng, đây không phải là mũi tên, mà có thể là một loại vũ khí ban đầu dùng để phóng ra một ngọn giáo. Vũ khí này có thể có một chiếc cốc ở một đầu và hoạt động như một đòn bẩy để tăng vận tốc, giống như một máy phóng, và vật thể này có niên đại từ 5.000 - 6.000 năm. Vật thể còn lại hình giọt nước, nó trông giống một chiếc phao câu cá bằng chì, và có niên đại khoảng 1.700 năm Trước công nguyên. Nó được làm bằng hematit, nhưng đến nay, các nhà nghiên cứu chưa xác định được công dụng của nó dùng để làm gì, nhưng vào thời cổ đại nó được bán phổ biến trong cộng đồng người bản địa.

Theo các nhà khoa học, giống như loài chim, cá sấu vốn có hàm răng chắc khoẻ nhưng vẫn nuốt đá vào bụng. Hành động này nhằm giúp chúng tiêu hóa những món ăn khó tiêu như xương, hoặc cũng có thể do nó vô tình nuốt... nhầm, khi nó ăn con mồi.

Thiên Cầm

(t/h)



BÀI CHỌN LỌC

Phát hiện cổ vật 6.000 năm tuổi trong bụng cá sấu Mississippi