Phát âm BMW như thế nào? Khảo sát của Anh: có tới 95% người đọc sai

Giúp NTDVN sửa lỗi

BMW là nhà sản xuất ô tô nổi tiếng của Đức chuyên sản xuất nhiều mẫu xe sang trọng. Nhiều người đã rất quen thuộc với thương hiệu xe này. Tuy nhiên, một cuộc khảo sát của Anh lại cho thấy có đến 95% người phát âm sai tên của thương hiệu xe nổi tiếng này.

Công ty cho thuê xe hơi "Select Car Leasing" của Anh đã xác minh cách phát âm chính xác của 10 thương hiệu xe hơi nổi tiếng, sau đó tiến hành khảo sát 1.000 người lái xe để xem họ có thể phát âm chính xác tên của các thương hiệu này hay không.

Kết quả thật bất ngờ: không có thương hiệu nào trong số 10 thương hiệu được 100% số người phát âm chính xác. Trong đó, thương hiệu bị phát âm sai nhiều nhất là BMW, với 95% số người được hỏi mắc lỗi.

Mặc dù BMW có vẻ là hãng dễ phát âm nhất trong số 10 thương hiệu, nhưng hầu hết mọi người đều phát âm nhầm thành "Bee-em-double-yoo" theo tiếng Anh. Trên thực tế, nó nên được phát âm là "Bee-em-vee" theo tiếng Đức, tức là W nên được phát âm là V.

Thương hiệu có tỷ lệ lỗi phát âm cao thứ hai là Hyundai Motor Company (Hyundai) của Hàn Quốc, với 94% số người được phỏng vấn mắc lỗi, và cách phát âm chính xác của nó phải là "Hun-day". Thương hiệu có tỷ lệ lỗi phát âm cao thứ ba là hãng ô tô Lancia của Ý. 93% người được hỏi đã mắc lỗi. Cách phát âm chính xác phải là "Lan-cha".

Sau đây là tỷ lệ lỗi phát âm và cách phát âm đúng của 10 thương hiệu này:

  1. BMW (95%): Bee-em-vee
  2. Hyundai (94%): Hun-day
  3. Lancia (93%): Lan-cha
  4. Volkswagen (91%): Fokes-vah-gun
  5. Skoda (89%): Shkoh-dah
  6. Peugeot (86%): Pe-zhoh
  7. Porsche (76%): Porsh-ah
  8. Dacia (70%): Dah-chah
  9. Koenigsegg (64%): Koh-nig-zegg
  10. Renault (44%): Reh-noh

Mark Tongue, Giám đốc công ty “Cho thuê xe hơi” cho biết, trong thời đại kỹ thuật số, nhiều hãng xe đã trở nên nổi tiếng thế giới, nhưng nhiều người vẫn đọc nhầm những hãng xe này.

Ông Tongue nói: "Cuộc khảo sát của chúng tôi đã tiết lộ các thương hiệu xe hơi thường bị nhầm lẫn nhất, đồng thời đính kèm cách phát âm chính xác được thể hiện bởi các diễn viên lồng tiếng chuyên nghiệp đến từ khắp mọi nơi".

Nếu bạn muốn biết làm thế nào để phát âm chữ cái tiếng Anh một cách chính xác bằng tiếng Đức, bạn có thể xem đoạn video ngắn này.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Phát âm BMW như thế nào? Khảo sát của Anh: có tới 95% người đọc sai