Phái đẹp mặc gì trong Tết này?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày nay, nữ giới bắt đầu quan tâm hơn đến xu hướng thời trang đơn giản và thanh lịch. Do đó, để có thể đáp ứng tiêu chí “mặc đẹp không có nghĩa là cầu kỳ”, phái đẹp nên chuẩn bị cho mình một vài mẫu váy đơn giản nhưng không kém phần duyên dáng.

Có hai kiểu quần áo không thể thiếu trong tủ quần áo của mỗi phụ nữ hiện đại, đó là: quần jean và váy màu đen. Ai cũng biết quần jean rất thuận tiện, bền chắc, khó bị sờn hay rách, và có thể “phối” được với bất kỳ loại áo nào mà vẫn “hợp mốt”. Chúng được xem là món đồ “đi cùng” ta theo năm tháng.

Bên cạnh đó, chắc hẳn mỗi phụ nữ đều giữ cho mình một chiếc váy màu đen xinh xắn. Dù đã được mua từ nhiều năm, chúng vẫn luôn được cất giữ trong tủ và dành cho những dịp lễ hoặc sự kiện đặc biệt. Những chiếc váy đen thường khiến người mặc cảm thấy dễ chịu, mang lại cảm giác bản thân cao hơn, mảnh mai và sang trọng hơn.

Trong dịp lễ Tết năm này, xin được giới thiệu đến quý đọc giả bốn kiểu váy màu đen có họa tiết tươi sáng, vừa được trình diễn trên các sàn diễn thời trang tại Hoa Kỳ trong thời gian gần đây. Bên cạnh những gợi ý phối đồ được đưa ra cho mỗi kiểu váy, chúng ta cũng có thể tự sáng tạo phong cách riêng của mình để có được vẻ ngoài tự tin, ấn tượng, và sang trọng.

Đăng dưới sự cho phép của Moda Operandi
Đăng dưới sự cho phép của Moda Operandi.

Váy dài kiểu vest ‘the coat dress’

Chiếc váy sang trọng này sẽ làm nên phong cách thanh lịch của bạn. Với đường cắt tinh tế và chất liệu vải thổ cẩm, các chị em có thể xuất hiện ở bất kỳ bữa tiệc nào trong dịp năm mới này với vẻ ngoài xinh đẹp và sang trọng. Chất liệu vải thổ cẩm mang màu sắc tươi sáng của lễ hội sẽ là điểm nhấn cho phong cách của bạn. Hơn nữa, chất liệu vải dày có thể giúp che đi các khiếm khuyết trên cơ thể một cách tinh tế, kết hợp với thiết kế hai khuy làm cho phần eo và bụng trông thon gọn.

Dáng váy chữ A cũng tăng thêm vẻ thanh lịch và phù hợp với mọi hình dạng cơ thể. Phía dưới chân váy có trang trí vải tuyn làm tăng thêm nét mềm mại và nữ tính cho người mặc. Chúng ta có thể kết hợp chiếc váy này với các phụ kiện hay đồ trang sức cơ bản như bông tai, một chiếc cài tóc và một đôi giày cao gót cổ điển.

Đăng dưới sự cho phép của Moda Operandi.
Đăng dưới sự cho phép của Moda Operandi.

Váy ôm dài ‘the updated sheath dress’

Nếu bạn đang rất bận rộn với những việc phải làm để chuẩn bị cho dịp tết này, và không nhiều thời gian lựa chọn váy áo cho bản thân. Mẫu váy thiết kế theo nguyên tắc đơn giản và sang trọng dưới đây sẽ là một gợi ý tuyệt vời.

Chiếc váy cổ điển này rất lý tưởng cho các bữa tiệc công sở, với họa tiết hoa sắc trắng bạc trên nền màu đen sẽ mang tới cho bạn vẻ đẹp nhu mì, đằm thắm. Chiếc váy rất thuận tiện và đa dụng, với thiết kế tạo cho người mặc sự thoải mái và linh hoạt. Hãy kết hợp váy với một chiếc áo khoác nhẹ cùng tông màu đen khi làm việc tại văn phòng vào ban ngày, còn khi tham gia tiệc tối, bạn chỉ cần bỏ chiếc áo khoác ngoài ra và trang điểm lại, thế là bạn đã có một vẻ ngoài quý phái, thanh lịch rồi!

Các phụ kiện phối với chiếc váy này nên có cùng tông màu hoặc gam màu sáng, ví dụ các đồ trang sức đá nhiều màu.

Đăng dưới sự cho phép của Moda Operandi.
Đăng dưới sự cho phép của Moda Operandi.

Váy dài kết hợp khăn lụa ‘the scarf dress’

Một xu hướng đang thịnh hành hiện nay đó là việc sử dụng khăn lụa như một chi tiết trên váy, chứ không phải là một phụ kiện tách rời. Nếu bạn muốn tô điểm thêm cho mình, nhưng lại hay quên mang theo một chiếc khăn lụa quàng cổ khi đi dự tiệc, đây sẽ là chiếc váy lý tưởng dành cho bạn. Toàn bộ thân váy được thiết kế đơn giản với gam màu đơn, phối với dải lụa nhiều màu bên thân váy, tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo.

Chiếc váy này sẽ trở thành “điểm nhấn” trong hàng loạt các chiếc váy màu đen khác của bạn. Dải khăn lụa mềm mại rủ bên thân sẽ lướt theo những bước nhảy của bạn trong các bữa tiệc. Đối với những cô nàng trẻ tuổi thích màu sắc rực rỡ, tông màu xanh hoàng gia của dải lụa sẽ giúp họ tăng thêm nét trẻ trung và duyên dáng.

Đăng dưới sự cho phép của Moda Operandi.

Váy bèo nhún ‘the ruffed dress’

Có rất nhiều điểm đặc biệt về chiếc váy tuyệt đẹp này. Trước hết, chiếc váy là sự kết hợp giữa váy dạ hội và váy cocktail. Dải bèo nhún lớn ở phần thân dưới tạo nên điểm nhấn cho váy, giúp bạn không phải lo lắng về những khiếm khuyết trên cơ thể mình. Phần thân trên của váy được thiết kế đơn giản, mang lại cảm giác thoải mái khi mặc.

Chiếc thắt lưng hợp tông màu (được thiết kế cách eo trên của váy khoảng 2 centimet) kết hợp với dải bèo nhún từ thắt lưng cho tới chân, làm cho eo của bạn trông thon gọn hơn. Lớp bèo nhún một bên thân tạo cho bạn dáng vẻ thanh lịch thu hút mọi ánh nhìn. Chiếc váy này sẽ thích hợp cho các bữa tiệc mừng năm mới hơn là các bữa tiệc văn phòng.

Các phụ kiện kết hợp với váy nên có màu sắc tươi sáng phù hợp với không khí lễ hội như màu đỏ và xanh lá cây.

Nhà thiết kế nổi tiếng thế giới Ralph Lauren đã từng nói: "Thời trang không nhất thiết là về nhãn hiệu. Nó không phải là về thương hiệu. Đó là về một thứ khác đến từ bên trong bạn”.

Phong cách thời trang có mục đích chính là để mô tả thêm về tính cách và thái độ của mỗi người chúng ta, đặc biệt là phụ nữ. Vì vậy, với những mẫu váy duyên dáng và thanh lịch như trên, hãy thể hiện một thần thái vui tươi, an hòa, lịch thiệp, chắc chắn bạn sẽ trở thành “trung tâm” của bất kỳ sự kiện nào.

Nguyễn Minh (biên dịch)

Tác giả: Many Ngom
Theo theepochtimes.com



BÀI CHỌN LỌC

Phái đẹp mặc gì trong Tết này?