Paula White-Cain - Cố vấn chính sách và tinh thần kể chuyện về đức tin của Donald Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngay từ năm 2011, Donald Trump đã cân nhắc ra tranh cử tổng thống. White-Cain nhớ lại - Trump đã bày tỏ quan điểm lúc đó: “Ông ấy đã nhìn thấy con đường mà nước Mỹ đang hướng tới và thực sự tin rằng mình được kêu gọi để tạo nên sự khác biệt”...

Paula White-Cain đã làm mục sư 34 năm trước khi trở thành cố vấn tinh thần cho Donald Trump vào năm 2001. Và trong một dịp đặc biệt, chúng tôi đã có cơ hội trò chuyện về công việc của White-Cain dưới cương vị cố vấn cho tổng thống.

White-Cain kể: 18 năm trước, cô nhận được cuộc gọi từ tổng thống Donald Trump. Ông nói đã xem các bài giảng của cô trên truyền hình Christian và nhắc lại gần như nguyên văn ba bài giảng của cô.

Khi cô ở New York thực hiện một nghiên cứu liên quan đến Kinh Thánh với đội bóng chày Yankees. Trump mời cô đến văn phòng gặp ông cùng gia đình và một số nhân viên của ông. Từ đó cô dần dần trở nên thân thiết với những người mà cô đã gặp ngày hôm ấy.

White-Cain nhớ lại - Trump đã bày tỏ quan điểm lúc đó: “Ông ấy đã nhìn thấy con đường mà nước Mỹ đang hướng tới và thực sự tin rằng mình được kêu gọi để tạo nên sự khác biệt”...
White-Cain nhớ lại - Trump đã bày tỏ quan điểm lúc đó: “Ông ấy đã nhìn thấy con đường mà nước Mỹ đang hướng tới và thực sự tin rằng mình được kêu gọi để tạo nên sự khác biệt”... (Ảnh: Getty).

Tìm kiếm niềm tin

White-Cain kể câu chuyện của mình trong cuốn hồi ký “Something Greater” phát hành hồi tháng Mười vừa qua. Cô phải vượt qua nghịch cảnh khi còn nhỏ, điều này ảnh hưởng đến hành trình tâm linh của cô: Cha cô tự tử khi cô mới 5 tuổi, hơn nữa cô đã phải chịu sự lạm dụng tình dục và bạo hành từ lúc 6 đến 13 tuổi.

Ở tuổi 18 tuổi, cô cảm thấy như mình cần phải chứng tỏ điều gì đó, thế rồi cô đã trở thành một sinh viên xuất sắc và một vận động viên tài năng trong trường đại học.

White Cain giải thích: “Tôi đã có rất nhiều chấn thương, rất nhiều đau đớn, nhưng tôi cũng có mong muốn và nhu cầu về tình yêu và sự chấp nhận”.

Tìm thấy con đường tâm linh

Cô nhớ lại: một ngày nọ, cô đến nhà một người bạn của bà ngoại, và gặp một nam thanh niên ở đó. Anh ta nói rằng anh có câu trả lời cho vấn đề và giải pháp cho nỗi đau của cô.

Anh mở một quyển Kinh thánh và bắt đầu nói với cô về Phúc âm. Ban đầu, cô còn đề phòng, nhưng sau đó bắt đầu cởi mở hơn khi anh tiếp tục chia sẻ.

“Anh ấy giải thích cho tôi về Đức tin, sự cứu rỗi, rằng Chúa có kế hoạch cho cuộc đời tôi, rằng Ngài yêu tôi bằng một tình yêu bất diệt”.

Và sau đó khi đắm mình trong Kinh thánh, cô bắt đầu tìm thấy mục đích của đời mình.

Anh mở một quyển Kinh thánh và bắt đầu nói với cô về Phúc âm. Và sau đó khi đắm mình trong Kinh thánh, cô bắt đầu tìm thấy mục đích của đời mình.
Anh mở một quyển Kinh thánh và bắt đầu nói với cô về Phúc âm. Và sau đó khi đắm mình trong Kinh thánh, cô bắt đầu tìm thấy mục đích của đời mình. (Ảnh: Pexels).

Dự liệu Tổng thống

Năm 2011, Donald Trump đã cân nhắc ra tranh cử tổng thống. White-Cain nhớ lại Trump đã bày tỏ quan điểm lúc đó: “Ông ấy đã nhìn thấy con đường mà nước Mỹ đang hướng tới và thực sự tin rằng mình được kêu gọi để tạo nên sự khác biệt”.

Một hôm tổng thống Donald Trump đã gọi và yêu cầu tập hợp các mục sư để cầu nguyện. Ngày hôm sau, tổng thống hỏi cô có cảm thấy Chúa đang nói gì không. Cô nói rằng ông có thể phục vụ tốt cho quốc gia, nhưng thời điểm này có thể không phù hợp. Donald Trump đồng ý, và yêu cầu cô tiếp tục cầu nguyện.

White-Cain và các mục sư khác đã tổ chức các buổi cầu nguyện trong những năm tiếp theo, và họ đã hỏi tổng thống những câu hỏi hóc búa, chẳng hạn như quan điểm của ông về việc phá thai.

Do vậy, họ đã hiểu ông hơn...

Họ chắc chắn đã hiểu được cơ bản về Donald Trump. Ông sẽ không bao giờ nói: "Tôi muốn phiếu bầu của bạn, hoặc tôi muốn sự công nhận của bạn”. Ông đã tạo dựng những mối quan hệ. Ông lắng nghe và ông được lắng nghe. Ông là một trong những người lắng nghe tuyệt vời nhất, một nhà tư tưởng xuất sắc. Ông lắng nghe những gì mọi người nói, mối quan tâm của cộng đồng đức tin là gì. Và sau đó, họ đã thực sự hiểu ông là người như thế nào và quan điểm của ông về các vấn đề.

Năm 2015, Trump cảm thấy đã đến lúc phải tranh cử chức vụ cao nhất. Khi được bầu, White-Cain đã cầu nguyện rằng Tổng thống Trump sẽ có trí tuệ để lãnh đạo quốc gia với khả năng phán đoán tốt và để thực hiện ý chí của Chúa.

Ông là một trong những người lắng nghe tuyệt vời nhất, một nhà tư tưởng xuất sắc. Ông lắng nghe những gì mọi người nói, mối quan tâm của cộng đồng đức tin là gì.
Ông là một trong những người lắng nghe tuyệt vời nhất, một nhà tư tưởng xuất sắc. Ông lắng nghe những gì mọi người nói, mối quan tâm của cộng đồng đức tin là gì. (Ảnh: Getty).

White-Cain chia sẻ:

Ông ấy thực sự tin tưởng vào nước Mỹ và sẽ làm cho nó tuyệt vời trở lại. Ông ấy có thể không đạt được gì và có thể mất mọi thứ nếu làm điều này một cách vị tư.

Ông ấy nhìn thấy tương lai mà Mỹ đang hướng tới và thực sự tin rằng mình được kêu gọi để tạo ra sự khác biệt... Ông ấy làm việc không công, ra ngoài chiến đấu mỗi ngày vì ông ấy thực sự tin vào mục đích mà Hiến pháp nước Mỹ được thành lập... Ông hiểu mình có trách nhiệm trước Chúa, cũng như với người dân Mỹ và những người mà ông phục vụ”.

Niềm tin và chính sách...

Đức tin từ lâu đã là một phần trong hành trình của tổng thống Donald Trump...

White-Cain nói rằng đức tin của tổng thống có vai trò trong việc hoạch định chính sách của ông, đưa ra sự phản đối việc phá thai là một ví dụ.

Cô nói: “[Đức tin ấy] là một phần cuộc sống của tổng thống Donald Trump được in sâu từ thời thơ ấu, ảnh hưởng từ cha mẹ, và cả những kinh nghiệm cá nhân nữa.

Có lẽ ông là một trong những vị tổng thống ủng hộ sự sống nhất, điều này thể hiện ở việc ông ra kế hoạch giải tán Tổ chức Kế hoạch hóa gia đình Hoa kỳ, và ngăn chặn ‘chính sách Mexico City’ (chính sách tài trợ cho các tổ chức cung cấp hoặc thúc đẩy phá thai).

Ông tin vào cuộc sống, nhận ra chúng ta không chỉ lên tiếng cho những đứa trẻ chưa sinh, chúng ta hiện đang lên tiếng cho quyền lợi của tất cả mọi người với những gì đã xảy ra ở Pennsylvania, New York, v.v.”.

Tại Pennsylvania, Nhà nước đã thông qua dự luật vào tháng 5 để cấm phá thai đối với bất kỳ đứa trẻ chưa sinh nào chỉ vì có chẩn đoán hội chứng Down trước sinh. Dự luật hiện đang được xem xét tại Thượng viện bang.

White-Cain cũng đưa ra một ví dụ khác rằng đức tin đã định hình quan điểm của Tổng thống về việc cải cách nhà tù và cơ hội thứ hai, một cách đặc biệt liên quan đến First Step Act (Dự luật cải cách hệ thống nhà tù liên bang và giúp người tù tái hòa nhập cộng đồng). Trong một cuộc họp cầu nguyện, Trump đã hỏi White-Cain và các mục sư: liệu họ có tin một tên tội phạm có thể hoàn lương hay không, bởi vì có vẻ như, ông tin điều đó.

My My (biên dịch)

Tác giả: Andrew Thomas
Theo epochtimes.com



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Paula White-Cain - Cố vấn chính sách và tinh thần kể chuyện về đức tin của Donald Trump