Ông Trump tiết lộ: Túi đựng thi thể chất đống bên ngoài phòng thí nghiệm Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Trump đã tiết lộ thông tin với giới truyền thông Úc rằng, các túi đựng thi thể đã được chất thành đống bên ngoài phòng thí nghiệm Vũ Hán. Ông Trump nói rằng, theo bằng chứng mà ông được biết, virus COVID-19 có khả năng 95% là nguồn Từ phòng thí nghiệm Vũ Hán.

Trong cuộc phỏng vấn với Sharri Markson, phóng viên điều tra của tờ The Australian và là người dẫn chương trình Sky News của Úc, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết rằng, ông cho rằng khả năng lớn nhất của nguồn dịch bệnh là từ phòng thí nghiệm của Viện Virus Vũ Hán, Học viện Khoa học Trung Quốc. Tuy nhiên, ông không chắc liệu có ai cố tình làm rò rỉ virus hay không.

Markson đã công bố một bài báo trên The Australian ngày 21/9, đồng thời cô cũng phát hành bộ phim tài liệu "Điều gì thực sự xảy ra ở Vũ Hán" (What Really Happened in Wuhan) được thực hiện bởi "Sky News".

"Australian", "Sky News" và "Fox Australia News" đều là phương tiện truyền thông thuộc sở hữu của Murdoch. Trong cả bài báo và phim tài liệu, Markson đã trình bày những gì ông Trump đã tiết lộ.

Ông Trump nói rằng, có người đã đưa ra bằng chứng cho ông ta thấy rằng các xác chết được chất đống bên ngoài Viện Virus Vũ Hán. Tuy nhiên, ông ta không thể xác nhận tính xác thực của bằng chứng.

Ông Trump nói: "Tôi bắt đầu nghe được một số điều, cô cũng đã nghe, đó là có rất nhiều túi đựng thi thể bên ngoài phòng thí nghiệm".

Khi Markson hỏi liệu bằng chứng có đến từ các cơ quan tình báo hay không, Trump nói: "Tôi không biết nguồn gốc của nó. Hãy hỏi Trung Quốc".

Ông Trump đề cập đến việc có người đã báo cáo với ông rằng, một nhà khoa học làm việc tại Viện Virus Vũ Hán bị nhiễm COVID-19, và rời phòng thí nghiệm để ăn trưa với bạn gái, và trong quá trình đó đã truyền virus cho bạn gái.

Ông Trump nói: "Tôi nghĩ rằng đây là sự vô trách nhiệm. Tôi nghĩ rằng bởi vì ai đó vô trách nhiệm nên virrus đã bị rò rỉ từ phòng thí nghiệm, và có một số vấn đề an toàn trong phòng thí nghiệm".

Ông Trump nói, có thuyết cho rằng nhà khoa học đó là ca bệnh số 0.

Ông nhấn mạnh: "Một số thông tin đã được phân loại là bí mật và tôi không thể tiết lộ nó; nhưng tình huống có thể xảy ra nhất, tôi đã nói ý nghĩa khả dĩ nhất, là khoảng 95% virus có nguồn gốc từ phòng thí nghiệm Vũ Hán"

Ông Trump thừa nhận: "Tôi không biết có ai do ác ý hay sơ suất không, nhưng tóm lại, nó có nguồn gốc từ Vũ Hán, từ phòng thí nghiệm Vũ Hán".

Trước những tiết lộ của ông Trump, Markson đã kiểm tra với cựu Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, nhưng Pompeo từ chối xác nhận. Tuy nhiên, Pompeo thú nhận rằng có một số bằng chứng quan trọng nhưng không trực tiếp cho thấy Viện Virus học Vũ Hán là trung tâm của toàn bộ cuộc khủng hoảng dịch bệnh.

Markson chỉ ra rằng Viện Virus Vũ Hán thuộc Học viện Khoa học Trung Quốc đã xóa cơ sở dữ liệu trực tuyến của mình vào ngày 12 tháng 9 năm 2019, Viện thông báo đấu thầu một hợp đồng dịch vụ bảo mật với giá 128.000 đô la Mỹ. Ngày 18 tháng 2019, một cuộc đấu thầu lại được công bố, và Viện sẽ mua hệ thống giám sát an ninh với kinh phí hơn 500.000 đô la Mỹ. Ngoài ra, vào ngày 6 tháng 11 cùng năm, một cuộc đấu thầu đã được công bố để mua "thiết bị PCR định lượng huỳnh quang" với kinh phí lên đến 52.000 đô la Mỹ.

Markson dẫn lời Giám đốc Tình báo Quốc gia Hoa Kỳ John Ratcliffe rằng, hành vi mua sắm có liên quan của Viện Virus Vũ Hán là "rất quan trọng" và là "bằng chứng thuyết phục cho thấy virus đến từ Viện".

Ratcliffe chỉ ra rằng vào đầu tháng 10 năm 2019, một người trong phòng thí nghiệm Vũ Hán có các triệu chứng tương tự như COVID-19.

Ratcliffe đã đề cập rằng, nhà khoa học bị nhiễm bệnh và nhà báo đưa ra báo cáo đầu tiên đó, đến nay vẫn không biết tung tích họ thế nào.

Đại Minh
Theo Visiontimes



BÀI CHỌN LỌC

Ông Trump tiết lộ: Túi đựng thi thể chất đống bên ngoài phòng thí nghiệm Vũ Hán