Ông bố vượt giờ giới nghiêm trong dịch Covid-19 để cứu con ‘Giờ không có oxy là con tôi chết’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người đàn ông khuôn mặt khắc khổ, đang chở bình oxy phía sau xe giải thích với CSGT ở TP.HCM về "lý do ra đường sau 18 giờ", là để đổi bình oxy cho con trai bị u gan nguyên bào. “Chiều tự nhiên nó mệt quá, bình oxy trong nhà thì cạn kiệt… Giờ không có oxy là con tôi chết”.

Từ ngày 26/7, TP. HCM bước vào ngày đầu tiên thực hiện các biện pháp tăng cường Chỉ thị 16 để phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, người dân trên địa bàn thành phố không được ra đường, các cửa hàng, cơ sở kinh doanh phải đóng cửa từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau.

Hầu hết những người dân di chuyển qua các chốt đều thuộc diện “chính đáng”, như: Bác sĩ đến ca trực tại bệnh viện, người bệnh đi chạy thận, lực lượng được điều động khẩn cấp, bệnh nhân cấp cứu... Một số trường hợp khác là nhân viên đài truyền hình, sinh viên tình nguyện.

Tối ngày 27/7, khi tuần tra đến Công viên Hoàng Văn Thụ, CSGT bắt gặp một người đàn ông áo ướt đẫm mồ hôi, cầm theo chai xịt khuẩn, và đang chở bình oxy phía sau, anh có vẻ vội vã và xúc động khi CSGT yêu cầu dừng xe.

Người đàn ông tên Lê Đình Vân (40 tuổi) trình bày rằng anh vừa từ đường Phạm Văn Đồng qua trung tâm phân phối bình oxy ở Kênh Tân Hóa để đổi bình về cho con trai bị u gan nguyên bào.

“Chiều tự nhiên nó mệt quá, bình oxy trong nhà thì cạn kiệt. Tôi biết đã giờ giới hạn ra đường theo Chỉ thị 16 nên tôi phải cầm bệnh án của cháu để công an hỏi thì mình sẽ đưa ra, để mấy anh hiểu mình ra đường là để cứu con. Một bình oxy 40kg chạy được 24 tiếng”, anh nói.

Nói rồi anh vội mở điện thoại có hình ảnh của con trai và lấy hồ sơ bệnh án cho CSGT kiểm tra.

Giờ không có oxy là chết, nên tôi phải đi đổi bình để cứu con”, anh giãi bày.

Anh Vân cho biết rằng không may tháng 3 vừa rồi, con anh bị tái phát bệnh, gia đình đưa đi viện nhưng bác sĩ... trả về, giờ chỉ nằm ở nhà. Kể về con trai, anh Vân kể bé tên Lê Gia Huy, đã chuẩn bị vào lớp 9 và có học lực giỏi. Tuy nhiên, thời gian qua bệnh cháu tái phát, phải thở máy oxy liên tục hàng ngày. Hiện khối u của cháu đã di căn.

Cũng như lần phát hiện cháu mắc bệnh, chúng tôi sụp đổ, đau đớn tột cùng. Tôi tưởng điều trị xong, được về nhà, cháu sẽ khỏe. Nào ngờ bây giờ lại phát hiện di căn và bệnh viện trả về”, anh nói trong xót xa.

Anh Vân cũng cho biết, mỗi bình oxy có giá 400.000 đồng mà vợ chồng anh bị ảnh hưởng công việc trong mùa dịch nên chỉ ở nhà chăm con, cuộc sống khá chật vật.

Những tấm lòng tương thân tương ái

Sau khi đọc được câu chuyện của anh Lê Đình Vân trên các phương tiện truyền thông, anh Nguyễn Quang Vinh (26 tuổi, Tp. Hồ Chí Minh) đã ngay lập tức đứng ra kêu gọi cộng đồng mạng chung tay giúp đỡ.

Chỉ sau 1 tiếng quyên góp, số tiền anh Vinh nhận được đã lên tới hơn 12 triệu đồng. Anh quyết định mua máy tạo oxy tặng lại anh Vân để người bố này đỡ vất vả trong việc vận chuyển, đi đổi máy hàng ngày.

Mình đã chuyển 10 triệu cho công ty lắp đặt máy và đang chờ ngày giao cho chú”, anh Vinh nói.

Anh Quang Vinh cũng cam kết sẽ minh bạch số tiền còn dư trong tài khoản và sẽ trao gửi tận tay cho anh Vân.

Trong những ngày khó khăn giữa đại dịch, tấm lòng tương thân tương ái giữa người với người thật đáng quý, cũng như câu anh Vinh nhắn động viên gia đình người bệnh: "Người Sài Gòn mình tuy không giàu vật chất nhưng giàu tình người và tình thương lắm, cố lên, tụi con thương cô và chú".

Thanh Vân



BÀI CHỌN LỌC

Ông bố vượt giờ giới nghiêm trong dịch Covid-19 để cứu con ‘Giờ không có oxy là con tôi chết’